Xưởng thời trang: Bàn về cụm từ “nhà quê”

LHL-Thứ năm, ngày 20/03/2014 15:53 GMT+7

MC của chương trình Phí Linh

Chỉ với 30 phút, chương trình Xưởng Thời Trang tuần này sẽ đem đến những điều thú vị dành cho các tín đồ thời trang.

Mỗi người trong số chúng ta, ai ai cũng mong muốn mình ăn mặc thật hợp mốt, thật phong cách. Thế nhưng cũng có một vài người đã lâm vào hoàn cảnh đã từng mặc một bộ cánh không thể đẹp hơn nhưng vẫn bị một số người xung quanh chê là “nhà quê”. Có vẻ như cụm từ này đã gây ra rất nhiều sự khó chịu, mang tính miệt thị, các giám đốc sáng tạo của XTT sẽ cùng các tín đồ thời trang tìm hiểu về vấn đề này.

Nhắc đến từ nhà quê – sự mệt thị - trong phong cách thời trang giám đốc sáng tạo Tôn Hiếu Anh chia sẻ nếu điều đó xuất phát từ sự góp ý không phải là từ sự miệt thị thì đó là yếu tố có thể chấp nhận. Với những người thiết kế thời trang, một trong những điều quan trọng là từ sự tư vấn cho khách hàng mặc như thế nào là đúng. NTK Hà Linh Thư cho rằng những yếu tố ngữ nghĩa xuất phát từ cụm từ nhà quê có thể đúng có thể sai, nếu như phong cách của bạn không ổn bạn nên học và chỉnh sửa nó với tinh thần học hỏi.

Tham gia chương trình là nhân vật Phạm Thị Hường, sinh viên năm 3 trường Đại Học Thương Mại. Ngoài những khả năng đã từng tham gia dẫn chương trình, cũng từng hoạt động xã hội nhiều, nhân vật chia sẻ những lời nhận xét của bạn bè xung quanh về phong cách thời trang của bản thân đó là sự cứng nhắc, hơi quê mùa khiến bạn trở nên ngày càng thiếu tự tin.

‘ Nhân vật Phạm Thị Hường

Giám đốc sáng tạo Tôn Hiếu Anh cho rằng vấn đề về phong cách thời trang nằm ở chính bản thân họ, những suy nghĩ chưa thực sự tích cực để học hỏi nhiều hơn giúp bản thân có những lựa chọn tốt.

‘ Giám đốc sáng tạo Tôn Hiếu Anh

Cụm từ nhà quê được sử dụng ngay cả đối với những cô nàng có phong cách thời trang nổi bật, đắt tiền, sống ngay thành thị chứ không chỉ nhắm đến những cô gái có phong cách giản dị, xuất thân ngoại tỉnh. Điểu quan trọng từ sự chia sẻ của các giám đốc sáng tạo vẫn là những yếu tố hiểu biết, mở rộng việc học hỏi, sử dụng sự tự tin của bản thân để giúp mình thoát ra khỏi rắc rối.

‘ NTK Hà Linh Thư

Nhân vật của XTT còn được hai stylist của chương trình tư vấn. Stylist Hami Dạ Hợp mang đến phong cách trẻ trung bắt đầu từ sự đơn giản, được chú ý hơn về phần phụ kiện. Black & Gold - sự kết hợp giữa hai màu sắc đen và ánh vàng là ý tưởng của Stylist Ruby Nguyễn đem đến cho nhân vật.

‘ Stylist Ruby Nguyễn

Để biết chương trình đã giúp nhân vật giải quyết vấn đề thời trang của họ ra sao? Nhân vật đã hoàn toàn tự tin với việc lựa chọn phong cách thời trang cho mình hay chưa?... Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Xưởng Thời Trang, 22h40 hôm nay (20/3), trên VTV6

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước