Xem gì trên VTV hôm nay (1/2)

VTV News-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 07:54 GMT+7

Chuyện đương thời: Cuối năm nói chuyện cho… - 22h30 - VTV1.

Ngày hôm nay (1/2) trên các kênh sóng của Đài THVN đang phát sóng nhiều chương trình truyền hình đặc sắc phục vụ quý vị khán giả trong và ngoài nước. VTV News xin được giới thiệu nội dung một số chương trình truyền hình nổi bật để quý vị tiện theo dõi.

Trên kênh VTV1

7h30: Phim tài liệu: “Vinh quang trên con đường đã chọn”

Sự đồng tâm nhất trí của toàn thể quốc dân đồng bào, Việt Nam đã chiến thắng giặc đói, từng bước đẩy lùi giặc dốt. Sau cuộc trường kỳ gian khổ mà anh dũng, đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, 30 năm sau đặt chân lên bến bờ thống nhất, độc lập, tự do.

Đất nước đang bước vào công cuộc đổi mới và hội nhập mạnh mẽ, nắm lấy những thời cơ vận hội để vươn mình ra biển lớn, nhìn lại thời điểm chuẩn bị thành lập nước, chúng ta càng thấy sự sáng suốt trong đường lối lãnh đạo và những quyết sách cụ thể của chủ tịch Hồ Chí Minh và chính quyền cách mạng non trẻ.

Mời quý vị và các bạn đón xem bộ phim tài liệu Vinh quang trên con đường đã chọn để nhìn lại chặng đường phát triển của đất nước ta trong hơn nửa thế kỷ qua. Chương trình được phát sóng vào 7h30 ngày 1/2 trên kênh VTV4.

8h05: Tọa đàm: “Hiệp định Paris và tấm lòng bè bạn”

Hiệp định Paris là một mốc son chói lọi trên con đường đấu tranh ngoại giao của Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cuộc đấu tranh đó gian nan, có khi bế tắc tưởng như không có hồi kết, nhưng nhờ tinh thần kiên trì, bền bỉ đấu tranh không mệt mỏi và sự giúp đỡ chân tình của bạn bè quốc tế, chúng ta đã giành được thắng lợi trên mặt trận ngoại giao.

40 năm đã qua, ký ức về Hiệp định Paris vẫn còn nguyên đó, tình cảm của nhân dân ta đối với những người bạn quốc tế đã giúp đỡ VN vẫn không thể nào quên được.

Chương trình toạ đàm: Hiêp định Paris và tấm lòng bè bạn, là lời tri ân sâu sắc tới những đất nước, những người bạn quốc tế đã giúp đỡ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình vào 8h05 ngày 1/2 trên kênh VTV1.

11h05: Công nghệ đời sống: “Công nghệ sau thu hoạch, bài toán năng suất cho nhà nông”

Giá của nông sản thương hiệu Việt thường thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường khu vực và thế giới.

Hiện nay, nhà nông trên cả nước đang áp dụng nhiều công nghệ mới bảo quản sau thu hoạch.Tuy nhiên, cách làm chưa thực sự chuyên nghiệp, việc phân vùng, tổ chức sản xuất còn manh mún và thiếu quy hoạch.

Điều này đang là lo lắng của các chuyên gia nông nghiệp trên cả nước, cùng đi tìm câu trả lời cho bài toán năng suất sau thu hoạch nông sản trong chương trình Công nghệ đời sống, phát sóng 8h05 ngày 1/2 trên kênh VTV1.

20h05: Phim tài liệu: Mậu Tân- Tập 4: “Nghi Binh Khe Sanh"

20/1/1968, chiến dịch nghi binh Khe Sanh chính thức mở màn và kéo dài suốt 170 ngày đêm. Cả Nhà trắng, Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Việt Nam - tướng Westmoreland và dư luận Mỹ đều không mảy may nghi ngờ về mục đích thực sự của cuộc tấn công này.

Họ vẫn đinh ninh rằng,quân giải phóng sẽ thực hiện một trận Điện Biên Phủ trên không thứ hai ở Khe Sanh, nên quyết tâm phải giữ Khe Sanh bằng mọi giá.

Vì thế Khe Sanh trở thành một trong những chiến trường ác liệt và đẫm máu nhất trong suốt cuộc chiến tranh. Mời quý vị và các bạn đón xem tập 4, phim tài liệu Mậu Thân 1968: Nghi binh Khe Sanh, phát sóng vào 20h05 ngày 1/02 trên kênh VTV1.

22h30: Chuyện đương thời: Cuối năm nói chuyện cho…

Cho – Trao và Tặng vốn là những điều chúng ta thường làm trong cuộc sống. Vậy bản chất của việc "Cho" là gì? "Cho" là vì người khác - hay là vì chính mình? Làm thế nào để Cho đúng ý người nhận cần?

Đằng sau câu chuyện về việc cho đi là cả một bài toán, một nghệ thuật. Chuyện đương thời sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn sâu hơn về việc CHO và đi tìm lời giải để việc CHO trong cuộc sống luôn hợp lý và cân bằng.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Chuyện đương thời, phát sóng vào 22h30 ngày 1/2 trên kênh VTV1.

23h40: Ký sự Thăng Long: “Mùa sương khói mong manh”

Đi khắp Việt Nam, có lẽ không đâu có mùa thu đặc trưng như ở Hà Nội. Mùa thu Hà Nội như gợi cho mỗi chúng ta về những kỷ niệm êm đềm đẹp đẽ, khiến lòng ta không khỏi xao xuyến.

Những cơn gió heo may se se lạnh như muốn mời chào, níu kéo vuốt ve lòng người và đã có biết bao bài hát nói về mùa thu lãng mạn nơi thủ đô.

Mời quý vị và các bạn hãy cùng thưởng thức và chiêm ngưỡng Mùa sương khói mong manh của đất Kinh kỳ, được phát sóng vào 23h40 ngày 1/2 trên VTV1.

Trên kênh VTV2
18h20: Tạp chí du lịch: “Những dấu ấn văn hóa Chăm tại Bình Định”


Vùng đất một thời là cố đô của Vương quốc Chăm pa, thuộc duyên hải Nam Trung bộ, với nhiều dấu tích nền văn hóa cổ xưa được lưu giữ...

Với các làng nghề thủ công truyền thống là tiềm năng phát triển các loại hình du lịch văn hóa. Làm thế nào để bảo tồn các giá trị văn hóa trong phát triển du lịch tại Bình Định một cách bền vững?

Tạp chí du lịch Những dấu ấn văn hóa Chăm tại Bình Định, phát sóng vào 18h20, ngày 1/2 trên kênh VTV2, mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi.

Trên kênh VTV4
20h00: Phim tài liệu: “Pác Bó - Cội nguồn Cách mạng”

Pác Bó là nơi cội nguồn của Cách mạng Việt Nam Nơi đây gắn với một giai đoạn lịch sử đặc biệt quan trọng trong cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cách mạng Việt Nam những năm 1941 - 1945.

Pác Bó - Cao Bằng là nơi đầu tiên được Bác chọn về nước để lãnh đạo Cách mạng Việt Nam sau 30 năm ra đi tìm đường cứu nước.

Mời quý vị cùng về Pác Bó - Cội nguồn Cách mạng qua phim tài liệu: Pác Bó - Cội nguồn Cách mạng, phát sóng 20h00 ngày 1/2 trên kênh VTV4.

15h30: Gìn giữ cho muôn đời sau: “Tên làng xã Việt”

Theo đường nước chảy của dòng sông, con suối mà quần cư, lập nên làng xóm thôn bản. Cũng lại theo địa bàn nhìn thấy cao hay thấp, trũng hay mô mà người mở đất gọi bằng những cái tên nôm na, lâu dần thành tên làng xã, xóm thôn.

Những cái tên dân dã ấy đã gắn liền với làng xã, tộc họ, gắn với sự hưng thịnh của cả quần cư hay dòng tộc, gắn liền với triều đại và quốc gia.

Làng có tên nôm thường là những làng cổ, những người mở đất lập làng đặt tên thường theo thế đất.

Tên làng xã Việt, những trầm tích văn hóa sẽ được giới thiệu tới quý vị qua chương trình Gìn giữ cho muôn đời sau, phát sóng 15h30 ngày 1/2 trên kênh VTV4, mời quý vị và các bạn đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước