Phim mới trên VTV6: Vitamin tình yêu

Vân Nga-Thứ hai, ngày 12/05/2014 14:25 GMT+7

Bộ phim hài tình cảm đề cập vấn đề đạo đức trong lĩnh vực dược phẩm - Vitamin tình yêu, sẽ lên sóng VTV6 lúc 22h10 từ thứ hai đến thứ sáu bắt đầu từ ngày 13/5.

Câu chuyện hấp dẫn và lôi cuốn

Phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống, tình yêu, sự nghiệp của ba nữ nhân vật chính Bảo Quyên – Hà Thanh – Ngọc Giàu, trải dài từ khi họ tốt nghiệp đại học – tức là đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời cho đến khi kết thúc phim – các nữ nhân vật khoảng xấp xỉ tuổi 30. Ở đây ba cô gái là ba người bạn rất thân thiết khi cùng học chung một trường, có những xuất phát điểm gần giống nhau nhưng với những tính cách khác biệt, hoàn cảnh khác nhau đã dẫn họ đến những chọn lựa khác nhau trong tình yêu và sự nghiệp.

Ngay sau khi ra trường, Bảo Quyên và Hà Thanh lập tức được nhận vào hai công ty dược phẩm lớn của nước ngoài đang nắm giữ thị trường phân phối thuốc rất lớn trong cả nước. Còn Ngọc Giàu làm trong một công ty dược phẩm trong nước và mơ ước sẽ sáng chế ra những loại thuốc mới của Việt Nam với giá thành rẻ để cứu chữa cho những bệnh nhân nghèo.

Ba cô gái, ba tính cách: Bảo Quyên xinh đẹp, thông minh, mạnh mẽ, cá tính, Hà Thanh bản tính đa cảm, dễ mềm lòng, Ngọc Giàu là một cô gái vốn giản dị, đơn thuần, nhẫn nại và hy sinh nhưng đầy mơ ước. Dần dần ba cô gái dần trưởng thành hơn. Họ vững tin hơn trong nghề nghiệp thì tình yêu và cuộc sống bắt đầu sóng gió.

Sau bao hiểu lầm, vấp ngã ba cô gái: Hà Thanh, Ngọc Giàu, Bảo Quyên lại quay về bên nhau thân thiết như thuở nào, họ đã tự tin vào ngày mai họ sẽ đứng lên được bằng đôi chân của chính mình để bước tiếp vững vàng hơn trên con đường đời.

Thông điệp ý nghĩa

Vitamin tình yêu đi sâu khai thác những mặt trái tiêu cực của nghành dược, đó là sự thỏa thuận ăn chia phần trăm hoa hồng giữa các phòng khám, bệnh viện với các trình dược viên, các bác sĩ tại phòng khám kê đơn thuốc đắt đỏ cho bệnh nhân trong khi cũng có thuốc chữa trị khác giá thấp hơn, sự gian dối của các hiệu thuốc tây nhà thuốc tự ý nâng giá thuốc đắt hơn mấy chục ngàn một hộp so với giá gốc.

Rồi những tình huống dở khóc, dở cười của bệnh nhân cũng đã phản ảnh một thực trạng sử dụng thuốc một cách cẩu thả, sai khoa học của người dân: Tự ý đi mua thuốc mà không cần đơn thuốc của bác sĩ, khi hết thuốc cứ vậy nhớ đơn thuốc cũ mà bác sỹ đã kê toa để đi mau ở tiệm thuốc tây. Kết quả mua nhầm thuốc dẫn đến bệnh nguy kịch hơn. Đó còn là cuộc chiến giữa các công ti dược nước ngoài tranh giành thị phần phân phối thuốc trong nước diễn ra rất khốc liệt. Thêm vào đó sự tranh giành “đất làm ăn” của các trình dược viên cũng phức tạp không kém.

Trong phim những vai quan trọng cho dàn diễn viên trẻ. Ngoài Trương Quỳnh Anh- vai Hà Thanh và Ngọc Thuận từng góp mặt tại khá nhiều bộ phim đình đám, còn lại đa phần đều còn khá ít kinh nghiệm: Bùi Phương Khánh - vai Bảo Quyên, Miên Viễn vai Ngọc Giàu, Tùng HARU- vai Khôi, Đồng Thanh Phong - vai Ba Phi, Quang Quốc Hải- vai Minh. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác: Trịnh Kim Chi, Hiền Mai….

Quý vị hãy đón xem bộ phim Vitamin tình yêu lúc 22h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV6 bắt đầu từ ngày 13/5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước