Sinh ra từ làng: Gặp “Thầy phù thủy” Đặng Văn Mạnh

VTV6-Thứ năm, ngày 02/05/2013 15:10 GMT+7

Hãy cùng Sinh ra từ làng tuần này tìm hiểu quy trình sản xuất vỏ bao xi măng độc đáo của anh Mạnh.

 Với kỷ lục kiếm 700 triệu đồng/tháng từ vỏ bao xi măng, nhân vật của Sinh ra từ làng tuần này đã được mệnh danh là “Thầy phù thủy”.

Bạn sẽ làm gì với những chiếc vỏ bao xi măng cũ? Vứt bỏ? Bán phế liệu? Hay để đựng rác? Còn với người được mệnh danh là “Thầy phù thủy” Đặng Văn Mạnh ở xã Nam Trung, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, những vỏ bao xi măng lại được anh “hô biến” thành... 700 triệu đồng/ tháng.

Từ những chiếc vỏ bao xi măng cũ bị vứt bỏ, anh Mạnh đã góp phần bảo vệ môi trường bằng cách tái chế chúng thành những chiếc vỏ mới tinh. 35 tuổi, anh Mạnh đã sở hữu một cơ sở sản xuất 500m2, mỗi ngày cho ra lò 20.000 vỏ bao xi măng mới. Trung bình mỗi tháng, cơ sở của anh xuất ra thị trường 30 – 35 vạn chiếc vỏ bao xi măng với giá thành 2.200 đồng/chiếc. Mỗi tháng, anh thu về hơn 700 triệu đồng.

Với lượng sản xuất lớn như vậy, cơ sở sản xuất của anh Mạnh đã tạo việc làm cho 25 nhân công với mức lương 5 triệu đồng/ người. Điểm đặc biệt của cơ sở sản xuất vỏ bao xi măng anh Mạnh là một quy trình bảo vệ môi trường. Xưởng của anh không thải ra môi trường lượng nước thải độc hại chứa lượng xi măng dư thừa.

Chắc hẳn khi đọc tới đây nhiều bạn khán giả sẽ thắc mắc anh ấy đã làm như thế nào. Để tìm câu trả lời, các bạn hãy đón xem Sinh ra từ làng “Đặng Văn Mạnh – “Thầy phù thủy” từ vỏ bao xi măng, phát sóng vào 14h30 ngày 3/5 trên VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước