Ấn tượng gala “Ngôi sao võ thuật Việt Nam"

Đỗ Đức-Thứ tư, ngày 18/05/2011 14:50 GMT+7

Không chỉ tôn vinh tinh thần thượng võ của cha ông, Gala “Ngôi sao võ thuật Việt Nam” còn là chương trình giao lưu với những người yêu võ thuật Việt Nam trên toàn thế giới.

Từ lâu nay, chương trình “Ngôi sao võ thuật Việt Nam” đã trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình trong nước cũng như kiều bào Việt Nam ở nước ngoài thông qua các kênh sóng của Đài THVN, đặc biệt là kênh truyền hình đối ngoại VTV4.


Đêm Gala “Ngôi sao võ thuật Việt Nam” vừa qua, không chỉ là một chương trình nhằm tôn vinh tinh thần thượng võ vốn có của ông cha, mà còn là một chương trình giao lưu đầy ý nghĩa với những người yêu võ thuật Việt Nam trong nước cũng như trên toàn thế giới. Ở đó, khán giả truyền hình đã được gặp gỡ những người yêu võ thuật Việt Nam trong một khía cạnh đặc biệt: khía cạnh yêu võ và phát triển nghệ thuật võ Việt trong các tác phẩm điện ảnh.

Cho dù là võ sư, nghệ sỹ điện ảnh, hay một người dân bình thường trong xã hội, nhưng tất cả họ đều có chung khát vọng duy trì và quảng bá môn phái võ thuật truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.


Đó là NSƯT Lý Huỳnh, người đầu tiên thành công đưa võ thuật vào điện ảnh Việt Nam. Ông cùng cả gia đình biến ước mơ đưa võ thuật Việt Nam vào các tác phẩm điện ảnh thành sự thật. Là nghệ sỹ Lý Hùng, người đã tiếp nối sự nghiệp võ thuật và điện ảnh của ông.

Pha biểu diễn võ thuật của nghệ sỹ Lý Hùng


Đó là nữ diễn viên đóng thế đầu tiên của điện ảnh Việt Nam, Nguyễn Thu Vân, nổi tiếng với danh hiệu cao nhất, cấp Bạch đai, chưởng môn võ nghệ thuật cổ truyền và bà cũng là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tham gia Đại hội Võ thuật quốc tế tại Paris. Và gần đây nhất là bộ đôi diễn viên điện ảnh Ngô Thanh Vân và J. Trí Nguyễn, với phong cách làm phim mới, kỹ xảo và những pha hành động ngoạn mục được đông đảo khán giả trong và ngoài nước đón nhận trong hai bộ phim “Bẫy rồng” và ‘Dòng máu anh hùng”.


Cũng trong đêm Gala “Ngôi sao võ thuật Việt Nam”, khán giả truyền hình còn được thưởng thức những màn võ thuật đỉnh cao của các võ sinh đến từ các môn phái khác nhau trên toàn quốc, như Vịnh Xuân quyền, Bình Định Gia, Nam Huỳnh đạo. Bên cạnh đó là những hình ảnh, những đoạn băng được đầu tư rất công phu của các thí sinh Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới gửi về chương trình trong năm vừa qua…


Một số hình ảnh ở Gala “Ngôi sao võ thuật Việt Nam”

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước