Bộc bạch của MC Linh Chi

Bài: Đinh Hương, ảnh: Tiến Đức-Chủ nhật, ngày 15/11/2009 09:20 GMT+7

“Từ khi trở thành chị Kính Hồng thứ ba, Chi không thấy áp lực mà coi đó là một điều may mắn. Chi không tìm cách vượt lên “cái bóng” của hai chị Kính Hồng trước mà Chi tìm con đường đi riêng cho mình”, MC Linh Chi của “Chúc bé ngủ ngon” bật mí.

Hai lần đi casting “chị Kính Hồng”

Chi trở thành chị Kính Hồng vừa đúng Chúc bé ngủ ngon (CBNN) bước sang năm thứ ba. Chị Thanh Vân dẫn CBNN năm thứ nhất, chị Quỳnh Anh năm thứ hai – vừa may, mỗi chị Kính Hồng đảm nhiệm một năm. Chi mới ghi hình được một đợt (gồm 60 số). Tất cả mới là sự khởi đầu đối với Chi.
Năm ngoái, sau khi nghỉ dẫn chương trình “Hugo và các bạn” (Đài PT-TH Hà Nội), Chi có đi tham gia casting chị Kính Hồng và lọt tới top 3 người nhưng đúng thời kỳ Chi phải tập trung ôn thi đại học nên Chi xin dừng. Đến năm nay, khi chị Quỳnh Anh chuẩn bị đi du học, CBNN lại tổ chức thi tuyển chị Kính Hồng. Năm nay cũng có rất nhiều bạn tham gia casting nhưng may mắn Chi đã được chọn. Chi tham gia CBNN vì Chi nghĩ mình từng dẫn chương trình Hugo dành cho các em nhỏ, ít nhiều Chi cũng có chút ít kinh nghiệm. Đặc biệt, Chi rất thích chơi với trẻ con và “nịnh” trẻ con cũng khéo lắm đấy (cười).
Khi thi tuyển, Chi được các anh chị nhận xét rất hiểu chương trình. Có lẽ vì Chi thường xuyên xem và tìm hiểu về chương trình nên Chi biết rằng, nếu là chị Kính Hồng thì cần thể hiện như thế nào, cần có điểm gì khác với người dẫn chương trình khác. Bởi đặc trưng của CBNN, chị Kính Hồng phải là người vừa biết dẫn dắt câu chuyện và vừa biết diễn với hai em nhỏ nữa.
Chi thấy dẫn chương trình dành cho các em nhỏ không hề dễ. Mọi người cứ tưởng trẻ con dễ “lừa” nhưng không phải thế. Thực ra các em nhỏ là những khán giả rất công tâm và thẳng thắn: thích thì sẽ nói là thích; không thích sẽ nói không thích và không xem. Chi nghĩ mình phải vừa gần gũi, hòa đồng với chúng mà lại vừa phải làm sao vẫn chững chạc, vẫn là chị của chúng.
Học được nhiều từ hai chị Kính Hồng trước
Chị Thanh Vân có lối dẫn rất đàn chị, chững chạc. Chị Quỳnh Anh rất nhí nhảnh. Chi hướng tới hình ảnh chị Kính Hồng gần gũi, nhẹ nhàng đúng với tính cách của Chi. Bởi Chi cũng chưa đủ tuổi để chững chạc và tính cách của Chi cũng không nhí nhảnh.
Chi không cố để vượt qua “cái bóng” của hai chị Kính Hồng trước mà Chi chọn một con đường đi khác. Chi không muốn mọi người chỉ nhớ đến “chị Kính Hồng” mà muốn nhớ đến “chị Kính Hồng Linh Chi”.
Chi thấy mình là chị Kính Hồng thứ ba nên có được may mắn học hỏi kinh nghiệm của hai chị đi trước để bổ sung cho mình. Chi thường xuyên lên các diễn đàn xem phản hồi của khán giả về mình. Người thì nhận xét không bằng hai chị Kính Hồng trước nhưng nhiều người lại thấy chị Kính Hồng Linh Chi rất thân thiện, đáng yêu… Chi tiếp thu tất cả những lời góp ý của khán giả.
Khán giả có yêu mến CBNN, có dành tình cảm cho chị Kính Hồng thì mới góp ý như thế. Chi hi vọng trong đợt ghi hình tới, khán giả sẽ yêu quý chị Kính Hồng nhiều hơn và CBNN luôn là chương trình hấp dẫn, bổ ích dành cho các em nhỏ.
Mất một thời gian để “chinh phục” bé Nam
Hai em nhỏ Hoàng Nam và Vân Chi dẫn trước Linh Chi rất nhiều nên có nhiều kinh nghiệm hơn mà Chi cũng cần học hỏi từ các em ấy.
Vân Chi rất xinh xắn, đáng yêu, dễ thương. Chi với bé Vân Chi dễ làm quen và thân với nhau. Còn với Hoàng Nam, Chi phải mất một chút thời gian mới “chinh phục” được em ấy.
Hoàng Nam thường nói tiếng Anh với chị Quỳnh Anh nên khi chị Quỳnh Anh chia tay chương trình, Nam rất buồn và không muốn làm quen với chị Kính Hồng mới. Chi biết Nam thích nói chuyện về học hành, du học, tiếng Anh… nên Chi thường nói chuyện với Nam về những vấn đề em ấy thích. Từ đó, Nam rất quý và thích nói chuyện với chị Kính Hồng Linh Chi. Bây giờ, mới nhìn thấy chị Kính Hồng là đã chào rất to.
Hoàng Nam thông minh, chăm học và giỏi tiếng Anh. Nhưng, khi tiếp xúc ngoài đời thì mới thấy Nam vẫn đúng là trẻ con: vẫn khóc nhè, vẫn cần người lớn dỗ dành, nịnh khi giận dỗi…
Lần đầu tiên ghi hình, Linh Chi bị mất bình tĩnh vì bé Nam. Một đoạn khi ghi hình, Chi diễn chưa đúng cảm xúc, Nam dừng lại bảo: “Chị làm lại đi”. Tuy Nam còn ít tuổi nhưng làm việc rất có trách nhiệm, nghiêm túc, diễn là phải diễn đạt đến cảm xúc.
Sắp tới sẽ có hình ảnh một chị Kính Hồng Linh Chi rất mới mẻ
Sau khi quay xong đợt một, Chi nhận ra nhiều điểm chưa hài lòng ở mình. Ngoài ra, Chi tiếp thu góp ý của mọi người. Chi đang đợi đợt ghi hình thứ hai này, Chi sẽ thay đổi.
Chi sẽ dẫn mềm mại hơn và tươi tắn hơn. Bởi, bây giờ mấy chị em dẫn CBNN đã thân thiết và hiểu nhau hơn. Điều này sẽ giúp Chi tự nhiên, dẫn không bị cứng nữa. Bên cạnh đó, Chi sẽ cần phải chú ý điều chỉnh âm lượng sao cho hòa với giọng các bạn dẫn hơn. Trong các số tới của CBNN, thực sự sẽ là chị Kính Hồng với các em nhỏ chứ không phải là Linh Chi đóng vai chị Kính Hồng nữa.
Chi sẽ tự trang điểm khi lên hình. Chương trình Tết Trung thu vừa rồi, Chi tự trang điểm. Mọi người khen nhiều hơn, giống Linh Chi ở ngoài hơn. Khi xem lại trên tivi, Chi cũng thích hình ảnh đó hơn.
Mỗi chị Kính Hồng tự thiết kế váy cho mình. Các anh chị trong ê-kip góp ý rằng phần cổ và phần vai của Chi đẹp nên thiết kế kiểu váy mà khoe được phần ấy ra mà vẫn không bị gọi là “hở”. Vì thế Chi thiết kế kiểu váy như trong chương trình Tết Trung thu. Chị Kính Hồng Linh Chi sẽ mặc chiếc váy đó trong đợt ghi hình sắp tới đây.
Chắc chắn sắp tới khán giả sẽ được gặp một chị Kính Hồng rất mới mẻ.

Tên thật: Phan Linh Chi
Sinh năm 1991
Đang là sinh viên năm thứ nhất ĐH Luật Hà Nội
Đã từng dẫn chương trình “Hugo và các bạn” (Đài PT-TH Hà Nội)
Từng đi múa 7 năm và dẫn một số chương trình ở trường…
Có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước