Tạp chí Truyền hình kì 1 tháng 4: VTV và những bước phát triển mới

Tạp chí Truyền hình-Thứ tư, ngày 19/03/2014 17:02 GMT+7

Ứng dụng công nghệ mới hay thay đổi cách thể hiện trong các bản tin là cách mà Đài Truyền hình Việt Nam đang nỗ lực hàng ngày để đem lại những chương trình hấp dẫn tới cho khán giả.

Đồng hành với những thay đổi đó, Tạp chí Truyền hình kì 1 tháng 4 sẽ có rất nhiều bài viết sâu, phản ánh nỗ lực cũng như câu chuyện đằng sau mỗi thay đổi trên sóng của các chương trình truyền hình.

Tiền đề đột phá về phương thức đưa tin sẽ giúp khán giả hiểu hơn về quá trình chuẩn bị công phu và tỉ mỉ cho buổi truyền tín hiệu trực tiếp qua mạng Internet trong chương trình Thời sự 19h của nhóm phóng viên thường trú tại LB Nga. Ở thời điểm đầu tháng 3 sự thành công của những buổi phát "live" từ Moscow này đã đưa đến cho người xem những tin tức mới nhất về tình hình Ukraine - một trong những điểm nóng nhận được sự quan tâm của toàn thế giới. Khán giả trong nước có cơ hội được sống trong bầu không khí tin tức được cập nhật liên tục, không hề có "độ trễ" với diễn biến tại hiện trường. Ngay sau buổi phát sóng, chương trình đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt.

“Tình cảm của khán giả dành cho chúng tôi quả thực là nguồn động viên vô cùng to lớn, giúp chúng tôi có thêm nghị lực tiếp tục công việc. Tuy nhiên, đây cũng là áp lực đối với chúng tôi trong việc khai thác tin bài trong những bản tin tiếp theo” – phóng viên Duy Nghĩa, thường trú từ Liên bang Nga chia sẻ với PV Tạp chí Truyền hình.

‘ Bìa Tạp chí Truyền hình kì 1 tháng 4

Cùng đề cập tới một thay đổi khác trong các bản tin Thời sự, bài viết Hướng tới sự chuyên nghiệp lại đề cập tới câu chuyện "dẫn đôi" trong các bản tin 19h.

Theo Nhà báo Hoàng Sơn – Phó Trưởng Ban Thời sự Đài THVN: “Việc hai biên tập viên cùng dẫn đôi trong Bản tin Thời sự không đơn thuần chỉ là đổi mới về mặt hình thức mà xuất phát từ nhu cầu nội dung. Trước đây, một biên tập viên dẫn phải trình bày cả phần tin trong nước và thế giới trong Bản tin thời sự kéo dài suốt 45 phút. Không chỉ gây quá tải cho người dẫn mà khi biên tập viên thời sự trong nước đảm nhận cả phần tin quốc tế cũng coi như đang làm công việc tay trái. Chủ trương để biên tập viên quốc tế cùng dẫn dắt bản tin sẽ giúp giảm tải cho biên tập viên trong nước, qua đó nâng cao chất lượng chương trình. Khi biên tập viên quốc tế được trình bày phần nội dung chuyên trách mà họ đã bám sát nên sẽ thuyết phục hơn đối với người xem”.

Bên cạnh những đổi mới trong các bản tin, Tạp chí số kì 1 tháng 4 cũng có nhiều điểm nhấn khác. Đó là những câu chuyện thú vị từ lễ sinh nhật 10 tuổi của chương trình Hãy chọn giá đúng.

"Nếu như mọi khi, người chơi xếp thành hai hàng, đi vào trường quay qua các bàn phỏng vấn và chờ đợi được lựa chọn thì trong chương trình đặc biệt này, Hãy chọn giá đúng lại có một sự trái lệ. Đó là sự tham gia của các nghệ sĩ, nhà hoạt động xã hội trong vị trí người chơi. 7 người đến từ các lĩnh vực khác nhau, các độ tuổi khác nhau và không phải ai cũng là người đi chợ thông minh thông thái nhất. Đó là NSƯT Hồng Liên, nhà báo Ngô Bá Lục, cựu siêu mẫu Thúy Hằng, diễn viên Diệu Hương, ca sĩ Bảo Trâm, nghệ sĩ hài Quang Thắng và Thành Trung. Sự xuất hiện của những người chơi đặc biệt ở cùng những câu nói hài hước, dí dỏm của họ đã mang đến một không khí mới lạ, sôi động và náo nhiệt hơn so với thường nhật", bài báo tiết lộ.

Trong chuyên mục Đối thoại, nhân vật xuất hiện kì này là nhà báo Lê Bình, giám đốc Trung tâm tin tức VTV24. Cuộc trò chuyện với nhà báo Lê Bình xoay quanh câu chuyện của chị và của VTV24 trong những ngày đầu tiên của con đường phát triển phía trước.

"Kì vọng của lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam với Trung tâm non trẻ của chúng tôi là rất lớn, đó là sự thật. Chúng tôi không dám so sánh Trung tâm tin tức VTV24 giống như CNN của Việt Nam nhưng sẽ cố gắng đạt được tốc độ đưa tin nhanh nhất với một góc nhìn khách quan và chân thực nhất", nhà báo Lê Bình cho biết.

Ngoài các tin tức về truyền hình, mảng thông tin giải trí của tạp chí kì này sẽ đầy ắp những câu chuyện thú vị về Mùa hè rực rỡ của Trương Ngọc Ánh, Các siêu anh hùng sẽ tham gia Giờ Trái đất, Làn gió mới Lupita Nyong’s, Văn Anh: Bỏ việc để ngắm người yêu, Khánh My: Chỉn chu từng centimet hay MC Thụy Vân: Hi vọng Giờ Trái đất thu hút được nhiều người...

Bạn đọc Tạp chí Truyền hình vui lòng đặt mua Tạp chí Truyền hình tại các địa chỉ sau:

- Trên toàn quốc: Bạn đọc đặt mua qua hệ thống bưu điện (tỉnh, thành phố, huyện, xã). Mã đặt Tạp chí Truyền hình tại các bưu cục bưu điện: B112

- Tại Hà Nội: Công ty Phát hành báo chí Trung ương; địa chỉ: 17 Đinh Lễ - Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.38264389.

- Tại miền Nam: Công ty Phát hành Trường Phát (đại lý độc quyền tại miền Nam), địa chỉ: 179 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP HCM. ĐT: 08.39351751; Cty CP Phát hành Việt Nam Fabaco, 323B/15 Đào Duy Anh, Q.Phú Nhuận, ĐT: 08.38445425.

- Tại nước ngoài: Công ty XNK Sách báo, địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng - Hà Nội; website: www.xunhasaba.com.vn

- Ngoài ra bạn đọc có thể đặt mua tại các quầy báo trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Phát hành - Tạp chí Truyền hình,43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội; ĐT: 04.37606332.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước