Xem gì trên VTV ngày 23/1?

VTV News-Thứ tư, ngày 23/01/2013 11:15 GMT+7

Ký sự Thăng Long: “Tháp Hàng Đậu trăm năm dâu bể” - 23h45 - VTV1.

Cùng tìm hiểu lịch sử ra đời và kiến trúc độc đáo của Tháp Hàng Đậu trong Ký sự Thăng Long, khám phá bí ẩn đường hầm xuyên núi Bà Chúa Kho trong Khám phá Việt Nam... và nhiều nội dung hấp dẫn khác trên VTV ngày 23/1.

Trên kênh VTV1

8h00: Truyền hình trực tiếp: “Họp Ủy ban thường vụ Quốc hội”

Năm 2012, tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động phức tạp, kinh tế - xã hội của đất nước gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Chính phủ, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp đấu tranh phòng, chống có hiệu quả vi phạm pháp luật và tội phạm. Tiến hành công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án có chuyển biến tích cực, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào việc duy trì ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong ngày 23/1 Ủy ban thường vụ Quốc hội họp triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng và Nghị quyết 37/2012/QH13 của Quốc hội về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác của Viện kiểm sát nhân dân, của Tòa án nhân dân và công tác thi hành án năm 2013.

Kỳ họp Ủy ban thường vụ Quốc hội được truyền hình trực tiếp vào 8h00 ngày 23/1 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.

16h30: Tạp chí dân tộc và phát triển: “Bất cập tái định cư thủy điện Hòa Bình”

Cách đây 36 năm đã có những hộ gia đình tự nguyện nhường đất, vườn tược, nhà cửa cho công trình vĩ đại của thế kỷ 20 - Thuỷ điện Hòa Bình.

Gần 4 thập kỷ đã qua cuộc sống của các hộ dân tái định cư thủy điện Hòa Bình hiện như thế nào? Những vấn đề cần bàn tới để đảm bảo và thay đổi bộ mặt đời sống cho dân cư tại đây là gì và cơ hội nào đang đợi họ ở phía trước?

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Tạp chí dân tộc và phát triển để tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này. Chương trình được phát song vào 16h30 ngày 23/1 trên kênh VTV1.

23h45: Ký sự Thăng Long: “Tháp Hàng Đậu trăm năm dâu bể”

Tại ngã sáu, nơi giao nhau của nhiều đường phố: Hàng Than, Quán Thánh, Phan Đình Phùng, Hàng Lược, Hàng Giấy và Hàng Đậu có một công trình được xây dựng khá độc đáo.

Tường của công trình xây bằng đá hộc, những chấn song sắt và những vòm cửa sổ, cùng mái tôn của một tòa tháp cao tới 25 m tính đến chóp, đầy bí ẩn.

Dấu ấn lịch sử, kiến trúc của Tháp Hàng Đậu đã là một phần không thể thiếu của người dân Thủ đô và du khách. Cùng Ký sự Thăng Long tìm hiểu Tháp Hàng Đậu trăm năm dâu bể vào 23h45 ngày 23/1 trên kênh VTV1.

20h05: Phim tài liệu: “Bác Hồ trong trái tim Việt kiều ở Thái Lan”

Đầu tháng 6/1928 trong vai người buôn Hoa Kiều, Bác Hồ đã tới Thái Lan bắt đầu giai đoạn vận động tuyên truyền và huấn luyện cho một số thanh niên Việt Nam sang Thái Lan hoạt động cách mạng.

Trong suốt chặng đường hoạt động và đấu tranh Người đã để lại một tình yêu thương nhân loại vô bờ bến với từng dân tộc, với từng vùng đất mà Người đã đặt chân tới.

Trong trái tim những người Việt sống trên đất Thái Lan, Bác Hồ - Người mãi mãi là niềm tin tất thắng, sáng ngời. Mời quý vị và các bạn theo dõi phim tài liệu Bác Hồ trong trái tim Việt kiều ở Thái Lan, được phát sóng vào 20h05 ngày 23/1 trên kênh VTV1.

Trên kênh VTV4

14h30: Những mảnh ghép cuộc sống: Vườn quốc gia Núi Chúa - Tập 1: "Rừng núi chúa"

Nằm ở cực Đông của Nam Trung bộ, vườn quốc gia Núi Chúa là một vườn quốc gia tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Dưới tác động mạnh mẽ của khí hậu và địa hình đã tạo nên những hệ sinh thái đặc sắc cho Vườn quốc gia Núi Chúa.

Nơi có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta với nhiều loài sinh vật quần tụ rất phong phú đa dạng về số lượng cũng như chủng loại và đặc biệt, có nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Với kiểu sinh cảnh hết sức đa dạng, rừng ở trên cao, hoang mạc dưới thấp và liền kề là biển, Vườn quốc gia Núi Chúa đang là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

VTV4 giới thiệu tới quý khán giả 3 tập Những mảnh ghép cuộc sống với những nét đặc sắc của Vườn quốc gia Núi Chúa. Tập 1: Rừng Núi Chúa được phát sóng vào 14h30 ngày 23/1 trên kênh VTV4, mời quý vị và các bạn đón xem.

17h45: Khá phá Việt Nam - Tập 100: “Bí ẩn đường hầm xuyên núi Bà Chúa Kho”

Vay đầu năm, trả cuối năm, cứ vào những dịp đầu năm hay cuối năm đền Bà Chúa Kho lại đông nườm nượp. Du khách từ khắp các nơi đổ về hành hương như để tìm hay lấy cho mình chút may mắn.

Sau ngôi đền thiêng nức tiếng lại có một đường hầm bí ẩn, nằm lặng lẽ, khiêm nhường dưới chân núi kho. Đường hầm được kiến trúc theo kiểu mái vòm hình chữ U, trần đường hầm được bao bọc đá xanh, nhiều chỗ có hình thù khá độc đáo.

Đường hầm đó có từ bao giờ? Và câu chuyện về những bí ẩn đường hầm này sẽ được giới thiệu trong tập 100 Khám phá Việt Nam với tựa đề Bí ẩn đường hầm xuyên núi bà Chúa Kho, phát sóng 17h45 ngày 23/1 trên kênh VTV4, mời quý vị và các bạn đón xem.

20h00: Phim tài liệu: Hiệp định Paris 1973 - Tập 3: “Vừa đánh vừa đàm”

Năm 1968, Mỹ đến Paris tham dự đàm phán hòa bình nhưng vẫn trên thế mạnh vì ta chưa giành được một thắng lợi quyết định trên chiến trường. Hòa đàm Paris vì thế là cuộc đấu trí, đấu sức đầy quyết liệt và cam go ở chiến trường và trên bàn đàm phán.

Đây được xem là đỉnh cao, kết hợp nhịp nhàng, hiệu quả nghệ thuật vừa đánh vừa đàm của dân tộc ta.

Tập 3 Vừa đánh vừa đàm trong series Phim tài liệu Hiệp định Pari 1973 sẽ được giới thiệu trên kênh VTV1, 20h00 hôm nay, mời quý vị và các bạn đón xem.

Trên kênh VTV6

18h30: Sinh ra từ làng: “Mô hình tí hon lợi nhuận khổng lồ”

Một mô hình tí hon nhưng có thể đem lại lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Anh Nguyễn Văn Phúc đã xây dựng một mô hình nuôi chim Cu gáy rất hiệu quả.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Sinh ra từ làng để cùng tìm hiểu về mô hình kinh tế cũng như kinh nghiệm sản xuất đem lại thu nhập cao của anh Nguyễn Văn Phúc. Chương trình được phát sóng vào 18h30 ngày 23/1 trên kênh VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước