“Bật mí” bí mật ở Chào 2013

Đỗ Đức-Thứ tư, ngày 02/01/2013 06:39 GMT+7

Sử dụng tới 12 máy quay với tính năng khác nhau, nhưng làm thế nào để những người thực hiện chương trình có thể có được những hình ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất trong chương trình Chào 2013… là điều mà không phải ai cũng biết.

Là chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm “bản sắc” của VTV vào mỗi dịp năm mới, chương trình Chào 2013 được xây dựng với một nội dung và những hình ảnh hoàn toàn khác so với Chào 2012. Với chủ đề 4 mùa, Chào 2013 đã mang lại cho khán giả truyền hình một bức tranh đầy màu sắc, sống động và chi tiết nhất có thể về 4 mùa trong năm với rất nhiều những lễ hội, cảnh đẹp trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các phóng sự đặc sắc, những câu chuyện thú vị đến từ các khách mời, có thể nói Chào 2013 còn chinh phục khán giả bởi những hình ảnh, những góc quay sống động và lạ mắt. Từ đó, giúp cho khán giả truyền hình có thể cảm nhận được một cách rõ nét hơn những gì mà những người thực hiện chương trình gửi gắm vào mỗi tiết mục, mỗi bài hát trong chương trình.

Theo NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, người giữ vai trò chỉ đạo nội dung và nghệ thuật của Chào 2013, với 12 máy được bố trí ở rất nhiều vị trí khác nhau trên trường quay, những người thực hiện sẽ có nhiều hơn những hình ảnh, góc quay để sử dụng.

“Tuy nhiên có những ca khúc, những bài hát mà chúng tôi phải ghi hình thành nhiều lần để tạo nên các góc máy khác nhau. Khi âm nhạc khi có sự chuyển động liên tục, việc tạo nên những góc nhìn mới cùng hiệu quả về mặt hình ảnh sẽ nâng lên kết quả về mặt cảm nhận hình ảnh. Tất nhiên là mỗi một bài hát chúng tôi lựa chọn cách chuyển động máy quay cũng như cách tạo bố cục hình ảnh khác nhau, phù hợp với nội dung”, NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ.

Cũng theo NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải những máy quay đặc biệt như steadycam (máy quay có hệ thống chống rung trong quá trình di chuyển) hoạt động theo sự chỉ đạo của các đạo diễn trong những tính huống cụ thể, thì máy quay định vị (gắn ở trên cao) hoạt động độc lập hoàn toàn cho đến khi kết thúc chương trình. Với những hình ảnh thu được từ hai máy quay này, những người thực hiện chương trình sẽ “kết nối” với các máy còn lại, để có thể làm nên một Chào 2013 đầy ấn tượng, rực rỡ trong ngày đầu tiên của năm mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước