"Vẫn hoài ước mơ" – phim mới trên VTVcab 2

VTVcab-Thứ tư, ngày 19/03/2014 17:30 GMT+7

Vẫn hoài ước mơ, bộ phim dài 19 tập về đề tài giáo dục của đạo diễn Châu Huế sẽ lên sóng VTVcab 2 - Phim Việt từ ngày 20/3, vào 22h00 các ngày trong tuần.

Nội dung phim xoay quanh bốn bạn trẻ Khánh Hoàng, Minh Mẫn, Loan Phượng mơ ước trở thành giáo viên từ những ngày của học sinh trung học. Mặc dù thời đại công nghệ cao, đổi mới đã phần nào làm lu mờ giá trị truyền thống, nhưng vẫn còn đó những người có niềm đam mê, sự nhiệt tình đã vượt qua những trở ngại để đạt được nghề.

Tiểu Yến (Huệ Minh), một nhà giáo mẫu mực đã truyền cho con gái mình, Ý Nhi (Thiên Kim) ngọn lửa nhiệt huyết để tiếp bước con đường của bà. Khánh Hoàng (Hoàng Phương) cũng có ba mẹ là giáo viên, nhưng anh lại không nhận được sự đồng thuận từ mẹ mình (bà Thu do diễn viên Kim Tính thủ vai). Song, ý chí của một người trẻ có tài và có tâm, anh đã vượt mọi rào cản, chinh phục ước mơ.

Bên cạnh sự nghiệp, những mối quan hệ tình cảm cũng được lồng ghép nhẹ nhàng, trong trẻo nhưng không kém phần kịch tính. Bà Thu luôn tìm cách gây khó dễ cho Tiểu Yến khi nghi ngờ bà nối lại tình xưa với chồng mình (ông Dũng - Lê Dũng). Tuy là nhà giáo, nhưng bà Thu luôn bất mãn với nghề và tìm cách ngăn cản con trai mình theo con đường này. Cũng từ hiềm khích với bà Yến, bà Thu yêu cầu Hoàng chấm dứt tình cảm với Ý Nhi. Nhưng trong một lần bị bọn cướp đâm, bà Thu gần như cận kề cái chết thì bà Yến đã tình nguyện hiến máu cứu người. Mọi nghi kị, hiểu lầm từ đấy mà xóa bỏ.

Về công tác tại một trường nghèo ở vùng quê hẻo lánh, bốn người bạn thân đã luôn sát cánh bên nhau, trong cuộc sống lẫn trong công việc. Vượt qua sóng gió cuộc đời nhưng lại không thể thắng nổi tự nhiên, Hoàng đã vĩnh viễn ra đi khi anh ra tay cứu các em học sinh bị đắm đò trong một buổi chiều giông bão. Sự hy sinh của Hoàng càng tiếp thêm sức mạnh để Nhi, Phượng, Mẫn cống hiến hết sức mình cho nghề, cho đời.

“Vẫn hoài ước mơ” là bộ phim có giá trị gợi mở nhiều câu chuyện về ngành giáo dục, bên cạnh những thầy cô tận tâm tận tụi yêu nghề hết lòng vì học sinh thì vẫn còn nhiều mặt tiêu cực đang tồn tại như: đố kỵ, chạy trường, học thêm…

Song song tuyến nhân vật chính, các vị phụ huynh của những bạn trẻ trong phim cũng tạo ra nhiều tình tiết khá lý thú. Qua đó, bộ phim mong muốn xây dựng một hình mẫu nền giáo dục nhân văn với nhân tố con người là quan trọng nhất. Điều này sẽ được lý giải bằng những nút thắt gợi mở ở phần cuối của bộ phim.

Phim phát sóng lúc 22h00 ngày 20/3 trên VTVcab 2 – Phim Việt. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước