PTL nước ngoài: Rác thải độc hại - Con đường sang Ghana (16h30, 5/12, VTV1)

VTV-Thứ tư, ngày 04/12/2013 21:30 GMT+7

Mời quý vị khán giả chú ý đón xem phim tài liệu nước ngoài Rác thải độc hại - con đường sang Ghana trên kênh VTV1 vào 16h30 ngày mai (5/12).

Agbogbloshie ở thủ đô Accra của Ghana là nơi tái chế rác thải điện tử lớn thứ 2 Tây Phi, trở thành điểm ô nhiễm nhất thế giới.

15 năm trước ngọn lửa đầu tiên đã được đốt lên tại đây. Mỗi ngày, hàng tấn máy tính, tivi và màn hình tan thành khói đen độc hại. Chúng được nấu chảy để lấy đồng và được gọi là vàng của người nghèo.

Mỗi năm, Ghana nhập khẩu khoảng 215.000 tấn đồ điện tử tiêu dùng đã qua sử dụng và con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.

Mối quan ngại chính về sức khỏe liên quan đến tái chế rác thải điện tử ở Ghana là việc đốt các sợi dây cáp để lấy lõi đồng ở bên trong. Các sợi dây cáp thường chứa rất nhiều kim loại nặng, trong đó có chì.

Các mẫu đất quanh khu vực Agbogbloshie đã cho thấy mức độ tập trung các kim loại độc hại cao gấp hơn 45 lần mức cho phép

Con đường nào đã đưa rác thải điện tử tới được đây? Tại sao chúng lại đến quá nhiều như vậy? Mời quý vị khán giả đón xem bộ phim tài liệu nước ngoài Rác thải độc hại - Con đường sang Ghana để biết thêm chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước