Phim mới trên VTV3: "Dưới cờ phục quốc"

PV (Tổng hợp)-Thứ sáu, ngày 14/01/2011 07:00 GMT+7

Mang ý nghĩa lịch sử khắc họa lại một giai đoạn của lịch sử đất nước, bộ phim "Dưới cờ phục quốc" sẽ bắt đầu được phát sóng trên VTV3 vào 16h ngày 20/1/2011.

Bộ phim nhằm tái hiện lại cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên do Đội Cấn (Trịnh Văn Cấn) và Lương Ngọc Quyến lãnh đạo. Diễn biến của phim cũng chủ yếu dựa vào diễn biến của cuộc khởi nghĩa.

"Dưới cờ phục quốc" do Đài Phát thanh -Truyền hình Thái Nguyên sản xuất gồm 4 tập. Bộ phim phản ánh khá đầy đủ mọi sự kiện của cuộc khởi nghĩa, đặc biệt là diễn tả khá trọn vẹn tinh thần quật khởi của nghĩa quân do Đội Cấn làm thủ lĩnh.
Phim “Dưới cờ phục quốc” (đạo diễn: Nghệ sỹ Nhân dân Trần Phương) hầu hết khôi phục lại được những tên tuổi thực của cuộc khởi nghĩa. Những lãnh tụ và những nghĩa quân chủ chốt của cuộc khởi nghĩa như: Đội Cấn, Lương Ngọc Quyến, Đội Giá, Đội Trường, Cai Mánh... sẽ có mặt trong phim.
Khó khăn, gian khổ, bức xúc dưới ách thống trị và nhân dân ta đã đứng lên chống lại thực dân pháp. "Dưới cờ phục quốc" là khúc hành quân bi tráng về tinh thần quả cảm chống lại giặc ngoại xâm của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.
Mời quí vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước