Bếp hát - Cuộc đổ bộ của các ngôi sao truyền hình thực tế

Phương Phương-Thứ tư, ngày 23/04/2014 15:55 GMT+7

Không hẹn mà gặp, dàn diễn viên góp mặt trong phim Bếp hát (phát sóng lúc 21h thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3) đều đến từ những chương trình truyền hình thực tế đình đám vài năm trở lại đây.

Mười ba tập phim Bếp hát quy tụ lực lượng diễn viên đông đảo, 16 người đảm nhiệm vai chính, thứ chính, vai phụ có số phận, tính cách.

Đây là phim truyền hình ca nhạc với những câu chuyện lãng mạn, hài hước, bất ngờ trong một nhà hàng Pháp tên là Avilon, được truyền tải bằng âm nhạc, vũ đạo và các món ăn hấp dẫn, ấn tượng.

‘ Từ phiên bản gốc The Kitchen Musical của Singapore sản xuất năm 2011, khi đến Việt Nam, Bếp hát quy tụ rất nhiều ca sĩ trẻ đang được khán giả yêu mến.

Phần lớn họ được biết đến qua các cuộc thi truyền hình thực tế (THTT) như: Trà My, Lều Phương Anh, Lân Nhã (Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol ); Dũng Hà (Giọng hát Việt – The Voice); Tú Vi (Người chiến thắng - The Winner Is); Diệp Lâm Anh (Cuộc đua kì thú – The Amazing Race); Quang Đăng (Thử thách cùng bước nhảy – So you think you can dance).

‘ Người đứng ở hậu trường, hướng dẫn các thí sinh thực hiện thao tác nấu nướng cũng là người quen của THTT, đó là Vua đầu bếp – Master Chef Thanh Hòa. NSƯT Thành Lộc và ca sĩ Phương Thanh cũng tạo dấu ấn trong các chương trình THTT như: Tìm kiếm tài năng Việt – Vietnam' Got Talent, Bước nhảy hoàn vũ – Dancing With The Stars.

‘ Bếp hát là bộ phim truyền hình ca nhạc nên yếu tố diễn và hát phải đi đôi với nhau. Do vậy, nhà sản xuất đã ưu ái chọn các ca sĩ để đáp ứng được hai yêu cầu khắt khe trên. Các ca sĩ đã mang lại điều mới mẻ cho bộ phim, tránh việc bị trùng lặp diễn viên quá nhàm chán ở nhiều bộ phim Việt hiện nay.


‘ Dù là lính mới của điện ảnh nhưng những ca sĩ trẻ không quá xa lạ với khán giả. Họ đã từng có cơ hội thể hiện phong cách âm nhạc, cá tính của mình thông qua các chương trình THTT kéo dài hàng tháng trên sóng truyền hình. Vì thế, khán giả rất thích thú khi gặp lại những "người quen" trong vai trò hoàn toàn mới.

Việc từng sống tập trung ở những ngôi nhà chung (Thần tượng âm nhạc, Người mẫu Việt Nam…) cũng là lợi thế của các ngôi sao bước ra từ THTT vì họ được trải nghiệm cách làm việc theo nhóm, cuộc sống tập thể.

‘ Do đó, khi bắt đầu dự án, các ca sĩ nhanh chóng phối hợp với nhau rất ăn ý khi quay phim dài ngày trên phim trường quy mô tại quận 9, TP.HCM.

Tuy vậy, việc chọn những diễn viên không chuyên cũng đặt ra không ít thử thách cho Bếp hát. Đành rằng việc xen kẽ diễn xuất và âm nhạc giảm thiểu rất nhiều sự khô khan của các ca sĩ vì không khéo Bếp hát sẽ là chuỗi những MV ca nhạc được lồng ghép trên nền một câu chuyện chung.

‘ Thêm vào đó, nhiều ca sĩ đóng phim nhưng không muốn phá bỏ hình tượng mình đã dày công gây dựng trên sân khấu ca nhạc nên mức độ hóa thân gặp nhiều hạn chế.

Thế nhưng, những bất ngờ vẫn còn chờ ở phía trước. Biết đâu Bếp hát lại tạo nên làn sóng mới cho Truyền hình Việt như kì vọng của nhà sản xuất.

‘ Và họ còn ấp ủ dự định sản xuất mùa tiếp theo, bởi vì đây là bộ phim làm theo kiểu phim truyền hình theo mùa (season) đang thịnh hành trên thế giới.

Bản gốc của Bếp hát là The Kitchen Musical từng được phát sóng ở 12 nước trên thế giới và là đại diện duy nhất của châu Á lọt vào đề cử giải EMMY (Mỹ) dành cho các bộ phim truyền hình trên khắp thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước