Phim Việt hóa: Chất lượng ngày càng nâng cao

HM-Thứ tư, ngày 21/09/2011 07:00 GMT+7

Trong cùng một thời điểm, 2 bộ phim Việt hóa phiên bản Hàn Quốc được lên sóng VTV đều nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. Chất lượng phim Việt giờ vàng cũng đang tăng dần...

Nhiều năm trở lại đây, phim Việt hóa được phát sóng giờ vàng không còn xa lạ với khán giả truyền hình Việt Nam.


Thời điểm này, bộ phim dài 39 tập "Người mẫu" được sản xuất dựa theo kịch bản phim "Models" của hãng SBS, Hàn Quốc đang được công chiếu trên VTV3. Cùng với đó, bộ phim "Cầu vồng tình yêu" dài 85 tập được thực hiện dựa trên kịch bản văn học "Ga Min Young Kwang" của Hàn Quốc cũng lên sóng VTV3. Như vậy, cùng một thời điểm có tới hai bộ phim được Việt hóa từ kịch bản nước ngoài được công chiếu.


Hai bộ phim phiên bản Hàn Quốc là "Người mẫu" và "Cầu vồng tình yêu" đang được phát sóng trên giờ vàng của VTV. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn cũng như những phản hồi tích cực từ phía khán giả, chất lượng phim Việt hóa ngày càng được nâng cao.


Có thể nói rằng, cả hai bộ phim đều tốn không ít giấy mực của giới báo chí. Điều đáng nói ở cả hai bộ phim này là, đạo diễn và các nhà biên kịch đã biên soạn kỹ lưỡng kịch bản để sao cho các chi tiết, tình tiết trong phim phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Điều này góp phần làm cho người xem cảm thấy nhiều điều mới mẻ ở phim so với phiên bản Hàn Quốc. Thêm vào đó, khán giả cũng thấy phim gần gũi với đời sống của người dân Việt hơn. Có lẽ, chính vì điều này mà khán giả đón nhận bộ phim Việt hóa tích cực hơn.


Với bộ phim "Cầu vồng tình yêu", vẫn giữ nội dung chính của phiên bản Hàn Quốc nhưng khi xem, khán giả sẽ thấy rõ nét những điển hình nhân vật mà họ gặp rất nhiều ngoài cuộc sống, xã hội Việt Nam hiện nay. Những tính cách nhân vật, những cách thể hiện tình yêu hay những bối cảnh phim cũng được các nhà làm phim biến hóa trở nên rất... Việt.


Còn với "Người mẫu", cũng có nhiều ý kiến cho rằng, phim chưa lột tả rõ nét nghề người mẫu như ở phiên bản Hàn Quốc. Điều này cũng dễ lý giải bởi ở Việt Nam, nghề người mẫu chưa được phát triển và thịnh hành như tại Hàn Quốc. Hơn thế nữa, nhà biên kịch phim muốn lồng ghép tình cảm, tình yêu đôi lứa để giúp bộ phim mềm mại hơn, có tính nhân văn sâu sắc hơn.


Qua những bộ phim Việt hóa này, khán giả Việt có dịp được so sánh chất lượng phim Việt so với phim nước ngoài, và qua đó thấy được nỗ lực của những nhà làm phim Việt Nam trong thời buổi hiện nay.


Mặc dù, phim Việt hóa ngày càng có chất lượng cao nhưng có lẽ, khán giả Việt vẫn mong được xem những bộ phim hoàn toàn thuần Việt như bộ phim "Bí thư tỉnh ủy", "Chủ tịch tỉnh" và series "Cảnh sát hình sự" đã gây được tiếng vang và để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước