Tạo khoang mới trong mổ nội soi tuyến giáp

Nguyệt Ánh-Thứ tư, ngày 27/01/2010 10:56 GMT+7

Trong phẫu thuật mổ nội soi tuyến giáp, các bác sĩ bệnh viện Nội tiết Trung ương đã sáng tạo cách tạo khoang bằng việc sử dụng bơm khí C02 với đường vào từ nách. Phương pháp này đã được áp dụng phẫu thuật thành công cho gần 1.500 ca bướu cổ, thể hiện nhiều ưu điểm, được giới khoa học trong và ngoài nước đánh giá cao

Mổ nội soi tuyến giáp là phẫu thuật có kỹ thuật khó do tuyến giáp nằm ở vùng cổ trước, không nằm ở một khoang sẵn như ổ bụng và lồng ngực. Do đó, để phẫu thuật nội soi thì phải tạo ra khoang để mổ. Bằng kinh nghiệm nhiều năm mổ bướu cổ, các bác sĩ viện Nội tiết Trung ương đã sáng tạo cách tạo khoang bằng cách sử dụng bơm khí C02.

TS. Trần Ngọc Lương – Phó GĐ Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết: "Phương pháp này được xem là có nhiều ưu điểm, không gây đau đớn cho người bệnh và đặc biệt đảm bảo thẩm mỹ sau phẫu thuật với đường vào từ nách, không để lại sẹo".

Mối lo lắng nhất với người bị bướu cổ là sau mổ bị ảnh hưởng đến việc nói vì khối u ở vị trí ngay sát dây thần kinh thanh quản. Nhưng với phương pháp này, không chỉ thuận lợi cho việc

Phương pháp này đem lịa nhiều vấn đề nhạy cảm, và mang tính chất công việc cầm máu mà các bác sĩ còn kiểm soát tốt tuyến cận giáp cùng dây thần kinh thanh quản trong suốt quá trình phẫu thuật nên sau mổ, khả năng nói của bệnh nhân không hề bị ảnh hưởng, có thể xuất viện sớm với thời gian bình phục nhanh, trở lại sinh hoạt bình thường chỉ sau vài ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước