Tìm hiểu văn hóa truyện tranh Nhật Bản (20h, 9/3, VTV4)

VTV-Thứ tư, ngày 05/03/2014 22:20 GMT+7

Tạp chí tiếng Nhật kì này sẽ giới thiệu đến quý vị khán giả về truyện tranh Nhật Bản - một nét văn hóa đặc sắc của xứ sở Mặt trời mọc.

Truyện tranh Nhật Bản du nhập vào Việt Nam trong khoảng 20 năm trở lại đây và đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống tinh thần của giới trẻ. Có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích truyện tranh và với không ít bạn, việc đọc sách đồng nghĩa với đọc truyện tranh. Niềm say mê truyện tranh ở nhiều bạn có thể nói vượt ra ngoài thao tác đọc thông thường.

‘ Gian hàng bán truyện tranh tại Nhật Bản

Giới trẻ Việt Nam có nhiều hoạt động để thể hiện sự yêu thích cũng như chia sẻ đam mê với nhau như: lập thành nhiều nhóm hâm mộ, mặc trang phục, đóng giả các nhân vật trong truyện tranh (cosplay), sưu tầm các ấn phẩm với nhiều phiên bản khác nhau để so sánh, đối chiếu...

Nhiều bạn trẻ còn hăng hái đi học ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật để có thể tìm đọc các cuốn truyện tranh trên mạng. Cộng đồng yêu thích truyện tranh Nhật Bản tại Việt Nam càng ngày được các bạn trẻ phát triển rộng hơn.

Mời quý vị khán giả đón xem tạp chí Tiếng Nhật để tìm hiểu hơn về văn hóa đọc truyện tranh của các bạn trẻ Việt Nam. Chương trình được phát sóng vào 20h00, ngày 9/3 trên kênh VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước