Á hậu Ngọc Oanh: Muốn trở thành người phụ nữ đa năng

Theo 2Sao-Thứ hai, ngày 21/12/2009 15:27 GMT+7

Gặp Á hậu Ngọc Oanh, trông cô luôn tự tin, năng động và trẻ trung với mái tóc ngắn. Ngọc Oanh chia sẻ, cô luôn muốn trở thành một người phụ nữ đa năng...

- Được biết Ngọc Oanh đăng quang năm 2000 nhưng mấy năm sau mới thấy xuất hiện trong làng giải trí?

Sau khi đăng quang Ngọc Oanh quay về Hải Phòng quê hương của mình để học tiếp đại học sư phạm, chính vì vậy có thể nói Ngọc Oanh “chìm” ngay sau khi đạt vương miện (cười). Sau khi tốt nghiệp Ngọc Oanh quyết định lên Hà Nội lập nghiệp, tham gia làm MC cho một chương trình truyền hình, từ đấy cái tên Á hậu Ngọc Oanh mới được khán giả biết đến.

- Ngọc Oanh có thể kể về lần đầu tiên làm MC?

Ngọc Oanh đã tham gia dẫn chương trình nhưng chỉ là những chương trình nhỏ và trước bạn bè. Chính thức tham gia làm MC chuyên nghiệp từ năm 2004, đến nay Ngọc Oanh đã tham gia dẫn chương trình được 5 năm nhưng vẫn nhớ cảm giác đầu tiên tham gia dẫn chương trình cho đài truyền hình Việt Nam. Khi phải đứng trước bao nhiêu khán giả và máy quay. Run và lo lắm, khi bước ra sân khấu giọng lạc hẳn đi, chỉ chú tâm nói theo kịch bản đã thuộc sẵn. Nhưng cũng từ đấy, Ngọc Oanh rút ra được kinh nghiệm đó là phải tự tin mới làm chủ được chương trình.

- Sau 5 năm làm MC Ngọc Oanh thấy mình phù hợp với chương trình như thế nào? Ngọc Oanh có muốn theo đuổi nghề này?

Ngọc Oanh cũng sắp bước sang tuổi ba mươi nên thấy mình phù hợp với chương trình nhẹ nhàng và có chút sâu lắng như các talkshow hơn là các gameshow. Dẫn chương trình đòi hỏi người dẫn phải có kiến thức rộng để có thể trò chuyện với các nhân vật, đặc biệt là những người đã thành đạt trong một lĩnh vực nào đó của cuộc sống. Hiện tại công việc làm MC cho đài truyền hình đem lại nguồn thu nhập ổn định cho Ngọc Oanh. Ngọc Oanh muốn theo đuổi nghề nghiệp này lâu dài nên cố gắng trang bị kiến thức để ngày càng tự tin hơn khi phỏng vấn khách mời.

- Ngoài làm MC, Ngọc Oanh còn xuất hiện với vai trò là diễn viên trong bộ phim truyền hình “Những chàng trai đa cảm” và gần đây là vai Tường Vi trong bộ phim “Tin vào điều không thể”. Cảm giác của Ngọc Oanh như thế nào?

Khi được đạo diễn Trần Lực mời tham gia vai diễn đầu tiên trong phim “Những chàng trai đa cảm” Ngọc Oanh cảm thấy rất thú vị nhưng cũng rất hồi hộp. Cảm giác lần đầu tiên đứng trước máy quay khác hẳn với cảm giác làm MC bởi khi làm diễn viên phải hóa thân vào con người khác với bản thân mình. Bên cạnh đó còn phải có những kĩ năng diễn xuất nhất định như đứng làm sao cho lợi máy quay và ánh sáng, tập trung cảm xúc khi phải đứng trước đoàn làm phim rất đông người. Với Ngọc Oanh được hóa thân vào vai diễn là một trải nghiệm rất thú vị.

- Vậy còn phim “Tin vào điều không thể"?

Bộ phim này Ngọc Oanh vào vai chính nên áp lực rất nhiều, đặc biệt vai Tường Vi mà Ngọc Oanh thể hiện có hoàn cảnh éo le và….tốn nhiều nước mắt. Sau khi xem phim rất nhiều bạn bè đã hỏi Ngọc Oanh sao có thể khóc giỏi như thế. Ngọc Oanh chỉ nói: Bởi hoàn cảnh của Ngọc Oanh có phần giống với Tương Vi nên khi vào vai thì cảm xúc đó là cảm xúc thật của Ngọc Oanh. Tích lũy được “chút kinh nghiệm” qua hai bộ phim Ngọc Oanh nên cũng thấy mình trưởng thành hơn trong lĩnh vực điện ảnh.

- Sau bộ phim này Ngọc Oanh có nhận thêm lời mời đóng phim nào không?

Sau khi bộ phim được công diễn Ngọc Oanh cũng có nhận được lời mời của một số đạo diễn nhưng Ngọc Oanh từ chối, không phải vì Ngọc Oanh bận rộn hay không thích vai diễn mà do sau khi hoàn thành vai Tường Vi, Ngọc Oanh thấy cảm xúc của mình bị cạn kiệt cũng bởi Ngọc Oanh không phải là diễn viên chuyên nghiệp nên khi diễn Ngọc Oanh diễn bằng cảm xúc thật của mình. Khi nào thấy cảm xúc trong mình đầy lại thì sẽ nhận vai diễn mới.

- Ngoài nghệ thuật, Ngọc Oanh còn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh?

Ngọc Oanh muốn trở thành một phụ nữ đa năng. Hiện nay cũng đang gấp rút chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh của mình nhưng chưa đạt được thành công nên Ngọc Oanh xin phép giữ bí mật. Có thể nói kinh doanh là một lĩnh vực Ngọc Oanh yêu thích từ lâu nhưng chưa có cơ hội để thực hiện. Biết là sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng Ngọc Oanh đang học hỏi để trang bị kiến thức cho mình trong lĩnh vực hoàn toàn mới này.

- Ngọc Oanh phải làm gì để làm tốt những công việc mà mình tham gia?

Khi bắt đầu thử sức trong một lĩnh vực mới Ngọc Oanh luôn có ý thức nghiêm túc, không làm những công việc ấy để cho vui hay để tự thỏa mãn mình. Điều quan trọng nhất đối với Ngọc Oanh khi thử sức trong một lĩnh vực mới là phải có lòng đam mê. Có như vậy mới đạt được thành công.

- Chúc Ngọc Oanh thành công trong lĩnh vực mới của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước