Top 5 MasterChef Vietnam chuẩn bị đương đầu với nguyên liệu khó

CA, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 07:00 GMT+7

 Top 5 Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam sẽ tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam trong tập tiếp theo, được phát sóng vào đúng ngày Gia Đình Việt Nam 28/06.

28/6 - một ngày ý nghĩa để các đầu bếp không chuyên thể hiện những món ăn mang đậm tình cảm yêu thương, niềm đam mê với nghề bếp. Đây sẽ là món quà mà Thái Hòa, Thanh Hòa, Nguyên Giáp, Quốc Trí, Thùy Dương - 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi gửi tặng đến các gia đình Việt Nam nhân ngày đặc biệt này.

Tập 17 - cột mốc quan trọng khi 5 thí sinh xuất sắc nhất chính thức bước vào chặng đường mới cùng điểm xuất phát là ngày Gia Đình Việt Nam hi vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh tình yêu đến các đầu bếp không chuyên, vì với họ, gia đình cũng là những thực khách hằng ngày và thực khách cũng như chính gia đình của mình.

Trở lại với thử thách Chiếc Hộp Bí Mật, những con vật sống tiếp tục thách thức "lòng dũng cảm" của các đầu bếp không chuyên. Sau thử thách làm lươn, cua, ếch ở tập 7, liệu các thí sinh có vượt qua nỗi sợ hãi tiếp theo này không? Và sau đấy, thử thách loại người với những món ăn đòi hỏi sự tinh tế của người đầu bếp sẽ khiến thí sinh nào phải nói lời chia tay với bếp vua?

Những con vật sống - nguyên liệu trong đề bài lần này tiếp tục làm thí sinh nổi da gà và sởn gai ốc khi tận mắt chứng kiến trong Chiếc Hộp Bí Mật. Còn nhớ ở tập 7, lần đầu tiên thử thách kỹ năng sơ chế những con vật sống, Thái Hòa đã bật khóc khi làm con lươn sống vẫn ngoe nguẩy, Quốc Trí mất bình tĩnh và khó khăn để giết chết một con ếch...thế nhưng hôm nay họ đã đứng vào hàng ngũ top 5 và sắp đối mặt với một nguyên liệu còn khó khăn hơn gấp bội.

Càng vào những chặng cuối, nguyên liệu đưa ra càng thách thức bản lĩnh và khả năng ứng biến chuyên nghiệp của các đầu bếp, đó là lúc nỗi sợ hãi không còn gây áp lực cho thí sinh, thay vào đó là niềm đam mê hiện hữu trong những khao khát và giấc mơ của các đầu bếp.

Những nguyên liệu mang đậm phong cách truyền thống đến từ một quốc gia châu Á sẽ trở thành đề bài trong thử thách loại người sắp tới để thử thách sự tinh tế của các đầu bếp không chuyên. Giống như thông lệ, thí sinh xuất sắc nhất ở thử thách Chiếc Hộp Bí Mật sẽ là người được lựa chọn một trong 3 nguyên liệu giám khảo đưa ra cho vòng thi loại người này. Sau những món ăn đắt tiền, những món đường phố đơn giản, gần gũi cùng những công thức món Âu phức tạp, các giám khảo muốn thí sinh thật sự "nắn nót" và tinh tế hơn trong nấu nướng khi đưa ra bài toán ở thử thách loại người lần này.

Nguyên Giáp, Quốc Trí, Thái Hoà, Thanh Hoà và Thùy Dương - Top 5 Vua đầu bếp sẽ trở lại căn bếp MasterChef trong tập tiếp theo vào lúc 20h00, tối nay (28/06) trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước