5 bài học từ HBO

Tạp chí PayTV-Thứ ba, ngày 24/05/2011 15:00 GMT+7

Kênh truyền hình Cáp HBO đã xây dựng danh tiếng bằng những bộ phim độc đáo, chất lượng cao. Thời gian qua, HBO đã sản xuất nhiều chương trình để lại dấu ấn trong nền văn hóa Mỹ.

Dưới đây là 5 bài học kinh nghiệm của HBO mà bất cứ đài truyền hình nào trên thế giới cũng nên học hỏi (theo đánh giá của PV đài BBC – Anh).

Không thể làm hài lòng tất cả khán giả ở mọi thời điểm.

HBO chỉ muốn làm hài lòng những thuê bao của mình ở môn nghệ thuật thứ bảy, vì thế nó cung cấp cho họ những gì tốt nhất trong lĩnh vực này: những bộ phim mới nhất, những vở kịch chất lượng cao và những bộ phim hài hóm hỉnh. Trong khi đó, phần lớn các đài truyền hình, trong nỗ lực nâng cao tỷ suất, cố gắng sản xuất và phát sóng các chương trình theo đường lối trung dung, phục vụ càng nhiều đối tượng khán giả càng tốt. Vô hình chung, các chương trình lên sóng trở thành “nồi lẩu thập cẩm” và rơi vào tình trạng đông mà không tinh, gây nhàm chán cho khán giả.

Phát triển giống như…TV

Mới đây nhất, kênh phim nổi tiếng HBO đã cung cấp ứng dụng HBO GO cho 2 nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay là iOS và Android. HBO Go cho phép người dùng xem trực tiếp các chương trình phim điện ảnh và phim truyền hình từ điện thoại hay máy tính bảng của họ. Ngoài khả năng xem trực tiếp giống như kênh truyền thống trên TV, ứng dụng HBO GO còn có chứ năng xem lại các tập phim hay các show truyền hình cũ, bao gồm cả những đoạn quay cảnh hậu trường. Tất cả nội dung sẽ được truyền tải thông qua kết nối wifi hoặc 3G. Điều đặc biệt là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn phải có đăng ký thuê bao sử dụng kênh HBO và hiện đang là khách hàng của một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình có liên kết với HBO.

Kịch bản hay sẽ thu hút được diễn viên giỏi

HBO đã chứng minh rằng ranh giới xưa nay giữa phim và truyền hình đã bị xóa nhòa. Nếu bạn có kịch bản hay và có uy tín trong việc sản xuất những phim hay, bạn có thể thu hút được những nghệ sĩ tên tuổi như Al Pacino, Kate Winlets và Steve Buscemi.

Phỏng theo những tác phẩm văn học không phải là cách duy nhất làm nên chất lượng các phim truyền hình. Nhiều phim của HBO dựa theo nguyên gốc hoặc phóng tác theo các tác phẩm khoa học viễn tưởng như: Broadwark Empire, The Sopranos…Thế nhưng, hầu hết các phim được trông đợi trên các đài truyền hình lớn khác trên thế giới như BBC, CBS đều được chuyển thể từ các tác phẩm văn học.

Chấp nhận thử thách là một yếu tối dẫn đến thành công

HBO đã chứng minh rằng bạn có thể làm phim rất hay về bất cứ đề tài nào: một gia đình làm dịch vụ tang lễ (Six Feet Under), những cuộc hỗn chiến của các băng đảng mafia hiện đại (The Sopranos) hay chuẩn mực tình dục thời hiện đại… mà không cần phải đi theo lối mòn đã định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước