BTV Quốc Khánh “Chúng tôi sử dụng chính sách xoay tua”

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ hai, ngày 25/06/2012 15:30 GMT+7

“Chúng tôi sử dụng chính sách “xoay tua” lực lượng để đảm bảo sức khỏe cũng như công việc của mỗi thành viên…”, BTV Quốc Khánh tiết lộ về “chiến lược” làm việc trong kỳ EURO lần này.

BTV Quốc Khánh lên hình trong chuyên mục "Hình ảnh ấn tượng EURO"

Có thể nói EURO 2012 thực sự là một mùa EURO “bùng nổ thông tin” trên các kênh sóng của của Đài THVN. Không chỉ là các chương trình bình luận, trước, giữa và sau trận đấu mà còn là rất nhiều những chương trình chuyên biệt về EURO, với những thông tin thú vị và cập nhật do chính các phóng viên của Đài THVN thực hiện ở Ba Lan và Ukraine. 6 bản tin và 2 chương trình đồng hành EURO một ngày đòi hỏi những người thực hiện các bản tin và chương trình thể thao Ban Thời sự phải có được một “chiến lược” làm việc hợp lý. Qua đó, góp phần mang lại cho khán giả truyền hình Việt Nam một mùa EURO đầy sôi động và thực sự “bùng nổ” thông tin trên các kênh sóng của Đài THVN.


“Chúng tôi sử dụng chính sách “xoay tua” lực lượng để đảm bảo sức khỏe cũng như công việc của mỗi thành viên, có nghĩa là người này làm đêm thì hôm sau họ sẽ được nghỉ một buổi sáng hoặc một buổi chiều. Trong ngày hôm sau, họ cũng sẽ chỉ làm việc độ 2-3 tiếng…, còn những người khác sẽ có phân công công việc hợp lý để trám vào khoảng thời gian đó. Cho dù, sự phân công công việc có hợp lý như thế nào đi chăng nữa thì chúng tôi cũng sẽ vất vả hơn khoảng 4 hoặc 5 lần so với công việc bình thường”, BTV Quốc Khánh, trưởng nhóm Thể thao, phòng Văn hóa – Thể thao, Ban Thời sự, Đài THVN cho biết.

Cũng theo BTV Quốc Khánh, để có thể đáp ứng yêu cầu công việc trong kỳ EURO lần này, sức khỏe của các đồng nghiệp là điều mà những người làm thể thao luôn quan tâm đến. “Không chỉ chủ động bố trí cho những người thực hiện chương trình có khoảng thời gian hợp lý để nghỉ ngơi, có điều kiện để thư giãn và thực sự thưởng thức bóng đá cũng như tìm niềm cảm hứng trong sáng tạo mà mỗi chúng tôi còn yêu cầu mỗi cá nhân còn phải có những sự tính toán, nghỉ ngơi một cách hợp lý, có thời gian dành cho gia đình. Đặc biệt là giấc ngủ, để có thể có đủ sức làm việc trong suốt kỳ EURO lần này”, BTV Quốc Khánh chia sẻ.

Để có thể hoàn thành tốt công việc của mình, các phóng viên, BTV phải có một kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý

Không chỉ những phóng viên “ở nhà” mà ngay cả những phóng viên đang tác nghiệp ở Ba Lan và Ukraine cũng là “đối tượng” nằm trong chính sách “xoay tua” để có được lịch làm việc cũng như thời gian nghỉ ngơi một cách hợp lý. Bởi, không chỉ áp lực về công việc mà khoảng thời gian thực hiện phóng sự cũng như độ “nóng” của tin tức… cũng là một áp lực đáng kể đối với những “chiến sỹ tiên phong” của VTV ở EURO lần này.

“Để có được một phóng sự lên sóng, chúng tôi liên tục trao đổi với các phóng viên ở Ba Lan và Ukraine để biết được ở nhà cần gì và bên đó cần gì. Sau đó chúng tôi mới quyết định thực hiện và tính toán một cách chi tiết làm phóng sự đó như thế nào và truyền về mất bao lâu. Quãng thời gian chuẩn bị cho phóng sự là giai đoạn mà các phóng viên VTV tác nghiệp ở Ba Lan và Ukraine mệt nhất bởi họ phải chạy đua để kịp với thời gian và sức ép về thông tin rất là lớn. Chỉ khi nào phóng sự lên sóng thực sự tốt, lúc đó chúng tôi mới có thể an tâm về công việc của mình. Cũng như những phóng viên ở nhà, chúng tôi luôn sắp xếp công việc một cách hợp lý cho các phóng viên ở Ba Lan và Ukraine, để có được khoảng thời gian nghỉ ngơi tốt nhất cũng như đạt được hiệu quả công việc cao nhất”, BTV Quốc Khánh tâm sự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước