Trà chanh vỉa hè – thú vui hút hồn giới trẻ

Hải Yến-Thứ tư, ngày 12/05/2010 07:00 GMT+7

Một cốc trà chanh tươi mát, điểm xuyết vài lát chanh thơm là loại đồ uống thông dụng, dễ làm nhưng lại là thứ nước hút hồn giới trẻ Hà Thành bấy lâu nay.

Mùa hè nóng nực, uống một cốc trà chanh thơm mát, thật không gì sánh bằng! Nhúng một túi trà hương sen vào ly nước sôi, đợi cho vị trà thấm quyện vào nước, cho thêm đường và vài lát chanh mỏng, châm thêm đá nữa là bạn có thể thưởng thức một cốc trà chanh ngon tuyệt.

Trong ý nghĩ đã thành “nếp” của nhiều người, trà chanh thường chỉ thưởng thức vào mùa hè, ấy thế mà từ khi có cơn gió heo may mang cái lạnh đầu mùa tràn về cho đến khi cái rét ăn sâu vào da thịt đi qua, nhiều quán trà chanh vẫn đông vui bởi những câu chuyện bên lề. Quán trà chanh vỉa hè từ lúc nào bỗng trở thành nơi tụ họp thường nhật của giới trẻ.
Không bàn, không ghế tựa, không gian quán cũng không hiện đại… nhưng số lượng thực khách tìm đến với trà chanh không vì thế mà thưa thớt. Chỉ cần một ghế nhựa để ngồi, thêm một ghế nữa làm bàn là bạn có thể “thưởng thức” trọn không khí vỉa hè Hà Nội.
Người trẻ tìm đến cốc trà chanh vỉa hè cùng với những người bạn thân vừa để giải khát, vừa để thư giãn sau một ngày vất vả, mà cũng là để sẻ chia những nỗi niềm. Họ trò chuyện rôm rả với nhau, hoặc chỉ đơn giản giãi bày tâm sự, buồn vui trong cuộc đời. Những lúc như vậy, cái không gian, nơi chốn trò chuyện chỉ là thứ yếu, mà cốc trà chanh lại là cầu nối câu chuyện thường nhật, những nỗi niềm của thực khách.
Có người lại tìm đến trà chanh để “sống chậm”. Họ chỉ cần cốc trà chanh làm bạn, vừa nhâm nhi, vừa phóng tầm mắt nhìn những hàng quán, đường phố, cảnh vật trước mắt. Mặc cho những ồn ào, chen chúc của phố phường, họ chiêm nghiệm cuộc đời qua những tiếng thở than, những nỗi niềm… Vào những khoảnh khắc đó, cốc trà chanh vỉa hè trở thành người bạn tri kỷ, lắng nghe tâm sự của thực khách.
Mời quý vị “sống” và cảm nhận cùng trà chanh vỉa hè trong chương trình “Bí ẩn đồ uống” phát sóng trên kênh O2TV vào lúc 19h55 thứ tư (12/5).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước