VTV6 phát động cuộc thi “Viết tiếp câu chuyện của Nora”

Tiêu Linh-Thứ năm, ngày 15/10/2009 16:35 GMT+7

Ngày 15/10, tại HN, kênh truyền hình Thanh Thiếu Niên VTV6 phối hợp cùng đại sứ quán Na-Uy, Trung tâm nâng cao năng lực cộng đồng (CECEM) và Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động thương binh xã hội tổ chức cuộc thi “Viết tiếp câu chuyện của Nora".

Cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam quan tâm và chia sẻ vấn đề bình đẳng giới hiện nay, qua đó mang đến thông điệp tích cực, cổ vũ xã hội cùng phấn đấu cho mục tiêu này.

Đối tượng dự thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 16-26. Những người tham gia cuộc thi sẽ viết bài cảm nhận về chủ đề “Viết tiếp câu chuyện của Nora" và đảm bảo khái quát ít nhất một trong những khía cạnh sau: người viết nghĩ gì về cách kết thúc vở kịch của tác giả Ibsen? Nếu là Nora bạn sẽ làm gì? Bạn học được điều gì từ vở kịch “Nhà búp bê” và tại sao? Theo cách hiểu của bạn, điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Nora của năm 2010 với Nora của tác giả Ibsen?
Bài dự thi bằng tiếng Việt và không quá 1500 từ. Chung kết sẽ có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba.
HỒ SƠ DỰ THI
- Giới thiệu tóm tắt về bản thân (họ và tên, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, địa chỉ, trình độ học vấn…)
- Bài viết cảm nhận của bạn về chủ đề: “Viết tiếp câu chuyện của Nora".
CÁCH THỨC GỬI BÀI DỰ THI:
- Cách 1: Gửi thư về hòm thư điện tử: vtv6@vtv.gov.vn với tiêu đề: Bài dự thi: “Viết tiếp câu chuyện của Nora".
- Cách 2: Gửi thư qua đường bưu điện về địa chỉ:
Ban Thanh thiếu niên VTV6,
Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.
Ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi: “Viết tiếp câu chuyện của Nora”.
THỜI GIAN NHẬN BÀI DỰ THI:
Từ ngày 11/09/2009 đến hết ngày 25/11/2009.
Nội dung vở kịch “Nhà búp bê” của nhà soạn kịch vĩ đại Na - Uy, Henrik Ibsen, một hình ảnh tiêu biểu trong cuộc đấu tranh bình đẳng giới. Nhân vật chính của vở kịch là Nora, một người phụ nữ của gia đình, hi sinh tất thảy vì chồng con. Nhưng đến phút cuối cùng, khi một sự cố xảy ra, chị mới nhận ra rằng, hóa ra người chồng chị hết mực chăm lo chỉ coi chị là một con búp bê trang trí trong nhà, có thể sẵn sàng hi sinh chị vì danh vọng cá nhân.
Câu chuyện của Nora, thân phận người phụ nữ qua hình ảnh Nora của Ibsen vào thế kỷ 19 cũng chính là hiện thân của bao thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới. Và đến chừng nào bình đẳng giới vẫn chưa thật sự đạt được thì chừng đó người ta vẫn sẽ còn nhắc đến Nora và bi kịch của chị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước