Sâu sắc "Chữ hiếu thời @" trên VTVcab 2 - Phim Việt

VTVcab-Thứ tư, ngày 19/02/2014 15:29 GMT+7

Chuyện phim “Chữ Hiếu Thời @” xoay quanh gia đình gồm một người cha có 4 con trai và 3 nàng dâu. Sự lộng quyền của các con dâu, bạc nhược của các con trai đã dẫn đến việc ép cha vào thế bán gia tài để chia của. Những xung đột trớ trêu đã dẫn đến hàng loạt bi kịch trong một gia đình tưởng chừng gia giáo này.

Chuyện phim như một bức tranh tả thực, châm biếm những cách sống thực dụng, quên đi những bổn phận cơ bản, và quên đi những ý thức về vai trò làm dâu con. Những người trẻ này đã khiến bậc sinh thành lâm vào cảnh khốn khó, đau lòng khi phải chứng kiến các con vì lợi ích cá nhân mà quên đi tình nghĩa gắn bó máu thịt, thiêng liêng trong gia đình. Chỉ đến khi gặp nạn với những thất bại ê chề khác nhau, những người con mới ngẫm lại các sự việc mà mình đã gây ra…

Ba người anh (trong số 4 người con trai) đã lập gia đình và có sự nghiệp riêng. Tuy nhiên, người cha bất hạnh lúc nào cũng bị ám ảnh bởi ba nàng dâu, vì các con trai của ông quá nhu nhược, luôn để vợ lấn lướt mà không làm tròn bổn phận con cái. Các con dâu của ông lúc nào cũng muốn ép ông phải bán đất chia gia tài. Không những thế, giữa những nàng dâu luôn xảy ra cuộc tranh giành tài sản gay gắt.

Phim có nhiều tình huống dở khóc dở cười, hài hước, đặc biệt có sự góp mặt của Phi Thanh Vân, Lê Khánh và Cao Thái Hà vào vai những cô nàng dâu "chanh chua như giấm". Tuy các cô có những nghề nghiệp khác nhau, cuộc sống đầy đủ nhưng vẫn không ngừng dòm ngó tài sản của cha chồng.

Với ba nàng dâu, mỗi người mỗi tính cách, đã không khỏi khiến gia đình chồng xáo trộn, đặc biệt làm cho ba gã chồng nhu nhược (Minh Hoàng, Kinh Quốc và Triệu An thủ vai) đau đầu, nhất là khi các cô ép cha chồng bán nhà, chia của.

Liệu rằng đến một lúc nào đó, các nàng dâu hiện đại này có thể nhận ra sai lầm của mình? Những đua đòi, cám dỗ của vật chất kim tiền có thật sự sẽ làm tha hóa bản chất của con người?

‘ “Chữ Hiếu Thời @” dài 35 tập, gửi gắm lời cảnh tỉnh dành cho giới trẻ ngày nay về bổn phận làm con, cần phải có trách nhiệm và yêu thương cha mẹ già.

Ngoài Lê Khánh – Kinh Quốc, phim có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thanh Hoàng, Phi Thanh Vân, Minh Hoàng, Hoa khôi Cao Thái Hà, Triệu An, Hoàng Hưng, Phi Phụng…

Bộ phim sẽ được phát sóng hàng ngày trên kênh VTVcab 2 - Phim Việt, bắt đầu từ ngày 19/2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước