Trẻ em khám phá "10 vạn câu hỏi vì sao"

Ngọc Tuyết, Ảnh: VTV-Thứ năm, ngày 19/01/2012 00:00 GMT+7

Với thời lượng 20 phút, “10 vạn câu hỏi vì sao” phát sóng lúc 11h30 từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV3 là kho tàng tri thức, đáp ứng nhu cầu ham hiểu biết của trẻ.

MC chương trình "10 vạn câu hỏi vì sao". (Ảnh: VTV)
Các bạn nhỏ luôn thích khám phá thế giới xung quanh. Vì thế, những câu hỏi như: "vì sao lại thế này, vì sao lại thế kia?" luôn thường trực trong đầu các em. Để thỏa mãn trí tò mò của bé, "10 vạn câu hỏi vì sao" trên VTV3 đã ra đời và là một trong số những chương trình truyền tải kiến thức hiệu quả, thú vị đến trẻ. Hơn 2 năm qua, "10 vạn câu hỏi vì sao" đã thực sự trở thành người bạn đồng hành thân thiết của khán giả nhỏ tuổi.
Lời bài hát với giai điệu vui tươi, trong sáng: "Cao cao như đất cao, trời cao vẫn cao/ Đất đất rộng lớn lao vẫn không hơn được trời…" đã trở nên quen thuộc với các bạn nhỏ. Một khán giả tại Vĩnh Phúc chia sẻ: "Cứ đến 11h30 là bé nhà tôi lại giục bật tivi để xem "10 vạn câu hỏi vì sao". Cháu hát và nhảy nhót tưng bừng ngay khi nhạc của chương trình nổi lên. Nhạc hiệu và sự đáng yêu của các nhận vật khiến con tôi không rời mắt khỏi màn hình. Tôi vui vì thấy con chăm chú theo dõi một chương trình bổ ích như thế. Cám ơn VTV và "10 vạn câu hỏi vì sao"".
Đến với "10 vạn câu hỏi vì sao", các bạn nhỏ được gặp chị Ong Vàng xinh xắn, Adi nhí nhảnh cùng Abu thông thái. Các em cũng thích thú, hứng khởi với sự đối đáp ăn ý, hợp lý giữa chị Ong Vàng và Adi, Abu. Khán giả nhỏ tuổi được du lịch qua màn ảnh nhỏ đến nhiều nơi khác nhau trên thế giới, khám phá đời sống của các loài động thực vật Châu Phi hay tìm hiểu vũ trụ, văn hóa, khoa học… Tất cả đều được truyền tải một cách dễ hiểu từ chị Ong Vàng với nhiều hình ảnh, âm thanh ngộ nghĩnh khác nhau.
MC của chương trình bằng cách nói chuyện nhẹ nhàng, trong sáng đã tạo nên sự gần gũi và thân thiện. "10 vạn câu hỏi vì sao" quả thật là món ăn được chế biến hợp khẩu vị với trẻ. "Em thích chị Ong Vàng lắm! Em muốn được gặp chị Ong Vàng ngoài đời để hỏi chị ấy thật nhiều thứ", bé Phương Anh (6 tuổi) nói.
Còn khán giả Trần Ninh (caygio682@gmail.com) phản ánh: "Ở nhà, nhiều lần con hỏi chúng tôi như: thỏ kêu thế nào? Mắt con thằn lằn bé tí có nhìn thấy đường không?... khiến vợ chồng tôi không biết trả lời ra sao. Thật mừng vì 10 vạn câu hỏi vì sao đã giúp chúng tôi giải đáp được phần nào những thắc mắc của con. Hy vọng VTV3 ngày càng có nhiều chương trình dành cho thiếu nhi ý nghĩa như thế."
Quý khán giả cùng các bé hãy đón xem “10 vạn câu hỏi vì sao” lúc 11h30 thứ 2,3,4,5,6 trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước