Phim đặc sắc cuối tuần trên VTV1: Học viện siêu nhân

VCTV-Chủ nhật, ngày 07/03/2010 07:32 GMT+7

Cựu sĩ quan Jack Shepard được gọi trở lại quân đội để ngăn chặn một thảm họa sắp ập xuống Trái Đất. Oái oăm thay, kẻ mà anh phải tiêu diệt lại chính là người em trai đã mất tích mấy chục năm trước.

Cách đây mấy chục năm, quân đội Mỹ thành lập một nhóm “siêu đặc nhiệm” với cái tên Zenith. Lãnh đạo nhóm này là đại úy Jack Shepard (Tim Allen), thường được gọi bằng mật danh Zoom. Jack có thể khinh công với tốc độ ánh sáng. Concussion (Kevin Zegers), em trai Jack và cũng là một thành viên trong nhóm, có khả năng phóng ra luồng sóng siêu thanh. Các nhà khoa học quân đội tìm cách tăng cường năng lực của đội bằng cách cho họ tiếp xúc với một loại phóng xạ có tên Gamma 13. Thử nghiệm khiến cho Concussion trở nên mạnh mẽ hơn nhiều, nhưng cũng làm cho anh thay đổi tâm tính, trở thành kẻ cuồng loạn. Concussion giết chết tất cả thành viên trong nhóm đặc nhiệm, trừ Jack. Người ta tìm cách tiêu diệt Concussion, còn Jack thì mất hết khả năng đặc biệt và rời khỏi quân đội. Cấp trên cho anh biết rằng Concussion đã mất mạng trong một vụ nổ.

Một ngày kia, tiến sĩ Grant (Chevy Chase), người từng tham gia dự án Zenith, phát hiện ra rằng Concussion chưa bị giết. Anh ta chỉ bị tiếng nổ nhốt vào một khoảng không trên vũ trụ và đang quay về Trái Đất. Larraby (Rip Torn), viên sĩ quan từng chịu trách nhiệm về dự án, quyết định thành lập một đội Zenith mới để chống lại Concussion.
Jack lúc này đã trở thành một thầy giáo. Người của quân đội tới gặp anh, nói rằng anh cần phải quay trở lại lãnh đạo đội Zenith mới để chiến đấu với một mối đe dọa khủng khiếp. Tại căn cứ bí mật, có mật danh Khu vực 52, Jack gặp Marsha Holloway (Courteney Cox), một nữ khoa học gia xinh đẹp nhưng vụng về. Cô biết đến anh nhờ một cuốn tiểu thuyết được xây dựng từ những cuộc phiêu lưu của nhóm Zenith trước kia. Từ lâu Marsha đã coi Jack là thần tượng.
Hàng nghìn người được quân đội bí mật tuyển mộ để tham gia cuộc thi vào đội Zenith. Cuối cùng, 4 người được chọn. Đó là Dylan (Michael Cassidy), người có khả năng tàng hình; Summer (Kate Mara), cô gái có khả năng dùng ý nghĩ để làm biến dạng vật thể và tác động tới không gian, thời gian, thậm chí là suy nghĩ của người khác; Tucker (Spencer Breslin), anh chàng béo có khả năng tăng kích thước của bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể; Cindy (Ryan Newman), bé gái 6 tuổi nhưng có thể nhấc bổng một chiếc xe tải hạng nặng. Tất cả những người này đều gặp rắc rối trong cuộc sống bởi năng lực đặc biệt của họ.
Ban đầu, mọi việc không diễn ra theo dự tính. Jack vẫn bị ám ảnh bởi quá khứ, và thái độ dửng dưng của anh khiến Marsha thất vọng. Dylan tìm mọi cách để trốn, Tucker gặp một số vấn đề về lòng tự trọng, còn Summer và Cindy thì khó chịu với quan điểm của tiến sĩ Grant.
Dần dần, Jack và 4 người đã biết cách vượt qua bất đồng để sống với nhau như một gia đình, thậm chí Dylan và Summer còn cảm thấy mến nhau, còn Cindy coi Jack như một người bố. Họ bắt đầu đạt được một số tiến bộ trong quá trình luyện tập. Năm người cũng phát hiện ra rằng Marsha có khả năng tạo ra những cơn bão bằng cách ... thở hắt ra thật mạnh.
Cuối cùng, khi Concussion chuẩn bị quay về Trái Đất, bằng khả năng thần giao cách cảm, Dylan phát hiện ra sự thật: nhóm Zenith mới thực ra chỉ là mồi nhử để quân đội bắt Concussion bằng một “lưới” đặc biệt. Sử dụng một đĩa bay cũ trong căn cứ, Jack cùng 5 người (trong đó có cả Marsha) bỏ trốn. Ông hạ cánh xuống một điểm ở sa mạc, nơi Concussion sẽ xuất hiện. Cuộc đối đầu giữa hai anh em ruột sẽ diễn ra thế nào?
Mời các bạn đón xem phim lúc 21h00 chủ nhật ngày 7/3 trên VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước