Trả lời ý kiến khán giả tuần 13 - 19/7/2010

Nhịp cầu VTV-Thứ ba, ngày 20/07/2010 13:00 GMT+7

Tuần qua là một tuần khán giả VTV.vn dành quan tâm đặc biệt đến các chương trình gameshow trên kênh VTV3 với những thắc mắc về cách tham gia, bày tỏ cảm xúc và cả những góp ý chân thành…

Cách thức tham gia các chương trình gameshow

Khán giả ngocluong nguyen ở địa chỉ nguyenluong90@... gửi câu hỏi: "Các anh chị cho em hỏi chương trình "Ô cửa bí mật" bây giờ có tuyển người chơi khu vực phía Bắc nữa không ạ? Em đang rất muốn đăng ký một đội chơi cho lớp của mình (em hiện là sinh viên năm 2 Đại học Bách Khoa Hà Nội). Nếu được chọn thì chắc đây sẽ là một kỷ niệm rất vui với tập thể lớp em. Cho em hỏi cách thức để đăng ký tham gia chương trình nhé. À tiện đây, cho em hỏi luôn cách thức tham gia đăng ký tham gia chương trình: Ai Là Triệu Phú, và Đấu trường 100 nhé".
Với thắc mắc của bạn ngocluong nguyen, chúng tôi xin trả lời lần lượt như sau:
Các chương trình gameshow được phát trên sóng truyền hình Việt Nam được ghi hình theo từng đợt và mỗi đợt ghi hình kéo dài nhiều ngày. Trước mỗi đợt ghi hình, chương trình sẽ có thông báo cụ thể về việc tuyển người chơi. Bên cạnh đó, bình thường, các chương trình gameshow vẫn đón nhận thư đăng kí tham gia chơi của khán giả trên toàn quốc và phân loại theo tiêu chí riêng của từng chương trình.
Với chương trình “Ô cửa bí mật", chương trình hiện tại vẫn đón nhận người chơi từ khu vực phía Bắc. Để đăng kí, quí vị khán giả có thể theo các chỉ dẫn về cách thức dưới đây:
- Mỗi đội cần có 10 người chơi (độ tuổi từ 18 tuổi trở lên). Đội 10 người này cần có một đội trưởng.
Hồ sơ đăng ký tham gia gồm có:
+ Một bản đăng ký (do đội trưởng viết), trong đó ghi rõ danh sách cả 10 người trong đội chơi (bao gồm tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại liên lạc, giới tính của từng người), ghi rõ ai là đội trưởng, giới thiệu ngắn gọn về đội của mình (mục đích tham gia chương trình, các thành viên trong đội là gia đình hay bạn bè, đồng nghiệp, mong muốn khi tham gia chương trình của cả đội là gì?...). Bản đăng ký càng vui vẻ, hài hước càng tốt.
+ Ảnh thẻ cỡ 4x6cm của 10 người chơi. Sau mỗi ảnh ghi rõ tên tuổi của người trong ảnh.
+ Bản photo chứng minh thư nhân dân của 10 người chơi
Đội trưởng cho tất cả vào một phong bì rồi gửi về địa chỉ: Chương trình “Ô cửa bí mật”, VTV3, Đài truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.
Còn với chương trình "Ai là triệu phú", quí vị khán giả có nhiều cách thức để có thể trở thành người chơi của chương trình. Đó là:
- Gửi Đơn đăng kí (theo mẫu) +2 ảnh 4x6 gửi về: Chương trình Ai là triệu phú – Phòng trò chơi 3 - Đài Truyền hình Việt Nam - 43 Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội.Sau khi nhận được đơn đăng ký, nếu có đủ điều kiện, ban tổ chức tiến hành lựa chọn bằng cách bốc thăm. Người tham gia sẽ được phỏng vấn qua điện thoại sau đó sẽ được mời đến Đài Truyền hình Việt Nam để kiểm tra, lựa chọn phần cuối phổ biến luật chơi.
- Tham gia chương trình "Đi tìm triệu phú" được xây dựng bởi Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) - Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là chương trình lựa chọn thí sinh tham dự phỏng vấn cho trò chơi truyền hình "Ai là triệu phú" thông qua tổng đài 19001789. Bạn chỉ cần gọi điện tới số điện thoại 19001789 và nghe hướng dẫn của hệ thống.
Còn chương trình Đấu trường 100, vì chương trình hiện nay chủ yếu thực hiện tại TPHCM nên chương trình ưu tiên cho khán giả khu vực phía Nam. Quý vị khán giả có thể tham gia chương trình bằng cách gửi đơn đăng ký tham gia bằng đường bưu điện về địa chỉ: Chi nhánh Trung tâm Quảng cáo & DVTH - Đài THVN, 25C Nguyễn Bỉnh Khiêm - Q1 - Tp. HCM - 08. 9101973, người nhận: Lê Hải Âu. Lưu ý: Chương trình không nhận đơn đăng ký tham gia qua email.
Sau khi nhận được đơn đăng ký, chương trình sẽ sơ tuyển và sắp xếp ngày, giờ tham gia chương trình và gửi giấy mời đến từng thí sinh. Mọi chi tiết liên quan đến việc tuyển chọn người chơi, vui lòng liên hệ: anh Lê Hải Âu (0908.112.769)
Tham gia gameshow có cần đóng phí?
Một khán giả khác tên Lê Ngọc Hưng ở địa chỉ email ngochung109.khmt@... gửi thắc mắc về ban biên tập vtv.vn với nội dung: "Tôi đã gửi đơn đăng ký tham gia chương trình "Chiếc nón kỳ diệu" từ rất lâu rồi, thế mà vẫn không thấy hồi âm của chương trình. Không biết lý do gì, tôi có phải đóng góp khoản phí nào để được tham gia không? Xin quý Đài cho tôi được biết với. Đơn đăng ký của tôi viết và gửi từ đầu năm 2010".
Đầu tiên, xin khẳng định với anh Lê Ngọc Hưng nói riêng và đông đảo quý vị khán giả nói chung là để trở thành người chơi trong các chương trình gameshow của Đài Truyền hình Việt Nam, quý vị khán giả không cần phải đóng bất kì khoản phí nào.
Về việc anh gửi đơn đăng ký tham gia chương trình "Chiếc nón kỳ diệu từ đầu năm 2010" mà đến nay chưa có phản hồi. Trước hết, chúng tôi mong anh Hưng hết sức thông cảm bởi, với số lượng đơn gửi đăng ký của khán giả gửi đến tham gia chương trình mỗi ngày rất nhiều. Cũng bởi lẽ đó, theo luật chơi của chương trình, nhóm sản xuất sau khi tiếp nhận đơn đăng kí dự thi (thư không được bóc) sẽ lưu lại để tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên trước mỗi đợt ghi hình. Những người được lựa chọn qua bốc thăm, chương trình sẽ liên hệ để mời đến phỏng vấn.
Những người thực hiện chương trình rất trân trọng những lá đơn gửi tham gia của quý khán giả bởi đó là tình cảm yêu mến của quý khán giả dành cho chương trình và mong khán giả thông cảm. Về thời gian chờ đợi, nếu là người thường xuyên theo dõi chương trình, quý vị khán giả sẽ thấy người dẫn chương trình không ít lần đề cập đến và có những người chơi chia sẻ "nộp đơn từ khi độc thân mà khi trở thành người chơi đã có vợ và sắp thành cha…".
Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của quý khán giả trong tuần qua. Ban biên tập hi vọng sẽ nhận được thêm nhiều ý kiến nữa từ quí vị khán giả cho các chương trình của Đài THVN cũng như các bài viết trên trang web vtv.vn. Khán giả có thể gửi email tới banbientap@vtv.vn hoặc để lại ý kiến ngay dưới mỗi bài viết trên trang https://vtv.vn.
Tin, bài liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước