Bí mật hạnh phúc của các cặp đôi Sao Việt

Theo Mỹ thuật-Thứ ba, ngày 01/12/2009 10:07 GMT+7

Hai từ "hạnh phúc" nghe đơn giản nhưng từ bao đời nay chưa ai tìm được định nghĩa chính xác. Mỗi người đều có cảm nhận, mong muốn và những cách kiến tạo hạnh phúc khác nhau. Có thể hạnh phúc là một bữa cơm gia đình ấm cúng, một đứa con xinh xắn, một cử chỉ, một thái độ sống...

Quyền Linh: "Tiền không tỷ lệ thuận với hạnh phúc"

Đi quay chương trình liên tục nên tôi có rất ít thời gian dành cho gia đình. Mọi việc trong nhà, đều một tay vợ tôi chăm lo. Cô ấy đã cảm thông, hiểu công việc của tôi và hi sinh rất nhiều. Vì thế, mỗi khi rảnh rỗi là tôi dành tất cả thời gian bên gia đình. Vào những dịp lễ tết, tôi không bao giờ quên mua quà tặng vợ, những ngày thường nếu nhận được hoa, hay có niềm vui, vợ bao giờ cũng là người đầu tiên tôi chia sẻ. Nhiều khi đi quay ở tỉnh lâu ngày, tôi thường đưa vợ và con đi cùng. Lúc đó không đưa vợ con đi đâu được nhưng bù lại không có cảm giác xa cách.

Đối với tôi, hạnh phúc nhất là gia đình, con cái. Gia đình êm ấm chính là động lực để mình thành công trong sự nghiệp. Khi tiền tăng lên không có nghĩa là hạnh phúc tăng theo tỷ lệ thuận, thậm chí có tỷ lệ nghịch nếu cả vợ và chồng không khéo léo, để đồng tiền chỉ đạo. Trong việc cũng như trong gia đình, quan trọng là mình phải có tâm, có tình yêu thực sự.

Trần Bảo Ngọc: "Vợ chồng tôi không ngừng vun đắp cuộc sống"

‘ Siêu mẫu Bảo Ngọc (Ảnh: Mỹ Thuật)


Là người vợ, người mẹ trong gia đình nhưng tôi cũng là người của công việc, say mê công việc. Quả thật, công việc cũng chiếm phần lớn thời gian trong ngày của tôi. Vì thế, tôi đặt ra quy tắc cho mình, sẽ dành trọn thời gian buổi tối cho gia đình. Một bữa cơm ngon, hợp khẩu vị là cách tôi thể hiện tình cảm với chồng. Những cuộc trò chuyện với con gái là lúc tôi chia sẻ và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cháu. Gia đình tôi thường tổ chức những buổi dã ngoại hay du lịch cuối tuần để dành trọn thời gian vui vẻ và quan tâm nhau nhiều hơn. Tôi đang là người hạnh phúc. Tuy vậy, vợ chồng tôi vẫn không ngừng vun đắp và xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Là người phụ nữ đã lập gia đình, tôi tin rằng khi nghĩ về hạnh phúc, ta sẽ nghĩ đến một mái ấm nơi ta mong muốn trở về khi thành công hay thất bại. Vì thế, để hạnh phúc, mỗi việc ta làm đều nghĩ về gia đình thân thương của mình.

Tuy vậy, trong gia đình cũng không thể thiếu những va chạm. Tôi là người thẳng tính, mau giận, cũng mau nguôi. Khi xảy ra xung đột với chồng, tôi thường kìm chế. Điều đó không phải là bó tay hay ngấm ngầm giữ trong bụng mà chỉ để cho không khí ga đình cân bằng trở lại. Sau đó, tôi luôn tìm cơ hội thuận lợi nói ra quan điểm, đúng, sai với chồng.

Sự nghiệp, danh tiếng hay tiền bạc đạt được trong công việc chỉ là món quà tôi chia sẻ với người thân. Với tôi, hạnh phúc là khi ta hài lòng với những gì ta đang có: hạnh phúc trong tình cảm, đủ đầy về vật chất và mỗi thành viên trong gia đình luôn yêu thương, quan tâm, chia sẻ lẫn nhau.

Vũ Cẩm Nhung: Có thể cân bằng tốt giữa gia đình và công việc

‘ Người mẫu Vũ Cẩm Nhung (Ảnh: Mỹ Thuật)


- Sự nghiệp, danh tiếng, tiền bạc và người chồng thương yêu... chị có mãn nguyện với cuộc sống hiện tại?

Tôi không muốn dùng từ "mãn nguyện" bởi có lẽ nó sẽ tạo nên suy nghĩ "Tôi không cần tiếp tục bước tiếp trên quãng đường của mình nữa". Tất cả những thứ tôi đang có dù thật tuyệt diệu nhưng tài sản lớn nhất của tôi chính là thái độ sống. Thái độ sống tốt, lạc quan giúp tôi cảm nhận và hưởng thụ tuyệt hảo cuộc sống. Nó gúp tôi cảm nhận và biến đổi tất cả, từ khó khăn, khổ đau, hạnh phúc thành tinh thần và thái độ sống mới tuyệt diệu hơn. Với tôi, thái độ sống là điều rất quý giá hơn cả tiền bạc, vật chất, sự thành đạt hay danh tiếng.

- Người ta thường nói, con là sợi dây gắn kết của vợ chồng, tuy nhiên dù chưa có con, anh chị vẫn rất hạnh phúc. Chị có thể chia sẻ bí quyết?

Khi nhìn những đứa trẻ trên đường, tôi thầm ước sẽ sớm có con của riêng mình. Đó là ước mơ, nó giống như đích đến của một cuộc hành trình... Tôi là người luôn muốn tận hưởng từng giây phút của hiện tại nên dù giây phút này ra sao thì vẫn quý giá. Tôi đang vui vẻ và lạc quan với đời mình, đó là điều tốt nhất và hạnh phúc nhất mà thượng đế ban tặng cho tôi. Tại sao tôi phải từ bỏ nó chỉ vì tìm kiếm một tương lai không thể nắm bắt rõ ràng.

- Vợ chồng chị đều là người kinh doanh, để cân bằng giữa công việc và gia đình, chị làm thế nào?

Tôi không nghĩ sự cân bằng của hai điều này khó khăn nếu như bạn thực sự muốn. Người ta vẫn cho rằng, phụ nữ sẽ khó khăn hơn đàn ông khi họ là những người mạnh mẽ và yêu công việc. Tôi thấy điều này đúng nhưng chưa đủ vì người phụ nữ có sẵn tính kiên trì, khéo léo và mềm mỏng... nên có thể cân bằng tốt giữa công việc và gia đình. Riêng tôi vì chưa có con nên mọi chuyện chưa thể nó trước. Nhưng tôi tin, tôi là người phụ nữ sẽ hết lòng với chồng con và cũng là người có nhiều ước vọng và nỗ lực trong công việc. Tôi là ngưòi thích sự hoàn hảo và nỗ lực nhiều vì nó. Tôi có thể vừa có một căn nhà gọn gàng, ngăn nắp cùng bữa cơm ngon vừa có thể hoàn thành tốt công việc ở công ty.

Tina Tình: "Tiền bạc không thể quyết định thay trái tim"

‘ Ca sĩ Tina Tình (Ảnh: Mỹ Thuật)


Mặc dù vẫn ở nhà thuê, đi xe máy vì không nhận sự giúp đỡ nhưng tôi chưa bao giờ hối hận. Tôi nghĩ rất đơn giản, mình có chân tay, mình tự kiếm được tiền, điều đó là hạnh phúc rồi. Mình không phụ thuộc vào ai nên mình có quyền tự hào về những gì mình đạt được. Tuy mình đi chậm hơn người khác nhưng trước mọi người mình được ngẩng cao đầu.

Trong chuyện tình yêu, tôi rất rõ ràng. Tiền bạc không thể quyết định thay trái tim. Đã không có cảm xúc thì chịu thua. Có lúc thấy chị em được cái này, cái kia, tôi cũng suy nghĩ. Nhưng cuối cùng tôi vẫn nghĩ mình hạnh phúc nhất khi có tình yêu thực sự. Hạnh phúc là khi mình hài lòng với những gì mình đang có, việc gì mình cứ phải lo lắng quá đáng về tương lai. Ai biết được mình có sống được tới ngày mai không mà phải tính toán mấy năm nữa. Tôi cũng không có thói quen dằn vặt khi nghĩ về quá khứ.

Nhiều người tưởng rằng đeo túi xách Louis Vuitton, dùng điện thoại Vertu là sung sướng, là đáng ngưỡng mộ, được mọi người để ý. Họ đã sai, Tuy nhiên xài đồ hiệu không có gì xấu nhưng càng để ý nhiều đến vật chất mình càng khổ bởi vì sẽ luôn có người giàu có hơn mình. Ngày trước Tina không kiếm được nhiều tiền, chỉ dùng đồ mua ở chợ Bến Thành. Bây giờ có chút chút, nếu thích món đồ hiệu nào (trong khả năng của mình) thì mình sẽ mua và vui lắm vì đây là công sức của mình mà.

Hạnh phúc không nằm ở phạm trù giàu - nghèo. Tại sao người ta làm phim "Người giàu cũng khóc"? Tuy nhiên cũng đừng quá thiếu thốn, quá thiếu thốn sẽ dẫn đến cãi nhau và khổ đau.

Hiền Mai: "Chồng vẫn là trụ cột"

‘ Người đẹp Hiền Mai (Ảnh: Mỹ Thuật)


Có tiền sẽ giúp chúng ta được hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn, được làm những điều chúng ta thích nhưng không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc. Trong gia đình ai kiếm được nhiều tiền đều tốt tuy nhiên đàn ông nên làm nhiều hơn thì cán cân gia đình sẽ vững hơn. Đàn ông vốn là trụ cột của gia đình, nếu cột không vững thì nhà sẽ không ổn. Ngược lại nếu phụ nữ làm nhiều tiền hơn chồng, giỏi hơn chồng thì lâu dần họ sẽ không đánh giá cao chồng. Do đó, trong nhà không có sự cân bằng và hạnh phúc gia đình cũng khó giữ được lâu.

Theo tôi, để giữ hạnh phúc, cả vợ chồng phải luôn hiểu, cảm thông và góp ý, làm việc trên tinh thần xây dựng với nhau. Ngay cả khi giận nhau, cãi nhau cũng không phải để tranh phần đúng sai. Trong gia đình tôi, mỗi khi giận nhau, ông xã thường là người làm lành trước. Tôi vốn là người không giận lâu và biết chồng cũng thật lòng muốn làm hoà nên cũng không giận nữa. Nói vậy, không có nghĩa là nghe chồng xin lỗi là đồng ý ngay đâu nhé. Sau khi giận nhau, mình cũng bị tổn thương chứ nên phải 2-3 ngày sau, tôi mới nguôi giận và tha thứ.

Bình Minh: "Rảnh một chút mình sẽ về nhà ăn cơm"

‘ Siêu mẫu Bình Minh (Ảnh: Mỹ Thuật)


- Đóng phim, trình diễn thời trang, làm MC truyền hình... xung quanh anh có rất nhiều người đẹp. Anh làm thế nào để vợ tin tưởng, và gia đình êm ấm, hạnh phúc?

Mình đã may mắn có được sự cảm thông của bà xã trong công việc và cũng chưa làm gì để cô ấy phải mất niềm tin. Đóng phim hay trình diễn chỉ là những cảm xúc trong ngữ cảnh đó, những khi hết công việc, mình lại là mình thôi mà.

- Nghệ sỹ nổi tiếng thường ít có thời gian dành cho gia đình. Anh sẽ giành thời gian nào trong quỹ thời gian ít ỏi của mình cho vợ và con?

Quả thật là Minh rất bận rộn với công việc nên Minh phải tận dụng tối đa những giờ rảnh rỗi cho gia đình. Rảnh một chút Minh sẽ tranh thủ về nhà ăn cơm, chăm sóc nhà cửa hay đưa gia đình đi ăn tối, xem phim.

- Khi bị vợ hiểu lầm về chuyện tình cảm, anh thường làm gì?

Để giải toả những hiểu lầm, Minh sẽ giải thích rõ ràng cho vợ hiểu.

- Trước khi có con và sau khi có con, cảm nhận về hạnh phúc gia đình của anh có khác nhau không?

Không thể chỉ gọi là khác mà phải gọi là rất khác đấy. Khi có con, Minh thấy gia đình ấm cúng và vui vẻ hơn rất nhiều.

- Hiện tại điều gì khiến anh hạnh phúc nhất?

Có nhiều điều khiến cuộc sống của Minh hạnh phúc. Đó là những công việc Minh yêu thích, một mái ấm gia đình và những tình bạn tốt. Đối với Minh, tiền không phải là yếu tố hàng đầu, quyết định hạnh phúc mà chỉ giúp cho cuộc sống thoải mái hơn thôi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước