PTL Biệt động Sài Gòn - tập 2: Lời thề ngày độc lập

VTV News-Thứ hai, ngày 15/07/2013 17:06 GMT+7

 Bộ phim tài liệu Biệt động Sài Gòn - tập 2 với tiêu đề Lời thề ngày độc lập sẽ phát sóng lúc 7h30 ngày mai (16/7) trên VTV1.

Miền Nam Việt Nam sau hiệp định Genève 1954 đã hình thành một liên minh quyền lực mới giữa Ngô Đình Diệm và chính quyền Mỹ dưới ngọn cờ tố cộng, diệt cộng, để thiết lập một thành trì chống cộng vững chắc ở bờ Nam vĩ tuyến 17.

Tình thế đã buộc nhân dân miền Nam phải bước vào một cuộc chiến tranh mới, kéo dài suốt 21 năm. Với tinh thần “chúng ta thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, biệt động Sài Gòn - Gia Định được tái lập và tiếp tục giành được những chiến công vang dội trong kháng chiến chống Mỹ.

Khởi đầu cho những trận đánh lớn đầu tiên là chiến công của đội 65 biệt động với hai sự kiện gây chấn động là vụ đánh chìm hàng không mẫu hạm USNS Card của Mỹ trên sông Sài Gòn (1964) và sự kiện cầu Công Lý (1964) ám sát Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ McNamara của người anh hùng Nguyễn Văn Trỗi.

Tập 2 bộ phim tài liệu Biệt động Sài Gòn với tiêu đề Lời thề ngày độc lập sẽ được phát sóng vào 7h30 ngày mai (16/7) trên VTV1. Mời quí khán giả đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước