Tạp chí Truyền hình kì 1 tháng 12: VTV2 bắt kịp dòng chảy truyền hình khoa học thế giới

Tạp chí Truyền hình-Thứ ba, ngày 26/11/2013 11:53 GMT+7

 Kênh VTV2 với những bộ phim tài liệu khoa học nổi bật, giành nhiều giải thưởng tại các kì liên hoan phim là điểm nhấn của Tạp chí Truyền hình kì 1 tháng 12.

Năm 2013 là một năm bội thu của phòng Phim tài liệu khoa học – Ban Khoa giáo, với hàng loạt giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18: giải Bông sen vàng cho Phim khoa học xuất sắc, Đạo diễn và Kịch bản xuất sắc thể loại phim Khoa học (phim Bí mật từ những pho tượng Phật, đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm): Quay phim xuất sắc thể loại phim Khoa học và Bông sen bạc cho Phim khoa học xuất sắc (phim Mùa chim làm tổ, đạo diễn Vũ Hoài Nam).

Trước đó, vào tháng 3, bộ phim Bí mật từ những pho tượng Phật cũng đã được vinh danh với giải Cánh diều bạc ở hạng mục Phim Khoa học xuất sắc… Ngoài dấu ấn của phim tài liệu khoa học, Kỹ năng thoát hiểm, chương trình với thông tin thiết thực về cách xử lí khi gặp phải các tình huống nguy hiểm như: hỏa hoạn, đuối nước, cướp giật... cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của người xem.

Trong khi đó, sau gần một năm lên sóng, cuộc thi Nhà sáng chế trên kênh VTV2 đã thu hút hàng ngàn người dự thi, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả trong và ngoài nước. Nhà sáng chế cũng là dự án đầu tiên VTV trực tiếp mua bản quyền công nghệ sản xuất từ nước ngoài...

Bài viết VTV2 bắt kịp dòng chảy truyền hình khoa học thế giới sẽ đề cập tới tất cả các dấu ấn một cách đậm nét, nhằm đưa tới cho khán giả một góc nhìn mới về kênh truyền hình dành cho khoa học, giáo dục.

 

Mục Hồ sơ truyền hình số này hứa hẹn đem tới cho độc giả những thông tin vô cùng lí thú về kênh Discovery Channel - kênh truyền hình nổi tiếng với những bộ phim khoa học, khám phá. Rất nhiều khán giả xem Discovery hàng ngày nhưng không phải ai "đế chế" đó bắt đầu từ một doanh nghiệp chỉ vỏn vẹn 19 nhân viên.

"Ý tưởng tiên phong của Discovery Channel đã giúp cho người dân Mỹ lần đầu tiên được tiếp cận với một mô hình truyền thông cho phép họ khám phá, thỏa mãn trí tò mò của mình về thế giới xung quanh một cách sâu rộng và rõ nét nhất, với ba phần tư thời lượng chương trình chưa từng được phát sóng trên truyền hình Mỹ.

Ban đầu, Discovery chỉ phát sóng tới khoảng 160 nghìn hộ gia đình trong 12 giờ, từ 15 giờ hôm trước tới 3 giờ sáng hôm sau. Bước ngoặt đáng nhớ của Discovery là lập kỉ lục truyền hình nước Mỹ với một chương trình truyền hình trực tiếp chưa từng có dài 66 tiếng, khai thác về ngành truyền thông nước Nga Xô Viết, tạo tiền đề giúp kênh này trở thành nhà sản xuất tư liệu có tiếng, đồng thời nhận được sự ưu ái của các đối tác trên toàn thế giới", bài viết tiết lộ.

Nếu Hồ sơ truyền hình là mảng thông tin đậm nét về một kênh truyền hình thì chuyên mục Chuyện showbiz lại vô cùng đa dạng với nhiều bài viết hấp dẫn: Lều Phương Anh: Đang “săn” một vai diễn dịu hiền, Huy Khánh: Tôi rất may mắn, Khi sao tỏa sáng trên giảng đường, Sandra Bullock: Về lại với đỉnh cao...

Xoay quanh các chương trình truyền hình đang ăn khách chuyên mục Phía sau màn hình tuần này sẽ là câu chuyện về phim Sát thủ online, chương trình truyền hình thực tế Người giấu mặt Big Brother hay đưa người đọc Theo chân đoàn làm phim Vầng sáng miền biên ải...

Trẻ, năng động, thích chinh phục, MC Thái Dũng là khách mời của chuyên mục Tán gẫu tuần này. Với những chia sẻ hết sức tự nhiên, Thái Dũng sẽ cho độc giả một góc nhìn mới về anh bên cạnh những giây phút xuất hiện trên hình.

Gương mặt trang bìa kì này là MC Ngọc Bích, gương mặt xinh đẹp của các bản tin thời tiết. Hình ảnh Ngọc Bích nhỏ nhắn mong manh nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ trong chiến dịch thông tin về bão Haiyan đã để lại ấn tượng đẹp trong cộng đồng mạng. Tạp chí Truyền hình kì này sẽ có cuộc trò chuyện rất thú vị với MC Ngọc Bích.

Tạp chí Truyền hình kì 1 tháng 12 sẽ được phát hành trên toàn quốc. Mời quý vị và các bạn đón đọc 

Bạn đọc Tạp chí Truyền hình vui lòng đặt mua Tạp chí Truyền hình tại các địa chỉ sau:

-  Trên toàn quốc: Bạn đọc đặt mua qua hệ thống bưu điện (tỉnh, thành phố, huyện, xã). Mã đặt Tạp chí Truyền hình tại các bưu cục bưu điện: B112

- Tại Hà Nội: Công ty Phát hành báo chí Trung ương; địa chỉ: 17 Đinh Lễ - Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.38264389.

-  Tại miền Nam: Công ty Phát hành Trường Phát (đại lý độc quyền tại miền Nam), địa chỉ: 179 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP HCM. ĐT: 08.39351751; Cty CP Phát hành Việt Nam Fabaco, 323B/15 Đào Duy Anh, Q.Phú Nhuận, ĐT: 08.38445425.

- Tại nước ngoài: Công ty XNK Sách báo, địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng - Hà Nội; website: www.xunhasaba.com.vn

- Ngoài ra bạn đọc có thể đặt mua tại các quầy báo trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Phát hành -  Tạp chí Truyền hình,43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội; ĐT: 04.37606332.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước