"Việc nhỏ mỗi ngày" - Thông điệp cuộc sống

Ngọc Tuyết-Thứ tư, ngày 07/12/2011 07:00 GMT+7

Với thông điệp “Cuộc sống là của bạn”, chương trình “Việc nhỏ mỗi ngày” đang phát sóng trên VTV3 đã đem đến kiến thức quý báu giúp mỗi người nhìn nhận cuộc sống tích cực hơn.

Chương trình "Việc nhỏ mỗi ngày" VTV3. (Ảnh: VTV)

Ra mắt khán giả từ ngày 19/11/2011, “Việc nhỏ mỗi ngày” đang nhận được sự quan tâm đông đảo của công chúng. Chỉ với 5 phút nhưng chương trình chứa đựng thông điệp giá trị, phù hợp với mọi lứa tuổi và hướng người xem tới các giải pháp hợp lý nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
“Việc nhỏ mỗi ngày” được xây dựng theo thể loại phim tài liệu nghệ thuật, lần đầu có mặt tại Việt Nam. Chương trình gồm 104 tập phim tài liệu ngắn sẽ là chiến dịch cộng đồng dài hơi xuyên suốt 1 năm với 208 lần phát sóng trên VTV3.
Thông qua mỗi việc nhỏ diễn ra hàng ngày, từng cá nhân sẽ có thái độ sống tích cực với bản thân, gia đình và xã hội. Bạn sẽ có một cảm xúc yêu thương thật nhẹ nhàng khi bản thân có một vài hành động nhỏ nhoi như: cúi xuống nhặt vỏ bao nilong đã qua sử dụng hay giúp đỡ trẻ em, người già băng qua đường… Tất cả những xúc cảm mới mẻ trong “Việc nhỏ mỗi ngày” hy vọng sẽ đưa mỗi khán giả về miền ký ức, để thấy được hai miền sáng tối của tâm hồn.
Khán giả Lê Hùng (Văn Chấn, Yên Bái) nhận xét: “Một lần tình cờ xem Việc nhỏ mỗi ngày, tôi học được một số mẹo vặt như sử dụng đèn led, tưới hoa… cho đến việc sử dụng sách cũ, lối sống cho phù hợp hoặc có góc nhìn đa chiều về cuộc sống xung quanh mình. Tôi thích nhất câu nói ngây ngô của một cháu bé: “Bạn cháu cũng chẳng biết làm thế nào!” sau chủ đề “Sách thừa”. Câu nói như một giải đáp còn bỏ ngỏ khiến tôi phải để tâm đến việc sử dụng sách thừa sao cho hợp lý. Thiết nghĩ, ai cũng có thái độ, suy nghĩ tích cực như vậy thì xã hội sẽ trở nên tốt đẹp biết bao.”
Bên cạnh nội dung đặc sắc, chương trình còn là thông điệp truyền tải nhẹ nhàng khiến người xem thấy mình sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Qua góc máy chuyên nghiệp của ê - kíp thực hiện chương trình, hình ảnh con người trong đời thường trở nên sống động và dễ dàng chiếm trọn cảm tình của công chúng. “Mình thấy nhân vật trong chương trình rất thật khiến tôi bị cuốn hút theo chương trình. Tôi đang đón chờ tập tiếp theo của Việc nhỏ mỗi ngày và hy vọng chương trình sẽ mang lại nhiều chủ đề hấp dẫn hơn", khán giả Ngô Huyền Trang (Sơn Tây, Hà Nội) chia sẻ.
Mời Quý khán giả đón xem “Việc nhỏ mỗi ngày” hiện đang phát sóng vào 11h trưa thứ 7, chủ nhật và phát lại vào 11h55 các ngày thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước