Bật mí các kiều nữ - Bí mật Eva

Theo Thế giới điện ảnh-Thứ sáu, ngày 23/04/2010 14:00 GMT+7

Họ là bốn nhân vật chính trong phim Bí mật Eva đang phát sóng trên VTV3 các ngày thứ 5 đến thứ 7 hàng tuần trong chương trình giờ vàng phim Việt. Hãy cùng nghe họ bật mí những bí mật của mình.

Diễn viên Thúy Hà (vai Bạch Dương): “Chúng tôi hôn thật trăm phần trăm”

Theo chị, mẫu người đó ở thời đại này có phù hợp không?

Tôi nghĩ nhân vật Bạch Dương không được phổ biến ở thời đại này. Bởi phụ nữ thời nay rất mạnh mẽ và hiện đại trong công việc, trong lối sống và trong suy nghĩ. Thông qua nhân vật Bạch Dương, các nhà làm phim cũng muốn nói rằng người phụ nữ hiện đại cũng rất tốt nhưng không nên thái quá như cô ấy trong việc chăm chút cho gia đình mà lơ là chính bản thân. Ở đây cô ấy không nhìn lại những việc mình làm và sự áp đặt của mình với người thân trong gia đình là đúng hay sai. Điều này đã dẫn đến hậu quả chồng và con gái Bạch Dương đã rất chán khi bị chăm sóc đến từng chân tơ kẽ tóc. Dần dần khiến người chồng phải tìm niềm vui khác ở bên ngoài, cho dù người đó không bằng vợ mình nhưng họ có lối sống thoải mái hơn và anh không bị gò bó. Rõ ràng, Bạch Dương đã bị thất bại trong cách chăm sóc gia đình.

Ngoài đời, chị chăm sóc chồng và các con mình như thế nào?

Khi bộ phim này phát sóng, những người bạn thân và cả những người xung quanh tôi đều thốt lên rằng “vai Bạch Dương giống tôi quá!”. Còn tôi cũng nghĩ Bạch Dương giống mình ngoài đời tương đối nhiều. Tuy nhiên tôi không được như Bạch Dương ở điểm cô ấy rất quan tâm đến gia đình, còn tôi thỉnh thoảng do đặc thù công việc nên có những lúc vẫn xao nhãng việc nhà. Tôi rất thích nấu ăn như Bạch Dương, thích tụ tập bạn bè đến nhà ăn uống. Tôi có một đặc điểm lớn nhất giống Bạch Dương đó là sự đòi hỏi về tình thương yêu giữa người vợ với người chồng, giữa người mẹ với người con rất lớn.

Điều thú vị nhất đối với chị khi tham gia bộ phim này?

Đó là tôi được diễn chung với chồng mình. Ông xã tôi làm kinh doanh, không liên quan gì đến nghệ thuật, rất ít khi xem phim của vợ. Ấy vậy, khi anh ấy nhận lời với đạo diễn thì tôi thực sự bị choáng. Trong phim, anh ấy đóng vai Quân - người tình của Bạch Dương. Thực ra, trong kịch bản Quân là một sinh viên chỉn chu nhưng bề ngoài của ông xã tôi thì hoàn toàn khác với hình mẫu nhân vật. Nhưng đạo diễn muốn có một cái nhìn mới nên đã quyết định mời chồng tôi tham gia. Còn tôi rất bất ngờ khi anh ấy đồng ý.

Chúng tôi đã có những cảnh hôn nhau một đúp ăn liền khiến các anh quay phim rất thích vì hiếm khi quay được nhanh như vậy. Vì đó là những cái hôn thật trăm phần trăm.
Diễn viên Thu Hạnh (vai Minh Tâm): “Không có nhiều thời gian để đầu tư cho nhân vật”

Cảm nhận của chị về vai diễn này?

Đây là một nhân vật có đất diễn nhưng đôi chỗ hơi bị gượng ép, khiên cưỡng nên thiếu độ chân thật. Tôi thích Minh Tâm phải mạnh mẽ hơn bởi vốn dĩ cô ấy là người phụ nữ thông minh và thành đạt trong xã hội.

Trong quá trình làm phim, tôi cũng đã trao đổi khá nhiều với đạo diễn để xây dựng một hình ảnh Minh Tâm cụ thể nhất nhưng cũng rất khó. Bởi, nhiều lúc mình muốn làm khác đi nhưng phim quá dài tập, hơn nữa đạo diễn cũng trung thành với kịch bản nên không có nhiều thời gian để đầu tư cho nhân vật. Ở đây, nếu có sự thay đổi nhân vật của mình thì phải thay đổi tất cả những tình huống trong phim.

Minh Tâm có điểm gì giống chị ở ngoài đời?

Tôi cũng giống Minh Tâm ở điểm ra ngoài xã hội có thể đưa ra những lời khuyên cho người này người khác nhưng khi về nhà thì không hoàn toàn như vậy.
Diễn viên Nguyệt Hằng (vai Bảo Trinh): “Chồng tôi thấy tôi diễn chưa tốt”

Điểm nào của Bảo Trinh mà chị thích nhất? Còn điểm nào chưa thích?

Tôi sẽ nói điểm không thích trước, đó là tính cách của nhân vật đôi khi hơi thái quá. Bảo Trinh là một người phụ nữ đã có gia đình và hai con nhưng cô ấy vẫn rất thích các anh chàng trẻ trung. Đặc biệt, cô ấy đi đâu cũng chỉ chăm chăm tìm ngó xem ở đó có đàn ông đẹp trai không. Tôi đồng ý ngoài đời có thể có những mẫu người như Bảo Trinh nhưng chưa chắc đã bộc tuệch bộc toạc như cô ấy.

Còn điều tôi thấy thích nhân vật này vì đây là một người phụ nữ sống rất thật tâm.

Diễn viên Anh Tuấn – chồng chị có ý kiến gì về vai diễn mới của vợ?

Anh ấy có xem một vài tập đầu và nói rằng chất này làm thay đổi tôi. Bởi trước đây, khán giả vẫn quen tôi diễn những vai điềm đạm, dịu dàng. Nhân vật Bảo Trinh ngược hẳn với chất của tôi. Tuy nhiên, anh Tuấn là người đã quen thuộc trong việc diễn những tính cách cá tính, trái chất nên anh thấy tôi diễn chưa tới. Nhưng chúng tôi luôn tôn trọng về cách diễn của riêng từng người mà ít khi can thiệp. Còn phán xét cuối cùng là phụ thuộc vào khán giả.

Chị có thể chia sẻ những tình huống không có trên màn ảnh?

Trên phim, khán giả thấy hai vợ chồng Bảo Trinh rất quấn quýt và thân mật, nhưng ngoài đời, tôi và anh Bá Anh rất nghiêm túc, hết cảnh quay là mỗi người một góc. Trước đây, trên sân khấu, chúng tôi cũng không có cảnh nào thân mật đến mức đó. Thế nhưng, khi bắt đầu quay, có những đoạn chúng tôi tung hứng với nhau khiến đạo diễn cũng bất ngờ vì lúc diễn thử không hề thấy. Đây là lần đầu tiên tôi và anh Bá Anh đóng vai hai vợ chồng với những cảnh diễn rất thân mật trên truyền hình.
Diễn viên, người mẫu Thúy Hằng (vai Hoài Anh): “Mẹ tôi bảo trông tôi cứ điêu điêu thế nào ấy”

Bạn có thể chia sẻ những ấn tượng khi làm phim?

Tôi và người mẫu Doãn Tuấn (vai Đồng) vốn chơi với nhau cách đây khoảng 4, 5 năm. Chúng tôi đã đi chụp hình rất nhiều cùng nhau, cũng có rất nhiều cảnh âu yếm, tình tứ, đùa gọi nhau là “ông xã”, “bà xã” rất thoải mái nhưng bảo hôn nhau thì rất khó khăn. Cảnh đó phải quay mất 4, 5 đúp và sau đó nhìn miệng Doãn Tuấn trắng xóa, dính toàn phấn trên mặt tôi (cười).

Còn trong một cảnh tôi và các chị khác đang diễn tả tâm lý bức xúc về thân phận đàn bà thì chị Bạch Dương đứng dậy nói rất hùng hồn “Đàn bò chúng mình”. Cả đoàn được một trận cười nghiêng ngả, 15 phút sau mới có thể thực hiện lại cảnh quay đó.

Cảnh với Tùng Linh trong vai Tân – người yêu Hoài Anh cũng có lúc khiến tôi choáng bởi Tùng Linh coi tôi như bạn gái ngoài đời của cậu ấy nên đôi lúc Linh có những hành động với tôi như thể cậu ấy là bạn trai của tôi vậy. Có lần tôi đã bảo Linh rằng “Lần sau em không được hôn chị kiểu như thế nữa”.

Người thân nhất của Hằng nói gì về vai diễn của bạn?

Sau khi xem phim, mẹ tôi bảo trông tôi cứ điêu điêu thế nào ấy. Tôi đã giải thích rằng đó không phải là con mà là người khác (cười). Còn các chị gái tôi thì chê tôi đóng chán. Tôi lại tiếp tục giải thích, các chị phải thông cảm vì em không phải là diễn viên chuyên nghiệp.

Còn sau 10 tập phim, chồng tôi mới biết tôi đi đóng phim. Hôm em quay cảnh kết phim ở sân bay khi Bạch Dương từ nước ngoài trở về, lúc đó Hoài Anh cũng đang mang bầu được 7 tháng. Đúng ngày đó, chồng tôi cũng về nước (chồng Hằng làm bên Nhật – PV). Tôi muốn tạo sự bất ngờ để xem phản ứng của chồng mình thế nào khi nhìn thấy vợ trong hình hài thế này. Khi gặp tôi, anh ấy đã nhìn từ đầu tới chân và không nói một câu nào từ sân bay trở về nhà. Bởi vì anh ấy đi mới cách đó 2 tháng ấy vậy mà... Sau khi tôi tháo bụng bầu ra và anh ấy chỉ nói rằng lần sau đừng làm thế, anh ấy không thích.
Quan niệm về mẫu người phụ nữ hiện đại

DV Nguyệt Hằng: Người phụ nữ hiện đại có thể hoạt động và tham gia bất kỳ công việc nào ngang tầm với nam giới ngoài xã hội nhưng khi về với gia đình thì họ vẫn phải giữ thiên chức của một người vợ, một người mẹ. Bởi chìa khóa hạnh phúc của gia đình nằm trong tay người phụ nữ.

DV Thu Hạnh: Đó là những người năng động, nhanh nhẹn, thông minh và phải có cá tính, dám quyết dám làm. Tôi tự cho mình là người phụ nữ khá hiện đại.

DV Thúy Hà: Tôi không có một quan niệm cụ thể nào, nhưng tôi rất hâm mộ những người phụ nữ năng động, bởi đó là những người phụ nữ giỏi, ngang tầm với đàn ông. Tuy nhiên, tôi chỉ mong muốn bên cạnh sự năng động đó thì người phụ nữ vẫn phải đặt gia đình của mình lên trên. Bởi tôi đã chứng kiến nhiều người đặt công việc lên hàng đầu, không còn thời gian dành cho gia đình và kết quả là tan vỡ lúc nào không biết. Đó là điều rất đáng tiếc.

DV, người mẫu Thúy Hằng: Điều quan trọng là người đó phải có sức khỏe thì mới có thể làm được mọi việc. Tiếp đó, người phụ nữ hiện đại phải là người có trí tuệ, là chỗ dựa vững chắc cho các con của mình sau này.
Gu thời trang ngoài đời

DV Nguyệt Hằng: Trước đây, tôi ăn mặc rất đơn giản, thích những bộ đồ hợp với hình dáng và tính cách của mình. Tôi không thích màu mè, lòe loẹt, sexy nhưng kể từ khi làm phim này cũng bị ảnh hưởng ít nhiều đến phong cách ăn mặc. Hơn nữa, trong phim, tôi phải thay đổi kiểu tóc ngắn, trong khi đó trước đây tôi vẫn thường để tóc dài. Mọi người khen tôi hợp với các trang phục của Eva de Eva khi tham gia vai diễn này nên hiện tại tôi cũng chọn những mẫu phục trang đó cho riêng mình.

DV Thu Hạnh: Không quá cầu kỳ nhưng cũng không quá đơn điệu và phải tiện dụng. Tôi thích mặc những chiếc quần đùi ống rộng kết hợp với áo pull hoặc sơ mi. Khi nào gặp gỡ đối tác trong công việc hoặc tham dự những sự kiện nào đó thì tôi lựa chọn váy hoặc đầm.

DV Thúy Hà: Tôi cũng như Bạch Dương, khá đơn giản trong khâu này. Đôi khi, chính tôi cũng nhận ra mình đơn giản quá. Nhiều người hỏi tôi bên cạnh một người chồng có gu ăn mặc thì không sợ lép vế sao. Tôi biết vậy nhưng vì tính tôi thích những bộ trang phục đơn giản và tiện dụng nhất. Vì bên cạnh tôi còn hai cậu con trai rất nghịch. Nếu tôi mặc những trang phục quá cầu kỳ thì có lẽ không chăm được các con. Chồng tôi cũng góp ý nhiều với tôi trong chuyện này. Mọi người vẫn bảo “Mắt con trai, tai con gái” nên hầu như khi chúng tôi đi shopping cùng nhau thì phần lớn những bộ trang phục tôi mua đều do anh ấy lựa chọn.

DV, người mẫu Thúy Hằng: Hiện tại tôi đang là người mẫu độc quyền của Eva de Eva nên hầu hết quần áo của tôi đều là bộ sưu tập của nhãn hiệu này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI