"Vua bãi rác" lên sóng Phim cuối tuần VTV1

PV-Thứ tư, ngày 21/05/2014 11:29 GMT+7

Một cảnh trong phim Vua bãi rác

Bộ phim gây tiếng vang vào đầu những năm 2000 "Vua bãi rác" sẽ lên sóng VTV1 trong chuyên mục Phim cuối tuần vào tháng 6 này.

Vua bãi rác kể về những số phận dưới đáy xã hội, từ các ngả khác nhau quần tụ về bãi rác, hình thành một cộng đồng với đủ niềm vui, nỗi buồn lẫn đau khổ.

Nổi bật trong không gian sinh tồn đặc biệt này là Trọng - một đầu gấu có quyền sinh, quyết sát, đầy nham hiểm và độc tài. Trọng tùy tiện thu lệ phí những người dân nghèo đến đây bới rác kiếm sống, làm đủ mọi trò để khẳng định quyền lực của mình. Nhưng, không như những toan tính ban đầu, cuộc đời của “vua bãi rác” đã thay đổi bất ngờ khi Trọng gặp một cô gái làng chơi tên Thủy...

Ra mắt vào đầu những năm 2000, Vua bãi rác đã gây tiếng vang không chỉ trong nước mà còn ở khu vực. Phim hấp dẫn bởi cốt chuyện độc đáo, bằng cách kể chuyển sáng tạo và những cảnh quay công phu. Báo Variety, một tờ báo chuyên ngành điện ảnh của Mỹ đã đăng bài của nhà phê bình Robert Koehler, khẳng định Vua bãi rác là bộ phim độc đáo thể hiện tay nghề cao của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn.

Phim đã mang về cho nam diễn viên Võ Hoài Nam giải Diễn viên trẻ xuất sắc tại LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 47 tại Busan (Hàn Quốc).

Vua vãi rác cũng giành giải Cánh Diều Bạc của Hội Điện ảnh Việt Nam, tham gia liên hoan phim quốc tế Palm Spring International Films Festival cũng như được cử là đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar năm 2004.

Dự kiến Vua bãi rác sẽ lên sóng VTV1 trong tháng 6 tới trong chuyên mục Phim cuối tuần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước