Tôn tử đại truyện lên sóng VTVCab1

Thu Huệ-Thứ ba, ngày 19/11/2013 17:59 GMT+7

 Thông qua câu chuyện cuộc đời của tác giả bộ binh pháp Tôn tử nổi tiếng: Tôn Vũ, bộ phim Tôn Tử Đại truyện khắc họa cảnh Xuân thu chiến quốc với sự phân tranh khốc liệt của các thế lực cùng những tình yêu, tình bạn trong thời loạn thế.

Cuối thời xuân thu chiến quốc của Trung Quốc, các nước chư hầu nổi dậy. Lúc này, trong nội bộ của nước Tề, tứ đại gia tộc Điền thị, Quốc thị, Cao thị và Bào thị đấu đá nhau không ngừng. Tôn thị và Điền thị là một nhà, từ nhỏ Tôn Võ đã theo ông chú Điền Nhương Thư học binh pháp.

Anh lớn lên cùng Vô Cữu con trai của nhà họ Bào và Tử Tô tiểu thư của nhà họ Cao. Tôn Võ và Vô Cữu cùng yêu Tử Tô cô nương, nhưng cô chỉ một lòng với Tôn Võ. Phụ thân của Tôn Võ - Tôn Bằng - là con người giấu tài, và không tham gia sự đấu đá của các đại gia tộc nói trên.

‘ Trương Phong Nghi trong vai Tôn Tử

Trong cuộc đấu tranh nội tộc ấy, gia tộc Tôn thị bị đẩy đến bờ vực thẳm, dẫn đến nhà họ Tôn gặp trận đại nạn. Nguyên nhân là do Tôn Võ giao kết với một người nước Sở - Ngũ Tử Tư. Và biến cố này đã thay đổi hoàn toàn quỹ đạo cuộc sống của Tôn Võ, người yêu của Tôn Võ là Tử Tô đối xử lạnh nhạt với anh còn người bạn thân từ nhỏ Vô Cữu - chạy trốn đi nước Sở, trở thành kẻ thù của cuộc đời Tôn Võ.

Tôn Võ lưu lạc sang nước Ngô, bắt đầu cuộc đời quân sự truyền kỳ của mình. Ở nước Ngô, Tôn Võ được phát triển tài hoa quân sự của mình. An chỉ dùng 3 vạn quân Ngô để đánh bại 20 vạn đại quân Sở mà người bạn cũ của anh, Vô Cữu làm thống soái, sáng lập ra phép màu lịch sử chiến tranh trong trận này. Để xóa hận thù, Tôn Tử dùng Vô Cữu ở bên cạnh mình làm thuộc hạ.


Cùng lúc, bạn thân Ngũ Tử Tư và Tôn Võ ngày càng mâu thuẫn nhau về quan điểm chính trị. Sự tranh ngôi vị của thái tử dẫn đến Ngô Vương ngày càng không tin tưởng anh. Vô Cữu thì dùng trăm phương ngàn kế để dựa thế của Ngô Vương, và trở thành trọng thần của hai đời Ngô Vương. Anh ta giống như con rắn độc suốt ngày quanh quẩn ở bên cạnh Tôn Võ, lúc nào cũng tìm thời cơ trả thù. Người yêu cũ - Tử Tô - bị Tề Vương đem hiến cho Ngô Vương làm thái tử phi. Tôn Võ, Tử Tô và Vô Cữu ba người lại gặp lại nhau trên đất khách, họ dường như đã mấy đời chưa gặp...

‘ Cảnh Điềm vai Y La

Tôn Võ quyết định trốn đi xa, anh ta hy vọng rời xa chính trị trong cung đình. Anh ta đem tất cả tâm huyết đi viết sách và viết lên bộ sách để đời "Tôn Tử Binh Pháp". Rất tiếc cây đã tịnh nhưng gió không yên, một vòng xoáy chính trị to lớn đang kéo anh vào cuộc... Phim có sự tham gia của các diễn viên: Trương Phong Nghi, Cảnh Điềm, Tôn Duyệt, Phu Sai, Ông Hồng, Lý Tử Hùng…

Tôn Tử đại truyện lần đầu tiên phát sóng kênh Giải Trí TV – VTVcab1 lúc 21g30 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần từ 22/11/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước