VTV Online tặng bộ sách Mỗi đứa trẻ đều có thể...

P.V-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 12:56 GMT+7

Bộ sách gồm 3 cuốn với các tên gọi: Mỗi đứa trẻ đều có thể ăn ngon miệng; Mỗi đứa trẻ đều có thể tự học các quy tắc; Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân.

Bộ sách khuyến khích các bậc cha mẹ và sẽ giúp họ nhận ra rằng việc dạy dỗ trẻ em thật sự không khó khăn như họ nghĩ. Có ba điều trọng tâm trong bộ sách như sau:

Trẻ em vẫn chưa thể tự đáp ứng nhu cầu của mình. Vì vậy chúng cần cha mẹ. Trẻ càng nhỏ càng cần được chăm sóc nhiều hơn. Một phần rất quan trọng của giáo dục là đem lại cho trẻ những gì chúng cần. Đây có lẽ là điều quan trọng nhất, nhưng rất may mắn khi đó không phải là điều khó khăn nhất.

Chính phụ huynh cũng có những nhu cầu riêng. Hoàn toàn không hay nếu cha mẹ để cho con cái trèo lên đầu lên cổ trong suốt một thời gian dài, để cho con cái vắt kiệt sức lực của mình. Như vậy hôn nhân cũng có thể tan vỡ và mối quan hệ cha mẹ-con cái cũng phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Giáo dục cũng có nghĩa là: dạy cho trẻ biết rằng những người xung quanh chúng – nhất là cha mẹ - cũng có những nhu cầu riêng của họ và chúng cần phải tôn trọng điều đó. Rất nhiều phụ huynh gặp khó khăn khi dạy trẻ điều này.

Một điều có lẽ khó chịu nhất trong việc dạy dỗ trẻ: đó là luôn phải nói với trẻ “Con làm cái này đi!” – “Để đó!”. Cha mẹ luôn phải bắt trẻ làm những việc chúng không muốn làm, tuy việc đó cần thiết và có ý nghĩa, ví dụ như dọn dẹp phòng hay tự mặc quần áo. Tương tự thì bố mẹ cũng phải hạn chế trẻ làm những việc không cần thiết như xem ti-vi quá lâu, lấy đồ chơi của các bạn hay ăn hàng đống đồ ngọt. Điều trái khoáy ở đây là trẻ thường rất thích làm, mà là làm ngay, làm luôn những điều người lớn không cho phép.

Từ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nghiên cứu và vận dụng kiến thức về tâm lí nhi đồng của mình, tác giả biết rằng trong giáo dục con cái thường xuyên nảy sinh rất nhiều vấn đề và điều này khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi.

Trong những điều chỉ dẫn và mẹo nhỏ của mình, tác giả đã cố gắng lưu ý và liên hệ đến những kiến thức khoa học mới nhất.

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, VTV Online dành tặng 3 bộ sách cho 3 độc giả gửi đăng kí sớm nhất về hòm mail tangsachvtv@gmail.com. Chúng tôi sẽ đăng danh sách trúng giải sau một tuần đăng tin và sẽ gửi chuyển phát nhanh cho độc giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước