Tạp chí Truyền hình kì 1 tháng 5: Hướng về chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy

Tạp chí Truyền hình-Thứ hai, ngày 21/04/2014 16:42 GMT+7

Các chương trình đặc sắc, những bộ phim công phu và cuộc gặp gỡ với các nhân chứng lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" sẽ là điểm nhấn của Tạp chí Truyền hình số kì 1 tháng 5.

Hòa chung trong không khí kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Tạp chí Truyền hình số kì 1 tháng 5 sẽ dành toàn bộ chuyên mục Điểm nhấn cho các bài viết về chủ đề này.

Lên sóng từ ngày 24/4, bộ phim truyền hình dài 25 tập Đường lên Điện Biên là món quà mà VTV tặng cho khán giả truyền hình trong những ngày cả nước hướng về chiến thắng lịch sử.

Giúp khán giả hiểu hơn về bộ phim, phóng viên Tạp chí Truyền hình đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Bùi Tuấn Dũng.

"Đến thời điểm này, Đường lên Điện Biên là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên về đề tài Điện Biên Phủ. Có thể, bộ phim này sẽ không thể diễn tả như phim Điện Biên Phủ do Pháp sản xuất trước kia, tuy nhiên, với sự hỗ trợ về kĩ thuật, công nghệ, cộng với cách dàn dựng đa lớp và lối kể giàu chi tiết, tôi tin bộ phim sẽ hấp dẫn và thú vị. Chúng tôi không làm phim kiểu thời vụ, làm sao để 10 năm nữa, người ta vẫn nhắc đến Đường lên Điện Biên như một tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu về Điện Biên Phủ", đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết.

‘ Bìa tạp chí Truyền hình số kì 1 tháng 5

Cùng chủ đề về Điện Biên Phủ, chương trình Chúng tôi là chiến sỹ trong tháng 4 đã có những ngày ghi hình đáng nhớ tại vùng đất hoa ban. "Lần thứ ba trở lại Điện Biên, với tính chất và quy mô hoàn toàn khác, ban tổ chức đã lựa chọn 4 đơn vị ở vùng sâu, vùng xa và nhạy cảm về văn hóa, kinh tế, chính trị tham gia. Gồm 2 đơn vị thuộc BCH bộ đội biên phòng Điện Biên là đồn biên phòng A Pa Chải và đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang, 2 đơn vị thuộc bộ chỉ huy quân sự Điện Biên là Ban chỉ huy quân sự huyện Mường Nhé và Đoàn kinh tế quốc phòng 379. Mỗi đơn vị đã mang đến chương trình nhiều màu sắc đa dạng, phong phú của các huyện miền núi tỉnh Điện Biên thông qua các trò chơi và tiết mục thể hiện", bài viết cho biết.

Khai thác chiến thắng Điện Biên Phủ ở một khía cạnh khác, ê kíp phóng viên Talk Vietnam đã có một hành trình đầy xúc cảm khi theo chân nhà báo Catherine Karnow và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở lại chiến trường Điện Biên năm xưa, cùng bà ôn lại những kỉ niệm khi chụp ảnh Đại tướng từ năm 1994.

Bên cạnh những thông tin phong phú về chiến thắng Điện Biên Phủ, các chuyên mục của Tạp chí số kì 1 tháng 5 tiếp tục khai thác những câu chuyện thú vị của truyền hình thế giới cũng như showbiz.

Chuyên mục Hồ sơ truyền hình đi sâu phân tích và khai thác về tương lai của "đế chế" Disney khi vị thuyền trưởng tài ba Anne M. Sweeney – người đã chèo lái con thuyền Disney đến bến bờ vinh quang trong suốt 18 năm qua quyết định rút lui. Với nhiều con số và phân tích sắc sảo đây sẽ là bài viết hấp dẫn với những khán giả yêu thích khám phá những câu chuyện phía sau màn hình.

Chuyên mục Chuyện showbiz số này sẽ là câu chuyện của siêu mẫu Hà Anh - người thừa nhận mình "luôn chủ động nói lời chia tay", của Thúy Hằng với bài viết Tôi nhường Hạnh mọi thứ, trừ chồng con, Cẩm Ly: Vũ khí là sự chân thành...

Chuyên mục Tán gẫu kì này là cuộc trò chuyện với MC Thùy Linh - người đang thử sức và bắt đầu thu được thành công với những vai diễn trên màn nhỏ. "Đóng phim có thể coi là một cuộc nổi loạn ngầm nhưng có quy củ, điều đó tạo cho Linh biết rằng mình đang sống với sở thích nhưng luôn có giới hạn, biết nó ở đâu. Công việc chính của Linh vẫn là MC, điện ảnh là thứ Linh yêu thích, dù mới tiếp xúc, khi có cơ hội Linh sẽ đến với nó", Thùy Linh chia sẻ.

Bạn đọc Tạp chí Truyền hình vui lòng đặt mua Tạp chí Truyền hình tại các địa chỉ sau:

- Trên toàn quốc: Bạn đọc đặt mua qua hệ thống bưu điện (tỉnh, thành phố, huyện, xã). Mã đặt Tạp chí Truyền hình tại các bưu cục bưu điện: B112

- Tại Hà Nội: Công ty Phát hành báo chí Trung ương; địa chỉ: 17 Đinh Lễ - Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.38264389.

- Tại miền Nam: Công ty Phát hành Trường Phát (đại lý độc quyền tại miền Nam), địa chỉ: 179 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP HCM. ĐT: 08.39351751; Cty CP Phát hành Việt Nam Fabaco, 323B/15 Đào Duy Anh, Q.Phú Nhuận, ĐT: 08.38445425.

- Tại nước ngoài: Công ty XNK Sách báo, địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng - Hà Nội; website: www.xunhasaba.com.vn

- Ngoài ra bạn đọc có thể đặt mua tại các quầy báo trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Phát hành - Tạp chí Truyền hình,43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội; ĐT: 04.37606332.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước