Tạp chí truyền hình số kì 2 tháng 4: VTV tăng "lượng" nâng "chất" các chương trình

Tạp chí Truyền hình-Thứ năm, ngày 10/04/2014 17:19 GMT+7

Với nỗ lực hàng ngày, Đài Truyền hình Việt Nam đang từng bước đưa đến cho khán giả số lượng các đầu chương trình "tăng về lượng" và "nâng về chất".

Theo đúng lộ trình “HD hoá” các kênh sóng, sau VTV3HD (ra mắt tháng 6/2013) và VTV6HD (ra mắt tháng 9/2013), từ 0h00 ngày 31/03/2014, VTV chính thức giới thiệu kênh quảng bá thứ ba phát sóng chuẩn HD tới khán giả, đó là VTV1HD. Tạp chí số kì 2 tháng 4 đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Dũng Trình - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam với hy vọng sẽ cung cấp cho độc giả cái nhìn tổng quan về sự kiện VTV1 phát sóng chuẩn HD, cùng với đó là lộ trình tiếp theo cho các kênh sóng còn lại của VTV.

"Khi Đài THVN phát kênh VTV1HD, khán giả được hưởng lợi rất nhiều. Thứ nhất, người xem đang sử dụng các thiết bị thu HDTV nằm trong các hệ thống truyền dẫn phát sóng của Đài THVN hoặc được Đài THVN chia sẻ bản quyền sẽ được xem các chương trình truyền hình HDTV có chất lượng hình ảnh và âm thanh cao hơn hẳn so với trước kia. Thứ hai, cùng với việc phát các chương trình HD, Đài THVN sẽ phát các chương trình của mình trên các phương thức truyền dẫn hiện đại khác phục vụ cho việc thu bằng máy tính bảng, smartphone nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho khán giả, dù họ đang ở bất kì nơi đâu (ở nhà, trên đường đi…).

Thứ ba, cùng với việc phát các chương trình HD, Đài THVN sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ để thực hiện truyền hình tương tác, tạo điều kiện cho khán giả có thể chủ động tham gia vào các chương trình truyền hình mà họ yêu thích, dù họ không ngồi ở các trường quay, chứ không thụ động xem như trước kia", ông Trần Dũng Trình cho biết.

‘ Bìa Tạp chí Truyền hình số kì 2 tháng 4

Bên cạnh những đổi mới về kĩ thuật, Đài Truyền hình Việt Nam cũng luôn có những thay đổi trong nội dung cũng như khung giờ phát sóng để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của khán giả.

Từ tháng 4 này, VTV tiếp tục tăng “lượng”, nâng “chất” bằng việc thêm khung giờ phim Việt được sản xuất mới trên kênh VTV3. Sự thay đổi này ngoài mục đích thêm sự lựa chọn cho khán giả truyền hình còn tăng thời lượng phát sóng phim Việt trên truyền hình Việt Nam. Tác giả Thục Miên của bài báo thông tin: Chủ trương tăng lượng phim nội trên sóng truyền hình đã được thực hiện trong nhiều năm qua, tuy nhiên, mục đích lớn mà Đài THVN đặt ra là tăng “lượng” luôn phải đi đôi với “chất”. Để làm được điều đó, Đài đã đầu tư sản xuất vào đề tài khó, hợp tác sản xuất phim ở nước ngoài, đa dạng các thể loại phim, từ chính luận, xã hội, phim hình sự đến phim giải trí.

Chuyên mục Điểm nhấn kì này hứa hẹn sẽ cung cấp cho khán giả cái nhìn tổng quan về chương trình Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình.

Theo kịch bản dự kiến, khán giả sẽ được trò chuyện với ông Daniel Roussel - nhà báo, nhà làm phim người Pháp, tác giả bộ phim Cuộc chiến giữa hổ và voi. Năm 2009, nhân dịp kỉ niệm 55 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài THVN đã mua bản quyền phát sóng bộ phim. Có mặt trong chương trình đặc biệt này, đạo diễn Daniel Roussel tiếp tục có những đánh giá khách quan về cuộc chiến oanh liệt của nhân dân Việt Nam. Chương trình cũng là nơi khán giả được gặp gỡ những con người làm nên lịch sử; nơi khán giả sẽ được khám phá những góc nhìn mới về một quãng đường lịch sử của dân tộc ta.

Chuyên mục Tán gẫu số tạp chí kì 2 tháng 4 là cuộc trò chuyện với Dương Khắc Linh, giám khảo của chương trình "hot" mới lên sóng Nhân tố bí ẩn.

"Lúc mới vào ghế thì đúng là run thiệt. Bình thường thấy mình cũng đẹp trai, ăn nói vui vui mà sao trước camera lại có cảm giác hơi… khang khác. Có thêm thời gian tôi sẽ thoải mái, tự nhiên hơn. So sánh tôi với Thanh Bùi cũng là chuyện bình thường, giữa chúng tôi có khá nhiều điểm tương đồng. Thanh Bùi đã làm giám khảo rất tốt, tôi cũng cố gắng để không làm mọi người thất vọng", Dương Khắc Linh trả lời câu hỏi của phóng viên khi nhận lời ngồi ghế nóng.

Ngoài những cuộc trò chuyện thú vị, chuyên mục Chuyện showbiz tuần này tiếp tục gửi tới độc giả những thông tin hấp dẫn như Ngô Kiến Huy: Chưa nghĩ tới chuyện kết hôn, Lý Hùng: Hào quang giữ lại, Sean Penn – Charlize Theron: Tình muộn vẫn nồng, 300: Rise of an Empire, Ca sĩ Minh Quân: Nghệ sĩ ai cũng đa năng, Công nghệ đào tạo mĩ nam, Thanh Thúy: Gái thương chồng đang đông buổi chợ, Ăn theo để leo tới đâu...

Bạn đọc Tạp chí Truyền hình vui lòng đặt mua Tạp chí Truyền hình tại các địa chỉ sau:

- Trên toàn quốc: Bạn đọc đặt mua qua hệ thống bưu điện (tỉnh, thành phố, huyện, xã). Mã đặt Tạp chí Truyền hình tại các bưu cục bưu điện: B112

- Tại Hà Nội: Công ty Phát hành báo chí Trung ương; địa chỉ: 17 Đinh Lễ - Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.38264389.

- Tại miền Nam: Công ty Phát hành Trường Phát (đại lý độc quyền tại miền Nam), địa chỉ: 179 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP HCM. ĐT: 08.39351751; Cty CP Phát hành Việt Nam Fabaco, 323B/15 Đào Duy Anh, Q.Phú Nhuận, ĐT: 08.38445425.

- Tại nước ngoài: Công ty XNK Sách báo, địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng - Hà Nội; website: www.xunhasaba.com.vn

- Ngoài ra bạn đọc có thể đặt mua tại các quầy báo trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Phát hành - Tạp chí Truyền hình,43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội; ĐT: 04.37606332.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước