“Tạp chí 7/1” hướng tới 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

VCTV-Chủ nhật, ngày 08/08/2010 08:40 GMT+7

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa sẽ diễn ra Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, chương trình “Tạp chí 7/1” kênh FansipanTV sẽ thực hiện loạt phóng sự mang tên “Những ngôi chùa soi bóng nước Hồ Tây”.

Từ thời nhà Lý định đô ở Thăng Long cho tới nay, hồ Tây luôn được coi là danh thắng của Thăng Long - Hà Nội. Theo thuyết phong thủy và truyền thuyết, hồ Tây là linh huyệt gắn với sự tích trâu vàng. Bởi hội tụ yếu tố phong thủy và cảnh trí nên ngay từ thời Lý tới đời Trần, Lê đều có các cung điện, đền, chùa được xây dựng tại nơi phong cảnh hữu tình này như: cung Thúy Hoa thời Lý, điện Hàm Nguyên thời Trần nay là khu chùa Trấn Quốc, cung Từ Hoa thời Lý nay là khu chùa Kim Liên, điện Thuỵ Chương thời Lê nay là khu trường Chu Văn An...

Vật đổi sao dời - bãi bể nương dâu, cho tới nay thì lầu son gác tía đã không tồn tại, chỉ còn lại những ngôi chùa cổ với lịch sử hơn nghìn năm soi bóng xuống mặt nước hồ Tây. Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, chuyên mục Góc Thăng Long chương trình Tạp chí 7/1 sẽ thực hiện loạt phóng sự giới thiệu tới khán giả truyền hình những ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời Lý và do Vua hay các bà hoàng, công chúa lập nên. Những ngôi chùa còn tồn tại tới ngày nay và trở thành những danh thắng của Thủ đô. Đây cũng là những ngôi chùa có giá trị về nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc tiêu biểu của mỹ thuật Việt Nam.

“Những ngôi chùa soi bóng nước Hồ Tây” là chùm phóng sự gồm 5 tập sẽ lần lượt giới thiệu về các ngôi chùa: chùa Kim Liên, chùa Hoằng Ân Quảng Bá, chùa Tảo Sách, chùa Vạn Niên, chùa Trích Sài. Không đi sâu vào đặc tả toàn cảnh, mỗi phóng sự có độ dài 3 – 5 phút chỉ khai thác một số điểm nổi bật của ngôi chùa được giới thiệu. Sự tham gia của Đại đức Thích Minh Long với vai trò nhân vật dẫn chuyện trong loạt phóng sự sẽ mang đến cái nhìn am tường hơn về những ngôi chùa đã trường tồn cùng Thăng Long một nghìn năm qua.

Loạt phóng sự “Những ngôi chùa soi bóng nước Hồ Tây” trong chương trình Tạp chí 7/1 sẽ được phát sóng vào 19h Chủ nhật hàng tuần từ trung tuần tháng 8 trên kênh FansipanTV.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước