VTV Online tặng sách “Từ hầm lò Mông Dương đến nóc nhà thế giới Tây Tạng”

P.V-Thứ tư, ngày 18/06/2014 18:01 GMT+7

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014), hai cây phóng sự trong làng báo là Huỳnh Dũng Nhân và Đỗ Doãn Hoàng ra mắt độc giả tập sách “Từ hầm lò Mông Dương đến nóc nhà thế giới Tây Tạng”.

Cuốn sách hơn 400 trang là “Nhật ký dọc đường thiên lý” của hai nhà báo, những bài viết từ Bắc chí Nam; từ Tây Nguyên ra Tây Bắc; từ Đất Mũi (Cà Mau) đến Lũng Cú (Hà Giang); từ hầm lò Mông Dương (sâu nhất) đến Tây Tạng (cao nhất) đều khắc họa với những nhân vật đáng yêu, sống động và đầy tính nhân văn.

‘ Bìa tập phóng sự "Từ hầm lò Mông Dương đến nóc nhà thế giới Tây Tạng"

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân từng là phóng viên báo Tuổi trẻ và báo Lao động, hiện đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh; Tổng biên tập Tạp chí Nghề báo, đến nay đã có 30 năm làm báo. Trong khoảng thời gian làm báo của mình, ông đã cho ra đời nhiều tuyển tập phóng sự nổi tiếng: Tôi đi bán tôi, Ký sự xuyên Việt, Ăn Tết trong rừng chó sói, Lãng mạn cùng cá sấu, Kính thưa ôsin… rất được bạn đọc mến mộ.

Còn nhà báo Đỗ Doãn Hoàng dù tuổi đời và tuổi nghề còn thua nhà báo Huỳnh Dũng Nhân song với sức đi và viết đầy năng lượng, anh đã mang lại nhiều bài phóng sự có tính nhân văn và hiệu ứng xã hội cao. Hiện anh là cây bút phóng sự chủ lực của báo Lao động và đã in hàng chục tập sách phóng sự: Lạc lối dưới chân Bù Chồng Cha, Nhìn Ngược từ nóc nhà Đông Dương, Búi Thông thơ dại, Cánh chim rừng không mỏi…

‘ Hai tác giả Huỳnh Dũng Nhân (trái) và Đỗ Doãn Hoàng

Tuyển tập phóng sự là những nét chấm phá giản dị mà sâu lắng, tài hoa thể hiện ở sự dấn thân, phảng phất chất giang hồ lãng tử. Đọc xong có thể bạn sẽ buồn, căm giận cũng có nhưng hơn cả là ta đã củng cố được niềm tin vào cuộc đời vào con người, dù thế nào chăng nữa… Và biết đâu nhiều nhà báo trẻ sẽ bỗng dưng muốn đi và viết!

VTV Online dành tặng 3 cuốn phóng sự “Từ hầm lò Mông Dương đến nóc nhà thế giới Tây Tạng” cho 3 độc giả gửi đăng kí sớm nhất về hòm mail tangsachvtv@gmail.com. Chúng tôi sẽ đăng danh sách nhận giải sau 1 tuần đăng tin và gửi chuyển phát nhanh sách tới độc giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước