Việt Nam - Đất nước - Con người: Sen Hà Thành

PV-Chủ nhật, ngày 19/06/2011 16:00 GMT+7

Không sặc sỡ, không nồng nàn như những loại hoa khác, sen Hồ Tây nói riêng và hoa sen nói chung mang trên mình vẻ đẹp dân dã, thuần khiết, hương thơm nhẹ, thoang thoảng.

Vẻ thanh tao cùng sức sống diệu kỳ của hoa sen đã cuốn hút, làm rung động và ngất ngây bao tâm hồn người Hà Nội. Hoa sen đã đi vào cuộc sống hàng ngày như một biểu tượng của đời sống tinh thần mỗi người dân Việt.

Thật hiếm có loài hoa nào lại vừa đẹp, vừa thơm, vừa bình dị, vừa cao sang và có nhiều tác dụng như hoa sen. Ngoài những lọ hoa sen làm đẹp thêm cho cuộc đời, hạt sen là một loại nguyên liệu được chế biến thành nhiều món ăn tinh tế mang đậm nét của Hà thành như: chè sen, chè sen long nhãn, cháo hạt sen, cơm sen, gà tần sen, vịt hầm hạt sen... Búp sen là một loại thuốc an thần. Ngó sen cũng vừa là một vị thuốc vừa có thể chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng. Nhị sen trắng như cơm cũng là một loại hương vị quý để ướp trà.
Trái ngược với những ồn ào của phố phường, cái nắng nóng, cái oi nồng của mùa hạ, hoa sen vẫn cứ nở, một màu hồng đẹp thật khó tả nổi bật trên những chiếc lá sen xanh mướt, làn hương sen thơm ngát, tinh khiết, thanh tao trên mặt hồ bao la làm dịu mát lòng người.
Mời quý vị và các bạn đón xem chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người với chủ đề “Sen Hà Thành” phát sóng vào 18h ngày 25/6/2011 trên VTV2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước