Xem lại PTL: "Tiếng sấm Bazooka của "Ông Phật làm súng""

VTV News-Thứ bảy, ngày 31/08/2013 07:05 GMT+7

 Tập 2 của bộ phim tài liệu "Giáo sư Trần Đại Nghĩa - Chân dung nhà khoa học anh hùng" với tên gọi Tiếng sấm Bazooka của "Ông Phật làm súng" đã được Đài THVN trân trọng gửi tới quý vị khán giả trên kênh VTV1 vào ngày 30/8.

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thiếu tướng, Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa – Ban Khoa giáo, Đài THVN đã thực hiện bộ phim tài liệu chân dung của ông dưới góc độ là nhà khoa học tiêu biểu của giới trí thức Cách mạng Việt Nam.

Ông là người đặt nền móng cho ngành Công nghiệp Quốc phòng của đất nước đồng thời là một tấm gương tiêu biểu về nhân cách và đạo đức của một nhà cách mạng xứng danh người lính bộ đội cụ Hồ.

Tập 2 Tiếng sấm Bazooka của "Ông Phật làm súng" nói về con người và sự nghiệp của Giáo sư Trần Đại Nghĩa với những thành tựu chế tạo vũ khí, góp phần làm nên những chiến thắng huyền thoại trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, và những đóng góp cải tiến vũ khí trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ. Ông là người có công lớn trong việc xây dựng nền móng khoa học của nước nhà trong cả hai lĩnh vực quân sự lẫn dân sự.

Mời quý vị khán giả xem lại tập 2 dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước