Xem gì hôm nay (30/1) trên VTV?

VTV News-Thứ tư, ngày 30/01/2013 07:30 GMT+7

Ký sự biển đảo - Tập cuối: “Trở về từ biển khơi” - 20h00 - VTV1.

Khám phá giai thoại những nấm mồ chìm sâu dưới làn nước biếc Hồ Tây hay những điều huyền bí về cõi thiêng Yên Tử… cùng nhiều nội dung hấp dẫn khác được phát sóng trên VTV ngày hôm nay (30/1).

Trên kênh VTV1

7h30: Phim tài liệu: Con đường đổi mới - Tập 3: “Hòa bình và ổn định để phát triển”

Trong những diễn đàn về phát triển, các nhà nghiên cứu chính trị xã hội cho rằng, kinh tế văn hoá và sự tăng trưởng chính trị sẽ đưa những nước kém phát triển ra khỏi nghèo khó, từ đó tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn, công bằng và bình đẳng.

Với hệ thống các quan điểm chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ đối ngoại đúng đắn, phù hợp, Đại hội XI đã nhất quán khẳng định trước nhân dân và bạn bè quốc tế đường lối đối ngoại Độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển của Việt Nam.

Đảng và nhân dân Việt Nam không chỉ hoàn thành trọng trách trước quốc gia, dân tộc mà còn góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của nhân dân các nước trên thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Mời quý vị và các bạn đón xem tập 3, Phim tài liệu: Con đường đổi mới, với tiêu đề: Hòa bình và ổn định để phát triển, phát sóng vào 7h30 ngày 30/1 trên kênh VTV1.

11h05: Thế giới góc nhìn

Italia tìm kiếm nguồn lao động giá rẻ. Những sản phẩm thời trang sản xuất tại Italia nhưng giá cả chỉ xấp xỉ như nhập về từ Trung Quốc hay bất cứ một quốc gia thứ 3 nào.

Không còn xuất khẩu những dây chuyền sản xuất ra nước ngoài, nhiều chủ doanh nghiệp Italia đang tìm kiếm những nguồn lao động giá rẻ ngay tại đất nước mình.

Trung Quốc báo động về suy thoái thể chất trong giới trẻ ngày càng lười hoạt động đang là mối lo ngại cho tương lai phát triển tại đây.

Đối với nước Nga, Vodka đã vượt lên, không còn là một thứ rượu thông thường, để trở thành văn hóa của quốc gia. Nhưng lịch sử để làm nên hương vị tinh túy này thì không nhiều người biết.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Thế giới góc nhìn, phát sóng vào 11h05 ngày 30/1 trên kênh VTV1.
22h15: Tọa đàm: "Hiệp định Paris và tấm lòng bè bạn"


Hiệp định Paris là một mốc son chói lọi trên con đường đấu tranh ngoại giao của Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cuộc đấu tranh đó gian nan, có khi bế tắc tưởng như không có hồi kết, nhưng nhờ tinh thần kiên trì, bền bỉ đấu tranh không mệt mỏi và sự giúp đỡ chân tình của bạn bè quốc tế, chúng ta đã giành được thắng lợi trên mặt trận ngoại giao.

40 năm đã qua, ký ức về Hiệp định Paris vẫn còn nguyên đó, tình cảm của nhân dân ta đối với những người bạn quốc tế đã giúp đỡ Việt Nam vẫn không thể nào quên được.

Chương trình tọa đàm: Hiêp định Paris và tấm lòng bè bạn là lời tri ân sâu sắc tới những đất nước, những người bạn quốc tế đã giúp đỡ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phát sóng vào 22h15 ngày 30/1 trên kênh VTV1.
23h40: Ký sự Thăng Long - Tập 32: “Dưới làn nước biếc Hồ Tây”

Hồ Tây, được xem là cảnh đẹp bậc nhất đất Kinh Kỳ. Người Hà Nội tự hào vì có Hồ Tây xinh đẹp. Khách phương xa và cả người Hà Nội không ít người đặt câu hỏi vì sao giữa vùng trời nước mênh mông diễm lệ lại bồng bềnh những nấm mộ không biết của ai?

Bên bờ Hồ Tây có hàng chục làng mạc cổ, cánh đồng, ruộng vườn,có hàng chục nghĩa địa để chôn cất những người qua đời, như mọi điểm quần cư trên khắp đất nước này.

Cùng khám phá giai thoại những nấm mồ chìm sâu dưới làn nước biếc Hồ Tây trong tập 32, Ký sự Thăng Long, phát sóng vào 23h40 ngày 30/1 trên kênh VTV1.

Trên kênh VTV4

20h00: Ký sự biển đảo - Tập cuối: “Trở về từ biển khơi”

Nói đến những phong tục, tập quán của cư dân vùng biển có lẽ cần mỗi người cần được một lần đến với đảo Lý Sơn để biết thế nào là tục khao lễ tế lính Hoàng Sa và câu chuyện về những ngôi mộ gió.

Nhớ nhất, ấn tượng nhất là khi nghe các vị tướng, tá kể nhiều câu chuyện cảm động về những người lính Hải quân đang ngày đêm bảo vệ biển đảo.

Những ký ức cảm động về từng vùng biển, mỗi hòn đảo, cửa vịnh và đặc biệt là tình quân dân trong nhiệm vụ khai thác, bảo vệ chủ quyền biển đảo sẽ được kể trong tập cuối Ký sự biển đảo. Chương trình được phát sóng vào 20h00 ngày 30/1 trên VTV4, mời quý vị và các bạn đón xem.

17h45: Khám phá Việt Nam - Tập 105: “Yên tử huyền bí” - Phần 1

Yên Tử là một thắng cảnh nổi tiếng với nhiều Đình, Chùa, Am, Tháp nằm ẩn mình trong những rừng cây cổ thụ lâu đời.

Là trung tâm Phật giáo của nước Đại Việt thuở trước, nơi phát tích trường phái Trúc lâm, một trường phái Phật giáo của người Việt... Hàng năm, cứ mỗi độ Xuân về, Yên Tử lại là điểm hẹn dừng chân của những người dân đất Việt trong chuyến hành hương về cõi Phật.

Nhiều điều huyền bí về cõi thiêng Yên Tử sẽ được hé mở trong phần 1, tập 105 Khám phá Việt Nam. Mời quý vị và các bạn đón xem vào 17h45 ngày 30/1 trên kênh VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước