Vietnam Idol 2013: Khẳng định "Tôi là ai" trong Gala đầu tiên

CA -Thứ bảy, ngày 11/01/2014 23:59 GMT+7

Kết thúc đêm thi bán kết với những màn trình diễn hấp dẫn, Top 9 gồm Yến Lê, Tiến Việt, Ngân Hà, Nhật Thủy, Phú Hiển, Đông Hùng, Phương Linh, Minh Thùy và Anh Quân sẽ có màn chào đầu với khán giả trong đêm Gala đầu tiên của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013.

Với chủ đề Tôi là ai?, mỗi thí sinh sẽ thể hiện một bài hát tự chọn (tiếng Anh hoặc tiếng Việt) để giới thiệu đến khán giả cá tính và "gu" âm nhạc của mình. Thử thách đầu tiên không quá khó khăn để t9 thí sinh có thể thỏa sức sáng tạo và "tung hoành" trong không gian âm nhạc của mình, thế nhưng làm sao để khán giả nhớ đến mình chính là áp lực lớn nhất dành cho họ, khi chỉ có một tuần để lên bài vở và tập luyện cho vòng thi này.

Nhận xét về Top 9 năm nay, giám khảo Mỹ Tâm cho biết: "Top 9 năm nay thật tuyệt vời! Mỗi năm có những màu sắc khác nhau. Như năm ngoái có những thí sinh nổi bật về giọng hát lên hẳn như Hoàng Quyên thì năm nay lại hay đều và cá tính đặc biệt. Khi nghe các bạn Top 9 năm nay hát, Mỹ Tâm cảm thấy rất hãnh diện và tự hào".

Đồng hành cùng với thí sinh từ Vòng Nhà hát, giảng viên thanh nhạc Nam Khánh đánh giá cao về sự nỗ lực của thí sinh khi đến vòng thi này. Cựu thành viên nhóm AC&M cũng vô cùng ấn tượng với chất lượng thí sinh năm nay: "Mỗi một năm, chất lượng thí sinh của cũng Vietnam Idol khác nhau nhưng thực sự năm nay Top 9 để lại cho tôi nhiều ấn tượng và toàn ấn tượng tốt. Có rất nhiều bất ngờ từ các bạn thí sinh, từ sức trẻ, thẩm mỹ âm nhạc và cách xử lý bài hát. Đồng hành với chương trình từ Vòng nhà hát không chỉ trong vai trò một giảng viên thanh nhạc mà còn là người dựng bài cho thí sinh, tôi cảm nhận được sự trưởng thành của họ qua từng vòng thi. Tuy nhiên, thay đổi đáng kể nhất là từ chính bản thân các bạn. Các bạn luôn tự đòi hỏi mình cao hơn, cách chọn bài cũng khác lạ hơn, thậm chí một số bạn còn cho tôi học được nhiều thứ nên tôi cảm thấy vui, bất ngờ và vinh dự khi làm việc chung với họ".

Nhạc sỹ Quốc Trung cũng đã tư vấn cho thí sinh cách xây dựng cá tính âm nhạc của mình, đặc biệt đưa ra những lời khuyên về cách xử lý và tư duy bài vở mới mẻ, hiện đại và tạo được nét riêng cho mình: "Tôi thấy các bạn thí sinh năm nay đồng đều và có phong cách âm nhạc rõ ràng, đó là điều đáng mừng. Tuy nhiên qua buổi tập vừa rồi, tôi muốn các bạn phải tự tin và quyết đoán hơn nữa, nhất là không rụt rè và ngập ngừng trong cách thể hiện của mình. Tôi hi vọng với những gì mình truyền đạt, các bạn sẽ biết được mình hát thế nào, xác định rõ cách hát và tìm được nét riêng cho mình thay vì chỉ trả bài. Đặc biệt, tôi cũng muốn các bạn cần phải có nhiều sức ép và quyết liệt hơn, tập trung hơn cho việc tập luyện và trau dồi kỹ năng biểu diễn" - Nhạc sỹ Quốc Trung cho biết.

Sau buổi tập, đánh giá về những thí sinh mình ấn tượng nhất, nhạc sỹ Quốc Trung cho biết: "Tôi ấn tượng Yến Lê và Nhật Thủy. Yến Lê có giọng hát khá nội lực và kỹ năng thanh nhạc tốt, nhưng tôi có góp ý bạn ấy hát còn sướt mướt. Ngược lại, Nhật Thủy tuy không có kỹ năng thanh nhạc tốt nhưng giọng hát khá triển vọng."

Đêm Gala đầu tiên của Top 9 Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề "Tôi là ai" sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 tối nay trên VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước