BTV Thu Hà - Cuộc sống vẫn tươi đẹp (5 âm lịch)

Mai Chi-Chủ nhật, ngày 22/01/2012 07:00 GMT+7

Trước thềm năm mới, BTV Thu Hà của CT "Cuộc sống vẫn tươi đẹp" mong muốn cùng ê kip sẽ làm cầu nối được nhiều hơn nữa những người muốn giúp đỡ và những người cần được giúp đỡ.

Là một BTV trẻ tham gia sản xuất chương trình Cuộc sống vẫn tươi đẹp, hành trình đến với người khuyết tật của Thu Hà thế nào?


Mỗi chuyến đi của mình là một hành trình thú vị. Thú vị ở đây không phải là được ngao du, mà là được khám phá nội tâm của những người khuyết tật, viết thành câu chuyện để khán giả cùng cảm nhận theo cách nhìn khách quan, không đứng trên quan điểm, cảm xúc cá nhân.

Hành trình của Hà là đi tìm lời giải của những câu hỏi: Họ là ai, họ nghĩ như thế nào, vì sao họ lại như thế, được như thế - Mình đang ở đâu, mình làm được gì, vì sao mình cảm phục, vì sao cần đồng cảm và mình giúp được gì?...


Và Thu Hà có nhiều câu chuyện cảm động về nghĩa cử đẹp của khán giả VTV4 dành cho những số phận kém may mắn?


Đúng vậy, đó là trường hợp của anh Phú - Việt kiều Mỹ chuyển 100 USD từ Mỹ về cho ba cháu bị vẹo cột sống tại tỉnh Phú Yên mà anh đã tình cờ đọc được bài viết trên website. Hành trình chuyển tiền thật gian nan vì các cháu không có điện thoại, mà địa chỉ cũng không cụ thể. Sau dó anh Phú còn chuyển tiền về vài lần nữa nhưng anh nhất quyết không muốn nhắc tên mình trên báo chí.


Hay mới đây, phóng sự về cô bé Nguyễn Thị Nguyện bị liệt mềm tứ chi nhưng đầy nghị lực ở Chợ Bến (Hòa Bình) được phát sóng nhưng ngay sau đó thì em mất. BTV lấy lại băng và chạy chữ thông báo Nguyện đã mất để khán giả cùng chia buồn. Điều bất ngờ hơn là chương trình đã gây xúc động cho các tù nhân hai trại giam tại Hòa Bình. Nhiều người đã khóc vì đó là bài học cuộc sống quý giá hơn đối với họ, có thể làm thay đổi cách nghĩ của một ai đó, giúp họ thấy trân trọng hơn giá trị của cuộc sống.


Luôn phải chứng kiến nỗi đau của người khuyết tật và cũng ấm lòng trước những nghĩa cử tốt đẹp, trước thềm năm mới này Hà có suy nghĩ và mong mỏi gì?


Thu Hà và ê kip làm chương trình mong rằng, với nỗ lực của mình sẽ hỗ trợ phần nào những người khuyết tật thay đổi, có suy nghĩ tích cực về cuộc sống; gửi thông điệp về giá trị sống cho những ai chưa biết quý trọng hạnh phúc, sự lành lặn mà mình đang có; là cầu nối cho và nhận của những ai cần được giúp đỡ và muốn được giúp đỡ.


Cảm ơn những chia sẻ của Hà và chúc Hà cùng ê kip Cuộc sống vẫn tươi đẹp có một năm mới hạnh phúc, là cầu nối hiệu quả...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước