Tìm kiếm học sinh THCS thông minh nhất trên VTV6

VTV6-Thứ năm, ngày 12/12/2013 15:13 GMT+7

 Chinh phục - Gameshow mới dành riêng cho các bạn học sinh THCS chính thức lên sóng trong dải giờ vàng của VTV6.

Chinh phục là phiên bản Việt của chương trình Britain’s Brainiest Kid, được sáng tạo bởi Sony Pictures Television. Đây là cuộc thi trí tuệ nổi tiếng tại 41 quốc gia trên thế giới khi lần đầu tiên các câu hỏi trong chương trình tập trung khai thác 7 loại hình trí thông minh của học sinh ở lứa tuổi vàng của giáo dục – 11 đến 14 tuổi, theo đúng tiêu chuẩn thế giới, bao gồm: logic toán học, ngôn ngữ, không gian, âm nhạc, cơ thể động, năng lực tương tác và năng lực nội tâm.

Với hơn 10.000 bộ hồ sơ từ 500 trường THCS tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc đăng ký tham gia dự tuyển, Chinh phục có quy mô tuyển sinh lớn nhất từ trước tới nay của VTV6. Sau vòng sơ loại, 240 học sinh xuất sắc nhất đã được mời tới Hà Nội tham gia Vòng Ghi hình chính thức.

Trong số đầu tiên của mùa giải Chinh phục năm 2013 – 2014, khán giả sẽ được làm quen với 10 bạn thí sinh Hoàng Phúc, Lê Kiên, Vân Anh, Nhật Minh, Huyền Chinh, Hoàng Việt, Minh Khôi, Bảo Duy, Bảo Trà và Hải Dương. 10 bạn trẻ sẽ cùng tranh tài trong chương trình mang chủ đề kiến thức về Giải thưởng Nobel nhân kỷ niệm 117 năm ngày mất của nhà khoa học lỗi lạc Alfred Nobel 10/12.

Mỗi một mùa giải Chinh phục sẽ có 24 số và một show chung kết. Mỗi số diễn ra với ba vòng thi. Sau vòng thứ nhất, từ 10 bạn, chương trình sẽ chọn ra 6 bạn bước vào vòng 2. Ở vòng thứ 2, 6 bạn sẽ cùng thi tài để chọn ra 3 bạn. 3 bạn có số điểm cao nhất này sẽ cùng thi đấu ở vòng cuối cùng để chọn ra 1 người thắng cuộc duy nhất của tuần. 24 người thắng cuộc của mỗi số sẽ tham gia vào vòng chung kết diễn ra vào giữa năm 2014.

Vòng 1 của Chinh phục có 12 câu hỏi. Mỗi câu hỏi sẽ có 4 phương án lựa chọn và mỗi thí sinh sẽ có 5 giây để đưa ra lựa chọn của mình vào bảng điện tử trước mặt. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm. Sau 12 câu hỏi, 6 bạn có kết quả cao nhất sẽ vào vòng tiếp theo. Trường hợp sau 12 câu hỏi, chưa lựa chọn được 6 bạn do trùng số điểm kết quả, chúng ta sẽ có một trò chơi rất thú vị mang tên Giải mã hay Ghép đôi để chọn ra người vào vòng trong kế tiếp.

Vòng 2, 6 bạn thí sinh sẽ vượt qua một thử thách khác để chọn ra 3 người cao điểm nhất bước vào vòng 3. Ở vòng 2 này, mỗi thí sẽ có 45 giây để trả lời càng nhiều càng tốt số câu hỏi thuộc lĩnh vực mà em đã chọn. Đặc biệt trong vòng này, để phân lượt thi đấu 6 thí sinh sẽ cùng chơi một trò chơi mang tên Giải mã điện thoại. Trò chơi gồm các con số từ 0 đến 9 với các chữ cái tương ứng, tương tự như mặt trước của một chiếc điện thoại. Các thí sinh sẽ được cung cấp một dãy số và 1 gợi ý từ chương trình. Tốc độ thí sinh phá được mật mã sẽ quyết định thứ tự chơi của họ trong vòng 2.

Trong vòng 3, 3 thí sinh tham gia theo gói câu hỏi về chủ đề sở trường tương ứng sẽ được gắn 1 màu sắc riêng trong 3 màu: đỏ, vàng và xanh. Họ sẽ đối mặt với một màn hình chính của sân khấu với 36 câu ô vuông chứa 36 câu hỏi. Trong đó:

- 6 ô vuông chứa câu hỏi thuộc chủ đề sở trường của thí sinh thứ nhất: màu đỏ - 2 điểm

- 6 ô vuông chứa câu hỏi thuộc chủ đề sở trường của thí sinh thứ hai: màu xanh

- 6 ô vuông chứa câu hỏi thuộc chủ đề sở trường của thí sinh thứ ba: màu vàng 18 ô vuông

- Còn lại là các câu hỏi thuộc lĩnh vực kiến thức chung: màu bạc

Vị trí của các câu hỏi này sẽ xuất hiện trên màn hình trong vòng 10 giây. 18 ô màu của từng thí sinh sẽ xuất hiện rải rác trong tổng thể 36 ô. Các thí sinh sẽ phải ghi nhớ vị trí các ô màu chứa câu hỏi thuộc chủ đề sở trường của mình cũng như vị trí các ô màu của đối thủ nếu muốn trả lời đúng các câu hỏi mà họ nắm vững. Các thí sinh sẽ lần lượt lựa chọn 1 ô số và trả lời câu hỏi của ô số đó. Mỗi thí sinh có tối đa 10 giây để đưa ra câu trả lời cho mỗi câu hỏi. Với mỗi câu trả lời đúng cho câu hỏi kiến thức chung, thí sinh ghi được 1 điểm. Mỗi câu trả lời đúng cho chủ đề chuyên sâu, thí sinh ghi được 2 điểm. Mỗi câu trả lời đúng cho chủ đề chuyên sâu của đối thủ, ghi được 3 điểm. Và mỗi thí sinh phải trả lời ít nhất 5 câu hỏi.

Ai sẽ là người đầu tiên ghi danh trên con đường chinh phục đỉnh cao? Hãy cùng theo dõi Chinh phục, phát sóng hàng tuần vào 21h ngày thứ 4 trên kênh VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước