VTV News tặng sách “Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền”

P.V-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 16:54 GMT+7

 Mối liên hệ giữa phụ nữ và tiền bạc cũng phức tạp như tất cả các mối quan hệ khác trong cuộc sống của họ vậy. Và đây chính là điều làm nên sự khác biệt của cuốn “Nice girls don’t get rich” (Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền).

Tác giả của cuốn sách là Giáo sư Lois P. Frankel. Bà có nhiều cuốn sách bán chạy, là một nhà hướng dẫn điều hành, và là một chuyên gia được thế giới công nhận trong lĩnh vực phát triển khả năng lãnh đạo cho phụ nữ. Lí do cho ra đời cuốn sách được bà lí giải: "Tất cả những cuốn sách với nội dung lên kế hoạch tài chính trên thế giới không thể giúp một ai đó đang đi trên dây ranh giới giữa một bên là những hiểu biết về trí óc mà cô ta cần quan tâm để có sự an toàn về tài chính và bên kia là cảm giác về việc đạt được nó trong khi vẫn hoàn thành tốt vai trò xã hội của một người nuôi dưỡng, người trông nom nhà cửa, người bảo vệ và người bạn đời. Nhưng một cuốn sách kết hợp tư duy tài chính và kế hoạch tài chính sẽ làm được điều đó – và đây chính là lí do khiến tôi viết ra cuốn sách này".

Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền không chỉ là cuốn sách về nội dung lên kế hoạch tài chính. Nó còn là một cuốn sách về tư duy tài chính. "Nếu bạn giống như đa số phụ nữ, bạn không “nghĩ giàu” - và nếu như bạn không nghĩ giàu, bạn chắc chắn không thể nào cố gắng thực hiện những việc để trở nên giàu được. Thời điểm mà bạn coi như mình giàu được quyết định bởi giá trị của bạn, lối sống của bạn và khả năng chấp nhận rủi ro của bạn. Không một định nghĩa, một nhu cầu hay kỳ vọng của ai đó vào bạn có thể quyết định được điều này. Trở nên giàu có đồng nghĩa với việc bạn có khả năng để sống một cuộc sống đầy đủ - dù bạn có định nghĩa về sự đầy đủ như thế nào chăng nữa"- (trích sách)

Tác giả Lois P. Frankel cho biết: "Tôi tin rằng trước tiên bạn phải hiểu lí do bạn hành động, sau đó bạn mới có thể cảnh tỉnh và thu nhận hàng trăm những bí quyết và rồi có thể tận dụng chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nó cũng giống như việc nếu bạn không giảm được 10kg, bạn không thể nào trở thành người tự do về tài chính chỉ qua một đêm được. Bạn hãy sử dụng bản tự đánh giá bản thân ở chương một để xác định đâu là những trở ngại lớn nhất đối với sự thành công của mình. Sau đó bạn hãy chú tâm vào việc lọc ra hai đến ba bí quyết từ mỗi phần đó và áp dụng chúng vào cuộc sống thường ngày. Điều quan trọng nhất là, bạn hãy cam kết với chính mình là sẽ hoàn toàn có trách nhiệm đối với những phúc lợi tài chính của bản thân. Một khi bạn làm được điều này, bạn đã chính thức thực hiện tiến trình tạo ra nguồn của cải mà bạn phải làm việc chăm chỉ mới có và xứng đáng có được".

3 cuốn sách Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền sẽ được VTV News dành tặng cho 3 độc giả đăng ký sớm nhất gửi về hòm thư tangsachvtv@gmail.com.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước