VTV1 truyền hình trực tiếp các phiên trả lời chất vấn từ ngày mai 19/11

Ngọc Hà -Thứ hai, ngày 18/11/2013 22:43 GMT+7

Ngày 19/11, Quốc hội sẽ bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Theo một số đại biểu, những vấn đề nóng tác động tiêu cực tới người dân cuộc sống của người dân, nhưng trách nhiệm quản lý Nhà nước về những vấn đề này không có trong kế hoạch chất vấn là chưa thỏa đáng.

Theo kế hoạch, Quốc hội sẽ dành ba ngày thực hiện giám thông qua chất vấn, trong đó có 1 buổi để thảo luận báo cáo của Chính phủ trả lời các chất vấn về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3, thứ 4 và thứ 5. Đây là điểm mới tại các phiên chất vấn kỳ này.

Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng, trước những vấn đề nóng ảnh hưởng trực tiếp đến người dân nhưng không nằm trong các nội dung được chất vấn là chưa thỏa đáng.

Đại diện cho người dân bị tác động từ những đợt xả lũ mới đây gây ra tình trạng ngập úng một diện tích vùng hạ du, ông Ngô Văn Minh cho rằng, một nửa phiên dành cho việc thảo luận chuyên đề về quy hoạch thủy điện tuần trước là chưa đủ để đại diện các ngành giải trình về trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trước những hệ lụy mà thủy điện gây ra cho người dân.

Dự kiến trong ba ngày dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, lần lượt Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao và Thủ tướng Chính phủ sẽ trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, Đài truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ các phiên làm việc này trên kênh VTV1.

Mời quý vị nghe lại ý kiến của các ĐBQH trước phiên chất vấn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước