Trả lời ý kiến khán giả tuần 5/7-12/7/2010

Nhịp cầu VTV-Thứ ba, ngày 13/07/2010 07:40 GMT+7

Kỉ niệm 4 năm chương trình "Chúng tôi là chiến sỹ", cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 và cách thức nhận tiền tác quyền ca khúc Việt... là 3 trong số rất nhiều mối quan tâm của khán giả truyền hình đã gửi về cho ban biên tập http://vtv.vn qua hòm thư banbientap@vtv.vn và ý kiến dưới mỗi bài viết trên VTV.vn tuần qua.

Cách thức liên hệ nhận tiền tác quyền ca khúc phát trên sóng VTV

Ngày 05/7/2010, khán giả Lê Thống Nhất hỏi: "Tôi có tên trong danh sách tác giả nhận tác quyền. Cụ thể là bài hát của tôi dùng khi nào? Liên hệ lấy nhuận bút ra sao? Cảm ơn".
Với câu hỏi này, chúng tôi đã liên hệ với bộ phận chi trả tiền tác quyền cho các nhạc sỹ và tác giả có ca khúc Việt Nam phát trên sóng VTV1, VTV2, VTV3 và các kênh truyền hình khu vực của Đài Truyền hình Việt Nam và xin có câu trả lời như sau:
Các ca khúc Việt được phát sóng trong các chương trình của VTV1, VTV2, VTV3 và các kênh truyền hình khu vực của Đài Truyền hình Việt Nam hiện nay đều được ghi nhận lại, thống kê theo từng tháng và quý để chi trả cho các tác giả ca khúc.
Từ tháng 6/2009, Đài THVN cũng đã có thông báo trên sóng đề nghị các tác giả liên hệ cung cấp thông tin và đăng ký hình thức nhận tiền tác quyền do Đài THVN trực tiếp chi trả.
Các tác giả có thể lựa chọn một trong những hình thức:
- Mở tài khoản và nhận chi trả qua Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)
- Chuyển tiền vào tài khoản của tác giả đã có tại ngân hàng khác.
- Đăng ký địa chỉ nhận tiền tác quyền qua bưu điện.
Mọi thông tin cần thiết, quí vị có thể liên hệ với Ban Thư ký Biên tập - Đài Truyền hình Việt Nam theo địa chỉ: Phòng Nội Dung - Ban Thư ký Biên tập, Đài THVN - 43 Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội - ĐT: 04.3.7718443 (trong giờ hành chính).
Ngày phát sóng chương trình kỉ niệm 4 năm "Chúng tôi là chiến sỹ"
Ngày 7/7/2010, khán giả Trương Quốc Anh tâm sự rất thích các chương trình Chúng tôi là chiến sỹ và không bỏ chương trình nào. Bởi vậy, anh rất muốn biết về lịch phát sóng của chương trình kỉ niệm 4 năm "Chúng tôi là chiến sỹ" mà VTV.vn đã giới thiệu tại bài viết 4 năm "Chúng tôi là chiến sỹ":
Sau khi liên hệ với những người thực hiện chương trình và phòng Biên tập - Đạo diễn VTV3 của Ban Thư ký biên tập, Đài THVN, chúng tôi được biết chương trình kỉ niệm 4 năm của "Chúng tôi là chiến sỹ" sẽ phát sóng vào ngày 4/9/2010, vào khung giờ thường lệ của chương trình: 20h10 Thứ Bảy hàng tuần. Vậy, xin thông báo để khán giả Quốc Anh và đông đảo quí vị khán giả được biết.
Vì sao Hoa hậu thế giới người Việt lại tổ chức chọn cả các thí sinh tại Việt Nam?
Ngày 08/7/2010, khán giả Mai Vân ở địa chỉ email maivan_12h@yahoo.com có thắc mắc về việc lựa chọn thí sinh cho cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt: "Tại sao cuộc thi HHTGNV lại tổ chức chọn cả các thí sinh tại Việt Nam? Nếu như vậy thì chỉ là HHVN thôi chứ sao gọi là HHTG được? Đồng ý với những cuộc thi tại các Châu, các khu vực trên thế giới, nhưng lựa chọn những thí sinh đang sống, học tập và làm việc tại Việt Nam thì tôi thấy có vẻ không ăn nhập với tên gọi của cuộc thi".
Bạn Mai Vân và quí vị khán giả thân mến, cuộc thi với tên gọi đầy đủ là Hoa hậu thế giới người Việt được tổ chức lần đầu tiên năm 2007, là một cuộc thi sắc đẹp dành cho các thiếu nữ người Việt ở khắp nơi trên thế giới, không phân biệt đang sinh sống tại Việt Nam hay nước ngoài.
Cuộc thi có ý nghĩa kết nối cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước và hướng đến mục đích tôn vinh, quảng bá sắc đẹp, tài năng, sức trẻ và bản lĩnh văn hóa Việt của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới; đồng thời quảng bá hình ảnh và vẻ đẹp con người Việt Nam, thiên nhiên và văn hóa Việt Nam với Thế giới với thông điệp “Trí tuệ - Sự đoàn kết - Sắc đẹp của người Việt Nam trên toàn cầu”. Chính bởi vậy, ban tổ chức cuộc thi ngay từ năm 2007 đã xác định đối tượng tham gia cuộc thi là các nữ công dân có quốc tịch Việt Nam và các nữ công dân có quốc tịch nước ngoài nhưng có nguồn gốc Việt Nam, nói được tiếng Việt, có ông/bà nội ngoại là người Việt Nam trong độ tuổi từ 18 - 27.
Sau thành công của cuộc thi năm 2007 với sự đăng quang của Hoa hậu Ngô Phương Lan (vốn đến với cuộc thì từ ngôi vị Á hậu cuộc thi khu vực châu Âu), năm 2010, công ty cổ phần Vinpearlland và Đài THVN đã phối hợp để tổ chức tiếp tục cuộc thi này.
Bên cạnh những thắc mắc đã được giải đáp nêu trên, ban biên tập còn nhận được nhiều ý kiến khác dành cho các chương trình phát trên các kênh truyền hình của Đài THVN.
Trong số đó, có những sự khích lệ dành cho chương trình Sức sống mới như ý kiến của khán giả Phan Minh Tồn, tonphan9589@...: Tôi rất thích chương trình Sức sống mới! Đặc biệt là từ khi chương trình đổi lời bài hát từ "Thời gian dành cho phụ nữ" sang "phút giây mình mong chờ", bởi lẽ những thông tin cũng như các tiết mục trong chương trình đâu chỉ thích hợp với phụ nữ mà quý ông cũng rất quan tâm! Chúc chương trình luôn thành công và ngày càng đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả!
Và, có những khán giả đưa ra những yêu cầu về phát sóng, như một khán giả Quảng Trị ở địa chỉ email miu-miu1502@: "Tôi đề nghị chương trình Đồ rê mí phát sóng vào lúc 20h các ngày Chủ nhật đều phát lại thêm một lần vào các ngày khác trong tuần để mọi người đều được xem và xem lại…" hay khán giả handanhhong@... ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ: "Tình trạng thiếu điện của Nhà nước chắc ai cũng biết. Thế nhưng ở quê tôi cho dù có điện mà vẫn bị mất điện vì bị nhảy cầu dao ở trạm điện do quá tải. Ai cũng biết là mất điện thì khổ nhưng làm gì để không bị mất điện như vậy thì chưa chắc mọi người đã biết hết.
1. Không nên mở đồng loạt các dụng cụ tiêu thụ điện.
2. Nên tắt hết các dụng cụ tiêu thụ điện không cần thiết. Tắt các dụng cụ dùng thụ điện bằng nút nhấn hoặc rút phích cắm điện ra khỏi nguồn (không nên tắt bằng điều khiển)…
Theo tôi nghĩ Nhà Đài nên cho phát thêm chương trình tiết kiệm điện cho mọi người dân. Bởi vì tiết kiệm điện không chỉ tiết kiệm được tiền của cho Nhà nước mà còn tiết tiết kiệm được tiền cho chính họ và gia đình họ"…
Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của quý khán giả trong tuần qua. Ban biên tập hi vọng sẽ nhận được thêm nhiều ý kiến nữa từ quí vị khán giả cho các chương trình của Đài THVN cũng như các bài viết trên trang web vtv.vn. Khán giả có thể gửi email tới banbientap@vtv.vn hoặc để lại ý kiến ngay dưới mỗi bài viết trên trang https://vtv.vn.
Những ý kiến góp ý trực tiếp của khán giả cao tuổi Lê Bá Hồng cho nghệ sĩ Xuân Bắc khi xuất hiện trong chương trình bình luận thể thao, khán giả Phan Hien dành cho một mẫu quảng cáo truyền hình và kiến nghị của khán giả Vũ Thị Phương Linh địa chỉ A3 - Tổ 45 Phố Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội về chất lượng truyền hình Cáp, chúng tôi sẽ là cầu nối chuyển đến đúng địa chỉ cần tiếp nhận ý kiến khán giả.

Tin, bài liên quan:

>> Trả lời ý kiến khán giả tuần 15 - 25/6/2010

>> Trả lời ý kiến khán giả tuần 26/6 - 4/7/2010

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước