Xâm hại nghiêm trọng an toàn mạng Truyền hình Cáp

Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 28/08/2012 12:00 GMT+7

Tự ý “chích” trực tiếp vào đường dây cáp 540, gia đình ông Mạnh ở Thanh Xuân, Hà Nội đã xâm phạm nghiêm trọng tới sự an toàn mạng truyền hình cáp của Truyền hình Cáp Việt Nam.

KTV của truyền hình Cáp Việt Nam đang kiểm tra tín hiệu truyền hình cáp tại một gia đình

Ngày 24/08 vừa qua, Đoàn thanh tra của Truyền hình Cáp Việt Nam đã tiến hành kiểm tra tại khu vực Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà Nội. Tại đây, Đoàn đã phát hiện một số trường hợp câu móc trộm tín hiệu truyền hình cáp hết sức tinh vi, đặc biệt là trường hợp gia đình nhà ông Nguyễn Khắc Mạnh số 14A ngõ 55 phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ông Mạnh đã dùng một đoạn dây cáp để “chích” trực tiếp vào đường dây cáp 540 của Truyền hình Cáp Việt Nam.


Đường dây cáp 540 là đường cáp chính truyền dẫn tín hiệu tới các hộp chia tín hiệu ở từng tổ dân phố, do vậy, hành vi liều lĩnh của Ông Mạnh không chỉ ảnh hưởng tới tín hiệu của một tổ dân phố mà hậu quả là tất cả các thuê bao nằm trên đường dây đó đều bị ảnh hưởng. Những hiện tượng bị nhiễu, ruồi, bị vằn ngang, có những âm thanh, tiếng loẹt xoẹt khi xem truyền hình cáp mà bà con ở khu vực này phải gánh chịu trong thời gian vừa qua là do hậu quả của hành động xâm hại an toàn tín hiệu mạng cáp của nhà ông Mạnh.

Đoàn kiểm tra của Truyền hình Cáp Việt Nam đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Mạnh, đồng thời đề nghị ông phải tới Chi nhánh của VCTV quản lý khu vực Thanh Xuân để làm việc.

Đường cáp 540 ở Thanh Xuân bị nhà ông Mạnh chích nối trái phép (điểm đỏ)

Hệ thống truyền dẫn phát sóng của Truyền hình Cáp Việt Nam đuợc truyền dẫn trên hạ tầng mạng cáp để đưa tín hiệu truyền hình cáp, truyền hình số tới các nốt quang, từ đó sẽ cấp tín hiệu đồng trục cho các khuếch đại. Các khuếch đại này sẽ cung cấp tín hiệu đến các bộ chia, từ đó sẽ dẫn tín hiệu cho từng tivi của khách hàng.

“Trong khi đó đường cáp 540 (có điện 60V) mà nhà ông Mạnh đấu nối trộm là trục cáp chính truyền tín hiệu truyền hình và cấp nguồn cho các khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp làm việc tại khu vực ngõ 55 phố Chính Kinh. Việc tự ý đấu nối trộm này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, âm thanh và hình ảnh truyền hình cáp được truyền dẫn vào nhà khách hàng cũng như còn có khả năng gây chập cháy tại khu dân cư này”. Anh Nguyễn Đình Hiển, KTV Chi nhánh 2, Truyền hình Cáp Việt Nam, cho biết.

Theo Luật sư Nguyễn Huy An (Văn phòng luật sư Huy An và cộng sự) hành động tự ý chích dây cáp của Truyền hình Cáp Việt Nam như gia đình ông Mạnh ở Thanh Xuân, Hà Nội có thể xử lý về tội trộm cắp tài sản. “Đối với những người đấu nối trực tiếp vào đường cáp chính của “nhà đài” thì có thể xử lý về tội trộm cắp tài sản. Mà tài sản ở đây mang tính đặc thù đó là tín hiệu truyền hình”, luật sư An cho biết.

Hiện nay, việc vi phạm sử dụng tín hiệu truyền hình cáp của VCTV còn xảy ra ở nhiều khu vực với những mức độ xâm phạm khác nhau. Do vậy, Truyền hình Cáp Việt Nam sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm để bảo đảm an ninh mạng cũng như quyền lợi của các khách hàng chân chính.

Bài liên quan

Khi thuê bao tự “nhổ” dây cáp lậu

Quyết tâm “nhổ” tận gốc các dây cáp lậu

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước