VTV Online tặng sách "12 mảnh ghép giá trị cho con"

P.V-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 18:09 GMT+7

Đây không phải là cuốn sách về tôn giáo – những gì cao hơn “thành thật” hoặc “dũng cảm” đều là thuật ngữ riêng của tôn giáo. Đây là cuốn sách nỗ lực giúp các bậc làm cha làm mẹ xác định hệ thống giá trị của chính họ, và lựa chọn những giá trị cơ bản để dạy cho con cái họ.

Xuyên suốt cuốn sách là những câu chuyện, những sự việc mang tính cá nhân. Hệ thống giá trị của bạn có thể rất giống – hoặc cũng có thể khác – với hệ thống mà tác giả đưa ra. Điều quan trọng là người làm cha làm mẹ phải không ngừng phát triển bộ giá trị gia đình của riêng mình và dạy lại những giá trị này cho con cái. Gia đình sẽ không bao giờ - đáng ra không bao giờ - có thể không bao giờ bị thay thế bởi một thể chế nơi mà những giá trị cơ bản được dạy và được học.

Trẻ sẽ lớn lên, và có thể phát triển những giá trị khác với những giá trị của bạn, và khác với những gì bạn cố gắng dạy chúng; nhưng ít nhất chúng cũng sẽ làm vậy một cách có ý thức, với một nền tảng để so sánh và với một nền tảng để bắt đầu. Nếu trẻ bắt đầu với một giá trị vô nghĩa – không có giá trị nào được dạy, không có giá trị nào được học – chúng sẽ lơ lửng giữa những tình huống và những hoàn cảnh, và cuộc đời trẻ sẽ không bao giờ là của riêng chúng.

Những thể chế khác – trường học, nhà thờ, hội hướng đạo, v.v… - có thể là phương tiện để dạy đạo đức và giá trị, nhưng cuộc tranh luận về cách thức, nơi chốn và giá trị nào nên dành để xã hội dạy không phải là vấn đề của cuốn sách này. Vấn đề ở đây là nên dạy gì bên trong những bức tường thuộc ngôi nhà của chúng ta.
Vấn đề là phải xác định (trong tâm trí chúng ta) chính xác giá trị nào chúng ta muốn dạy con mình, sau đó mới tìm phương pháp và thủ thuật thực sự có tác dụng để truyền tải những giá trị đó (và khao khát có được những giá trị đó) tới con cái chúng ta.
Đây là cuốn sách về mục tiêu và phương pháp. Nó trình bày 12 giá trị cụ thể mà hầu hết các bậc làm cha làm mẹ đều sẽ đồng tình. Cuốn sách gợi ý bạn tập trung vào một giá trị mỗi tháng trong vòng một năm. Và cuốn sách cũng trình bày những phương pháp có thể phát huy tác dụng trong khi dạy mỗi giá trị đó.

Các bậc cha mẹ đều có cùng một mục tiêu căn bản, đó là giúp con cái phát triển nhân cách mạnh mẽ, điều có thể giúp chúng kháng cự được những ảnh hưởng tiêu cực. Với cha mẹ, không còn mục tiêu nào quan trọng hơn thế!

VTV Online dành tặng 3 cuốn sách cho 3 độc giả gửi đăng kí sớm nhất về hòm mail tangsachvtv@gmail.com. VTV Online nhận đăng kí trong 2 ngày và sẽ đăng danh sách độc giả nhận sách sau 1 tuần kể từ ngày đăng tin.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước