Phim hấp dẫn trên VTVcab 7 - D Dramas "Đôi tay thiên tài"

VTVcab-Thứ sáu, ngày 08/11/2013 08:04 GMT+7

 Đôi tay thiên tài (Time slip Dr.Jin) là phim truyền hình cổ trang - viễn tưởng được đài MBC đầu tư sản xuất vào năm 2012. Với sự góp mặt của dàn sao đình đám: Song Seung Hun , Lee Bum Soo, Park Min Young, Kim Jae Joong…

Với đề tài xuyên không cuốn hút khán giả, Đôi tay thiên tài (tựa tiếng Anh: Time slip Dr. Jin) đưa người xem từ thế kỷ 21 về triều đại Joseon trong lịch sử Hàn Quốc qua hành trình vượt thời gian của bác sĩ phẫu thuật Jin Hyuk. Khéo léo kết hợp yếu tố cổ trang, lịch sử, y thuật, giả tưởng và chuyện tình yêu lãng mạn.


Chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng – Jin của tác giả người Nhật MotoKa Murakami, Đôi tay thiên tài kể về hành trình vượt thời gian của tiến sĩ y học Jin Hyuk. Chuyện phim bắt đầu từ ca phẫu thuật cắt bỏ khối u hình bào thai kỳ dị trong não của một bệnh nhân bí ẩn. Jin Hyuk nghe thấy giọng nói kỳ lạ khiến anh đau đầu dữ dội. Tình trạng này lại tái diễn khủng khiếp hơn trong lúc anh đang cố cứu sống bạn gái Mi Na bị chấn thương do tai nạn nghiêm trọng. Sự cố trong quá trình phẫu thuật khiến Mi Na rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Còn Jin Hyuk sau đó bị rơi từ sân thượng và sức mạnh vô hình đã đưa anh về thời đại Joseon 150 năm trước, khởi đầu cho hành trình phiêu lưu đầy bí ẩn.

Trở thành đại phu dưới triều Joseon, Jin Hyuk thực hiện thành công ca giải phẫu não đầu tiên trong lịch sử y học Hàn Quốc chỉ với y cụ thô sơ, đồng thời ngăn chặn dịch thổ tả - “nỗi ám ảnh mang tên thần chết” của người dân thời đó. Jin Hyuk còn bị cuốn vào những biến động chính trị của thời đại và cũng mở ra những nhân duyên thú vị với đại nhân Lee Ha Eung và cô tiểu thư Young Rae có dung mạo, tính cách giống hệt Mi Na. Sau rắc rối và hiểu lầm ban đầu, Jin Hyuk từ người đàn ông kỳ lạ đến từ thế giới khác đã dần gắn kết và trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng to lớn trong cuộc chính biến lịch sử.

Dõi theo hành trình phiêu lưu kỳ lạ của vị bác sĩ tài ba, người xem sẽ được chứng kiến những thước phim sinh động, chân thật về thời đại lịch sử nhiều biến đổi bên cạnh hành trình phát triển của nền y học Hàn Quốc, đặc biệt là những hình ảnh và kiến thức độc đáo về ngành giải phẫu học. Ở nơi đó, cuộc chiến chống bệnh tật, đấu tranh với tử thần giành lại sự sống quý báu đã vượt lên cả sự tranh đoạt quyền lực khốc liệt, trở thành yếu tố nhân văn có sức lay động sâu sắc.

Hành trình vượt thời gian về quá khứ của Jin Hyuk nhiều khổ ải, có lúc tính mạng bị đe dọa và bế tắc trước sự thiếu thốn về khoa học kỹ thuật cũng như nạn dịch bệnh tràn lan. Nhưng đằng sau câu chuyện ấy, bộ phim đã nêu cao hình tượng bác sĩ chân chính, dù ở trong thời đại nào, đối mặt với khó khăn chồng chất thì khát vọng cứu sống con người vẫn như ngọn lửa bùng cháy mãnh liệt, không dễ dàng để bất kỳ điều gì khuất phục, lay chuyển. Thông qua những phút đấu tranh sinh tử đẫm nước mắt và cuộc gặp gỡ định mệnh với những con người ở triều đại Joseon, Jin Hyuk một lần nữa có thêm cơ hội để cảm nhận và thấu hiểu sâu sắc hơn những giá trị về đạo đức nghề nghiệp và cuộc sống. Đồng thời, câu chuyện tình yêu đa cung bậc giữa anh với nàng tiểu thư Young Rae trong quá khứ và bạn gái Yoo Mi Na ở hiện tại cũng là yếu tố thú vị khiến đề tài y học, lịch sử trở nên mềm mại và cuốn hút người xem.

Mời quý vị chú ý đón xem lúc 21h00 hàng ngày trên Kênh VTVcab7 - D Dramas, bắt đầu từ 07/11/2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước